X

ช้างป่าทับลาน บุกพังกระท่อมวิ่งไล่คนงานกรีดยางใน จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – ช้างป่าทับลาน บุกพังกระท่อมวิ่งไล่คนงานกรีดยาง พื้นที่ ต.แก่งดินสอ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 10 ธ.ค.64 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดปราจีนบุรี ได้รับแจ้งว่า มีช้างป่าอุทยานแห่งชาติทับลาน อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ได้เข้าไปที่กระท่อมคนงานกรีดยางและวิ่งไล่คนงานกรีดยางพื้นที่ ม.9 บ้านบุเจริญ ต.แก่งดินสอ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ที่เกิดเหตุเป็นสวนยางพาราของ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 ต.แก่งดินสอ สวนยางดังกล่าวอยู่ห่างจากหมู่บ้าน 1 กม.ใกล้เชิงเขา จากการตรวจสอบกระท่อมกลางสวนยาง พบกระท่อมสังกะสีถูกช้างป่าพังลงมากองกับพื้น

โดย นายเกรียงศักดิ์ หากระสัง อายุ 47 ปี คนงานกรีดยางของผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน กล่าวว่า ช่วงบ่ายวานนี้ขณะที่กรีดยางกันอยู่นั้น ได้ยินเสียงฝูงช้างร้องห่างจากสวนยางประมาณ 300 เมตร อึดใจต่อมา ไม่มีใครคาดคิด มีช้างป่าตัวหนึ่งสูงใหญ่เดินตรงเข้ามาที่กระท่อม จากนั้นได้ส่งเสียงไล่ช้างป่าออกจากกระท่อม ช้างป่าได้ใช้งวงเข้าไปในกระท่อม เพื่อหาของกิน จากนั้นใช้เท้าหน้าเหยียบที่ยางรถไถที่วางอยู่หน้ากระท่อม พร้อมกับส่งเสียงขู่ ทำให้คนงานทุกคนผวาแตกตื่น ไม่กล้าเข้ามาที่บริเวณกระท่อม เกรงจะได้รับอันตราย จากนั้นจึงพากันส่งเสียงขับไล่ช้างป่าให้ออกจากกระท่อม และออกจากบริเวณสวนยาง แต่ช้างป่าก็ยังไม่ออกจากสวนยาง และได้วิ่งมาดักหน้ารถของนายเกรียงศักดิ์ คาดว่า ช้างป่าตัวดังกล่าวน่าจะโมโห จึงวิ่งไล่ตามตนเองจากสวนยางมาอีกฝั่ง เพื่อที่จะดักหน้าแต่ตนขับรถหนีออกมาได้

ทางด้าน นายพิพัฒน์ อาสา ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.1 เจ้าของสวน กล่าวว่า สวนของตัวเองอยู่ในพื้นที่หมู่ 9 ทราบว่า ลูกน้องพบเห็นช้างอยู่ในสวนยาง รู้สึกเป็นห่วงความปลอดภัยของลูกน้องมาก อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาทำการผลักดันช้างป่าออกจากบริเวณใกล้เคียง ที่ชาวบ้านทำกินในอาชีพการเกษตรกรด้วย

————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"