X

นักท่องเที่ยวทะลักจุดสกัดเขาสูง เขาแผงม้า วังน้ำเขียวโคราช แห่ชมกระทิงป่าและกางเต๊นท์รับลมหนาว

จังหวัดนครราชสีมา : นักท่องเที่ยวทะลักจุดสกัดเขาสูงเขาแผงม้า บ้านคลองทราย รถติดยาวทางขึ้น เพื่อแห่ชมกระทิงป่า และกางเต็นท์สัมผัสลมหนาว ชมธรรมชาติ อากาศบริสุทธิ์

ที่ผ่านมาในช่วงวันหยุด เสาร์ – อาทิตย์ มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากต่างขับรถขึ้นมา ณ จุดสกัดเขาสูงเขาแผงม้า บ้านคลองทราย อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา เพื่อชมกระทิงป่า และหาแหล่งกางเต๊นท์ เพื่อสัมผัสลมหนาว ชมธรรมชาติ

โดยเขาแผงม้า” เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวของอำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา ในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนไม่น้อย ที่เดินทางมาเยี่ยมชมฝูงกระทิง สัตว์เจ้าถิ่นผู้ครอบครองอาณาเขตแห่งเขาแผงม้า ที่ออกมาหากินบริเวณลานเขาแผงม้า โดยมีแนวรั้วกั้นบริเวณเอาไว้ เพื่อไม่ให้กระทิงหลุดออกมาในเขตชุมชนได้  และมีจุดหน้าผาสูงชัน ที่สามารถมองกระทิงป่าได้อย่างชัดเจน  นอกจากนั้นยังมีกล้องส่องทางไกลให้นักท่องเที่ยวส่องดูกระทิงด้วย

สำหรับกิจกรรมยอดนิยมเมื่อมาเที่ยวเขาแผงม้า นั่นคือ การส่องฝูงกระทิง โดยจุดที่ได้รับความนิยม คือบริเวณจุดสกัดเขาสูง เขาแผงม้า ณ จุดนี้ นักท่องเที่ยวจะได้เห็นฝูงกระทิงออกมาหากินหญ้าบริเวณทุ่งหญ้ากว้างของเขาแผงม้าอย่างใกล้ชิด ซึ่งปัจจุบันนี้มีกระทิงป่าอาศัยอยู่จำนวนมากกว่า 300 ตัว ทั้งนี้นักท่องเที่ยวสามารถมานอนกางเต็นท์ ซึมซับบรรยากาศความสวยงามของธรรมชาติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงหน้าหนาว

#ขอบคุณภาพ:ชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอวังน้ำเขียว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน