X

ส.ส.นิพันธ์ เผย”ธรรมนัส”ลงตรังไร้นัยยะ ทำกิจกรรมตามปกติเผย”พปชร.”เนื้อหอม มีผู้เสนอตัวลงส.ส.ครบ 4 เขต

 

“ส.ส.นิพันธ์” เผย “ธรรมนัส” ลงตรังไร้นัยยะ ทำกิจกรรมตามปกติในฐานะเลขาพรรค เผย “พปชร.” เนื้อหอม มีผู้เสนอตัวลงส.ส.ครบ 4 เขต   ระบุผลงานเด่น โครงการสนามบินตรัง , แก้ปัญหาน้ำท่วม เจ้าตัวโพสขอบคุณคนตรังต้อนรับอย่างดี

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วย นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค และคณะลงพื้นที่จังหวัดตรัง โดยได้มอบถุงยังชีพเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้ประชาชน จำนวน 500 ชุด  และเข้าร่วมสังเกตการณ์การประชุมคัดเลือกตัวแทนเขตตรัง พื้นที่เขต 2 และเขต 3 พรรคพลังประชารัฐ โดยมี นายนิพันธ์ ศิริธร รองหัวหน้าพรรค , ส.ส.เขต 1 จ.ตรัง พรรคพลังประชารัฐ พร้อมสมาชิกพรรคในพื้นที่รอต้อนรับ และร่วมประชุมเลือกตัวแทน พร้อมทั้งเป็นประธานเปิดการแข่งขันวิ่งตรังมาราธอน

นายนิพันธ์ ศิริธร รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ,  ส.ส.ตรัง เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า การประชุมพรรคครั้งล่าสุด เมื่อวันที่ 4 ธ.ค.ที่ผ่านมานั้น เป็นไปตามกระบวนการกฎหมายว่าแต่ละเขตเลือกตั้งต้องมีสมาชิกประจำเขต  ตัวแทนพรรคประจำเขตให้ตัวแทนสมาชิกเลือก ก็ไปด้วยความเรียบร้อย การเตรียมความพร้อมรองรับเขตที่ 4 ซึ่งเป็นเขตเลือกตั้งที่เพิ่มจากเดิมที่มีเพียง 3 เขตเลือกตั้ง นั้น อันดับแรกต้องเตรียมความพร้อมของสมาชิกของแต่ละเขต ตัวแทนพรรคแต่ละเขต เมื่อได้ครบก็จะเข้าสู่กระบวนการไพรมารีโหวต (Primary Vote) ทั้ง 4 เขตเลือกตั้งตอนนี้มีคนเสนอตัวครบทุกเขตแล้ว บางเขตก็มีเสนอตัวมาถึง 2 คน หลังจากนี้ก็ต้องเข้ากระบวนการไพรมารี่โวท

อย่างไรก็ตามการมาตรังครั้งนี้ของ ร.อ.ธรรมนัส  พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) มีการไปทำกิจกรรม เช่น มอบถุงยังชีพ เปิดการแข่งขันวิ่งตรังมาราธอน  โดยนายนิพันธ์ กล่าวว่า ตนเป็น สส.เขต 1 ก็เดินสายทำกิจกรรมเป็นประจำอยู่แล้ว ในการช่วยเหลือประชาชน ไม่ว่าจะเป็นสถานการณ์โควิด สถานการณ์น้ำท่วม รวมทั้งเรื่องเดือดร้อนอื่นๆ ตนได้ทำกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง ส่วนตอนนี้เขตที่ไม่มี สส.พลังประชารัฐ ตอนนี้มีความชัดเจนขึ้น คนที่เสนอตัว มีความประสงค์จะลงสมัคร ก็เริ่มขยับทำงานพบปะช่วยเหลือพี่น้องประชาชน  ส่วนการมาจังหวัดตรังของ ร.อ.ธรรมนัส พรมหมเผ่า นั้นเป็นการทำกิจกรรมทางการเมืองปกติ โดยเลขาธิการพรรคมีหน้าที่รับผิดชอบเรื่องการเตรียมพร้อมสำหรับการเลือกตั้ง

ในส่วนของตนที่เป็น สส.ตรัง ที่ผ่านมาได้ผลักดันโครงการสำคัญของจังหวัดตรังนั้น ได้เริ่มดำเนินการมาก่อนหน้าแล้ว ตั้งแต่ก่อนเลือกตั้ง ได้แก่ โครงการสนามบินตรัง  และโครงการแก้ไขปัญหาน้ำท่วม ซึ่งเมื่อเข้ามาได้พยายามผลักดันให้รัฐบาลทำเพิ่มเติม เช่น การแก้ไขปัญหาน้ำท่วมยังมีพื้นที่เดือดร้อน น้ำท่วมซ้ำซากในหลายพื้นที่ โดยทางกรมชลประทานเข้ามาแก้ไขเพิ่มเติม

อย่างไรก็ตามขณะที่ ร.อ.ธรรมนัส เดินสายทำกิจกรรมต่างๆในจังหวัดตรัง ได้โพสข้อความ และรูปภาพขณะทำกิจกรรม ผ่านเฟสบุ๊กแฟนเพจ “ธรรมนัส พรหมเผ่า” ระบุข้อความ  “วันนี้ผมมาเยี่ยมเยือนและมอบถุงยังชีพจำนวน 500 ชุด เพื่อแบ่งเบาบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพ่อแม่พี่น้องชาวจังหวัดตรัง พร้อมกับรับฟังปัญหาของพี่น้องชาวจังหวัดตรัง เพื่อนำไปแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องชาวตรังได้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น หลุดพ้นจากความยากลำบาก ซึ่งผมมีความคุ้นเคยเป็นอย่างดีกับพี่น้องชาวจังหวัดตรังเพราะตอนผมยังเด็กผมมาเรียนและใช้ชีวิตและเรียนหนังสืออยู่ที่ภาคใต้ มีโอกาสเดินทางมาที่ตรัง อยู่บ่อยครั้ง ซึ่งไม่ว่าจะมาที่ตรังกี่ครั้งคนตรังก็ดีกับผมเสมอ วันนี้ผมจึงเดินทางมาเพื่อหวังว่าแก้ไขปัญหาของพี่น้องชาวตรังอย่างสุดความสามารถของผมครับ”

ทั้งนี้การเดินทางลงพื้นที่ จ.ตรัง-สตูลของ ร.อ.ธรรมนัส และคณะในครั้งนี้ถูกจับตามองในฐานะพรรคการเมืองแกนนำรัฐบาล ที่กำลังเคลื่อนไหวอย่างเข้มข้นเพื่อเตรียมการเลือกตั้งที่จะมาถึง โดยเฉพาะ 6 พื้นที่ภาคใต้ฝั่งอันดามัน (ระนอง-ภูเก็ต-พังงา-กระบี่-ตรัง-สตูล) ที่ 3 พรรคแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล ได้แก่ พลังประชารัฐ ประชาธิปัตย์ และภูมิใจไทย ต่างมีส่วนแบ่งทางการเมืองได้ส.ส. รวม 11 ที่นั่งในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา โดยพลังประชารัฐ แบ่งไป 3 ที่นั่ง ประกอบด้วย ตรัง เขต 1 นายนิพันธ์ ศิริธร , ภูเก็ต เขต 1 นายสุทา ประทีป ณ ถลาง และ เขต 2 นายนัทธี ถิ่นสาคู โดยเฉพาะพื้นที่จ.ตรังเขต 1 ซึ่งช่วงชิงมาได้จากพรรคประชาธิปัตย์จากทั้งหมด 3 เขต จึงเป็นที่จับตาความเคลื่อนไหวของพรรคพลังประชารัฐในการเลือกตั้งที่จะมาถึงของจ.ตรัง ภายหลังมีการแก้รัฐธรรมนูญ เป็นที่ชัดเจนแล้วว่า การเลือกตั้งครั้งต่อไปเป็นระบบบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ โดยมีสัดส่วนสส.เขต 400 คน 400 เขตเลือกตั้งทั่วประเทศ และสส.บัญชีรายชื่อ 100 คน ทำให้จ.ตรัง มีส.ส.เขตได้ 4 คน

 

ขอบคุณภาพจากเฟสบุ๊ก “นิพันธ์ ศิริธร” และ “ธรรมนัส พรหมเผ่า”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน