X

พบแม่ค้าน้ำเงี้ยว 40 บาท จ้าววว.. สวยสุดฮอตในงามมหกรรมดอกไม้เชียงราย ลูกค้าตรึมเข้าร้านไม่ขาดสาย.

เชียงราย-พบแม่ค้าน้ำเงี้ยว 40 บาท จ้าววว สวยสุดฮอตลูกค้าตรึมเข้าร้านไม่ขาดสาย น้ำเงี้ยวหมด ถึงขั้นจองรอกิน

วันที่ 24 ธ.ค.2564 งานมหกรรมดอกไม้อาเซียน 2021 เริ่มตั้งแต่วันที่ 18 ธ.ค.ไปจนถึง 1 ม.ค.65 ซึ่งภายในงานมีดอกไม้นานาพันธุ์ สัมผัสแสงสีของศิลป์ ท่ามกลางอากาศหนาวเย็น ซึ่งภายในงานยังมีสินค้าจำหน่ายมากมาย รวมไปถึงอาหารพื้นบ้านหลากหลาย หนึ่งในนั้นมี น้ำเงี้ยวเป็นอาหารพื้นบ้านของชาวภาคเหนือ ที่รู้จักกันดี และมีร้านหนึ่งที่เป็นที่หน้าสนใจ ของผู้ที่เดินทางมาเที่ยวชมงาน จะต้องแวะมาชิมกัน ถึงจะอยู่ด้านหลังของงาน ติดริมแม่น้ำกก. หรือหน้ามหาลัยพะเยา ซึ่งร้านดังกล่าว มีแม่ค้าสาวสวยหน้าตาดี ที่ดึงดูดลูกค้า ไปมาก็ต้องมาแวะชิม 2 รอบขึ้นไป หรือมานั่งมองแม่ค้าอย่างใจจดใจจ่อ

ชื่อร้านน้ำเงี้ยว 40 บาท จ้าววว.. (จ้าวยาวๆตามภาษาเหนือ) เจ้าของร้านชื่อ น.ส.ชนานันท์ ฉันทะ หรือน้องเน อายุ 29 ปี ซึ่งเป็นชาวตำบลจันจว้า อ.แม่จัน จ.เชียงราย จบราชภัฏเชียงราย สาขารัฐประศาสนศาสตร์ เรียนจบมาได้ 2 ปี ในระหว่างเรียนก็ได้รับจ๊อบ รับงานพริตตี้ ซึ่งตนเองเป็นคนไม่ชอบงานประจำ และอีกทั้งมาเจอสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด จึงไม่มีงานพริตตี้ อีกทั้งเห็นทางเชียงรายมาเปิดงานมหกรรมดอกไม้อาเซียน จึงได้คิดมาขายน้ำเงี้ยวภายในงาน มาขายวันแรกมีคนมายืนมองน้องเนหน้าร้าน และพากันเข้ามานั่งกินน้ำเงี้ยวภายในร้านมากขึ้น ทำให้วันแรกขายน้ำเงี้ยวหมดไปถึง 2 หม้อ ต่อมาเริ่มมีคนมายื่นมองและเข้ามากินที่ร้านเพิ่มขึ้น ต้องทำน้ำเงี้ยววันละ 4-5 หม้อต่อวัน และขายหมดทุดวัน บางวันทำไม่ทัน ลูกค้าจะถามว่าน้ำเงี้ยวจะมาเติมอีกเวลาไหน จะได้มานั่งกินอีก

ทุกคนที่มานั่งกินในร้านน้ำเงี้ยว 40 บาท จ้าววว.. ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าน้ำเงี้ยวเจ้านี้อร่อย และที่สำคัญมีแม่ค้าหน้าตาสวย นั่งกินไปด้วยดูแม่ค้าไปด้วย อร่อยและมีความสุขดี หลังจากขาย งานมหกรรมดอกไม้อาเซียนนี้จบ มีแนวทางที่จะไปเปิดร้านขายน้ำเงี้ยว ในตัวจังหวัดเชียงราย เนื่องจากลูกค้าต่างมาชิมบอกว่าอร่อย และยังรับงานพริตตี้อยู่ หากสนใจแม่ค้าน้ำเงี้ยว 40 บาท จ้าววว.. สามารถติดต่อได้ 063-796-6629 หลังจากมากินน้ำเงี้ยวอร่อย ชมแม่ค้าคนสวย ยังสามารถเข้าไปชมในงานมหกรรมดอกไม้อาเซียน ที่ครั้งนี้ตบแต่งไปด้วยแสงไฟ แนวงานศิลป์ อย่างสวยสดงดงามตระการตา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881