X
จับแรงงานพม่า 27 คน

จับ 27 แรงงานพม่าซุ่มในป่าอ้อยแม่สอด

รอทำงานในระบบไม่ไหว ขอลอบเข้าเมืองก่อน แต่ถูกจนท.จับ 27 คนซุ่มในป่าอ้อย

เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2564 เจ้าหน้าที่ทหารหมวดลาดตระเวนที่ 2 กองร้อยทหารราบที่ 1421 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14 อ.แม่สอด จ.ตาก ได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาออกลาดตระเวนตามแนวชายแดนไทย-เมียนมา บ้านวังตะเคียน หมู่ที่ 7 ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด และในขณะกำลังปฏิบัติหน้าที่นั้น พบบุคคลคล้ายชาวเมียนมาแอบอยู่ในป่าอ้อยข้างทาง จึงเข้าไปตรวจสอบ พบว่า เป็นชาวเมียนมาทั้งหมด แบ่งเป็นชาย 11 คน และหญิง 16 คน พร้อมด้วยสัมภาระจำนวนมาก จึงสอบถามเอกสารคนเข้าเมือง แต่ไม่มีเอกสารใดๆ ในการเข้าเมือง จึงควบคุมตัวชาวเมียนมาทั้งหมดไปสอบปากคำ และทราบว่า ต้องเสียเงินประมาณ 4,000 บาทให้กับนายหน้าในการข้ามแม่น้ำเมยเข้ามาฝั่งไทย และกำลังรอรถยนต์มารับเพื่อเข้าไปขายแรงานยังจังหวัดชั้นใน แต่เจ้าหน้าที่พบก่อน

จับแรงงานพม่าลอบเข้าเมือง 27 คน

อย่างไรก็ดีในช่วงปีใหม่ หรือ เดือนหน้า จะมีการเปิดพรมแดนให้ชาวเมียนมาเข้ามาทำงานในประเทศไทย ซึ่งเป็นแรงงานตามเอ็มโอยู ระหว่างไทย กับเมียนมา แต่แรงงานที่ลอบเข้ามาก่อน ได้ติดต่อนายจ้างเพื่อจะเดินทางเข้ามาในประเทศไทยไว้ก่อนแล้ว จึงไม่รอ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่