X

เลย เตรียมรับมือ โอมิครอน นายกฯธุรกิจท่องเที่ยวห่วง โดนคืน ยกเลิก ห้องพัก เชียงคานภูเรือ คาดกว่า 2-3  เปอร์เซนต์

จากสถานการณ์ โควิด ที่กำลังเริ่มมีการติดเชื้อเพิ่มขึ้นในหลายๆ พื้นที่ ณ วันนี้ ร้อนๆหนาวๆ เนื่องจากมีนักท่องเที่ยว มีการจองที่พักเข้ามาในพื้นที่จังหวัดเลยในช่วงปีใหม่กว่า 80 เปอร์เซนต์ หากมีการติดเชื้อในพื้นที่เองหรือนักท่องเที่ยวไม่เดินทางเข้าพื้นที่จังหวัดเลย ผลกระทบอาจจะเกิดขี้น ธุรกิจท่องเที่ยวเตรียมรับมือทุกทางหวังว่าลูกค้าไม่คืน ไม่ยกเลิกที่พัก

ว่าที่ ร.ต.กฤษณ์ชาณัฏฐ์  กุลรัชชหิรัญ (กริด-ชา-นัด กุน-รัด-ชะ-หิ-รัน)  นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเลย เผยว่าสถานการณ์ ของโควิดสายพันธุ์ใหม่ที่กำลังจะกลับมา หากมีข่าวมาซึ่งล่าสุดเข้ามาถึงขอนแก่นแล้วซึ่งได้ข่าวมาจากกลุ่มท่องเที่ยวที่มีการเชื่อมโยงมาในพื้นที่จังหวัดเลย ขณะนี้จังหวัดเลยมีการจองที่พักมากกว่า 80% แล้วในช่วงปีใหม่ที่จะถึงนี้ จากการกระตุ้นของโครงการต่างๆของจังหวัดเลยที่ทำโครงการโชว์เลย โครงการต่างๆในการท่องเที่ยวที่อำเภอภูเรือและประกอบกับในช่วงนี้อากาศในพื้นที่จังหวัดเลยเป็นช่วงอากาศหนาว เป็นช่วงอากาศที่ดีมากช่วงไฮซีซั่น มียอดการจองโรงแรมที่พักมากกว่า 80% และอาจจะมากกว่านี้ ปัจจุบันใน อำเภอเชียงคาน ภูเรือ มีห้องพักอยู่ประมาณ 4500 ห้อง ซึ่งทั้ง 2 จุดที่พักนั้นเต็มเกือบหมดทุกที่แล้ว หากมีข่าวเรื่องของโควิดพันธุ์ใหม่เข้ามาสิ่งแรกคาดว่าจะกระทบเรื่องความเชื่อมั่นในการท่องเที่ยวบาง คนเค้าก็จะเช็คข่าวว่ามาถึงไหนแบบไหนอย่างไรและสเต็ปของการมาเที่ยวซึ่งเมื่อจองไว้ก็มี เรื่องโควิดโอมิครอน เรื่องความเชื่อมั่นต่างๆในแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดเลย หากเช็คไปที่โรงแรมหรือ บริษัททัวร์ ว่าจะเดินทางมาท่องเที่ยวได้ไหมมันก็จะกระทบเรื่องความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยวแต่ถ้าเราสามารถยืนยันความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวกลุ่มที่จะเดินทางมาในช่วงนี้ได้เพิ่มมาตรการความปลอดภัย DMSTTD ที่ทางจังหวัดมีมาตรการวางไว้ สิ่งเหล่านี้ก็น่าจะช่วยบรรเทาความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยวได้ ซึ่งที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวกว่า 300,000 คน เดินทางมาที่จังหวัดเลยแล้วในช่วงต้นฤดูหนาวที่ผ่านมา

ว่าที่ ร.ต.กฤษณ์ชาณัฏฐ์  กล่าวต่ออีกว่า แต่คาดว่า เรื่องนี้อาจจะไม่กระทบมากเท่าไหร่ แต่ที่แน่นอนหากมีเรื่องข่าวการแพร่กระจายของเชื้อโรคมา เราก็ต้องมีการเตรียมไว้ เพราะหากมีวิกฤตินี้เข้ามา รายได้หรือเม็ดเงินที่เข้ามาในพื้นที่เลยนั้น อาจจะหายไปจำนวนหนึ่ง ซึ่งในช่วงต้นฤดูหนาวนี้ มีเงินสะพัดกว่า 69 ล้านบาท และจะทำให้ลดน้อยลง จากผลกระทบดังกล่าว

สำหรับการเตรียมความพร้อม เพื่อปรับตัวของบริษัทท่องเที่ยวบริษัททัวร์ต่างๆนั้น เรามีมาตราการให้พนักงานต้องฉีดวัคซีนครบ ต้องมีมาตรฐาน SHA หรือ SHA + ซึ่งทาง ททท. กำลังลงพื้นที่เพื่อการรับรู้ในเรื่องของมาตรฐาน SHA มากขึ้นหากนักท่องเที่ยว เห็นโลโก้ของมาตรฐาน SHA แล้วนักท่องเที่ยวก็จะมีความเชื่อมั่นในการเดินทางมาท่องเที่ยวซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นการเตรียมตัวเพื่อรองรับกับเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นในวันข้างหน้าและเตรียมรับมือ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย