X

ศุลฯสะเดา ตรวจเข้มช่วงปีใหม่ ปรามรถสินค้าซุกของผิดกฎหมายข้ามแดนฯ

สงขลา – สะเดา ศุลกากรสะเดาตรวจเข้มรถบรรทุกสินค้าเข้า-ออก ระหว่างประเทศ ป้องกันการลักลอบขนสิ่งของผิดกฎหมาย รวมทั้งสินค้าหลบหนีภาษีในช่วงเทศกาลปีใหม่

27 ธันวาคม 2564 ที่ด่านศุลกากรสะเดา ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา ซึ่งเป็นด่านพรมแดนเขตติดต่อระหว่างประเทศไทย กับรัฐเคดาห์ประเทศมาเลเซีย เจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรได้เพิ่มความเข้มในการตรวจตรารถบรรทุกสินค้า ทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่ ที่ขนสินค้าเข้า – ออก ระหว่างประเทศ เพื่อตรวจหาสิ่งของผิดกฎหมาย ยาเสพติด สิ่งของหลบหนีภาษี รวมทั้งน้ำมันเชื้อเพลิง

ทั้งนี้เนื่องจากอยู่ในช่วงเทศกาลปีใหม่ กลุ่มหรือขบวนการที่ค้าอาจจะฉวยโอกาสที่ตลาดมีความต้องการสูง ลักลอบนำสิ่งของต่างๆเข้ามา โดยซุกซ่อนมาในรถบรรทุกสินค้า ซึ่งเป็นช่องทางเดียวในปัจจุบันที่ได้รับอนุญาตให้มีการเข้า – ออกได้ หลังจากมีปิดพรมแดนทั้งไทย – มาเลเซีย  ผลจากโรคติดเชื้อไวรัสโควิด – 19 ระบาดนายสมชาย อัศวตรีรัตนกุล ผู้อำนวยการส่วนควบคุมทางศุลกากร รักษาราชการแทน นายด่านศุลกากรสะเดา บอกว่า เจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรสะเดา ปฏิบัติหน้าที่วันละ 4 ผลัด โดยเริ่มตั้งแต่ด่านเปิดในเวลา 05.00 น.  – 23.00 น. ซึ่งก็มีการตรวจตราตามปกติทุกวัน เพียงแต่ในช่วงเทศกาลต่างๆ เช่นขณะนี้อยู่ในช่วงเทศกาลปีใหม่ ก็ได้กำชับเจ้าหน้าที่ทุกคนเพิ่มความเข้มเป็นพิเศษ เพื่อป้องกันหรือสกัดกั้นไม่ให้มีการลักลอบนำสิ่งของผิดกฎหมายต่างๆ ผ่านด่านฯเข้ามา

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด