X

ท้องถิ่นเดินหน้า เปิดสภาวันแรกนายก อบต.ระแหง สร้างความเชื่อมั่นจับมือ อบจ.พัฒนาพื้นที่

ปทุมธานี – เปิดสภาวันแรก นายก อบต.ระแหง คนใหม่สร้างความเชื่อมั่น จับมือ อบจ. บูรณะสะพานชำรุดให้เด็กนักเรียนข้ามได้อย่างปลอดภัย

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 28 ธันวาคม 2564 ที่องค์การบริหารส่วนตำบลระแหง อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี ได้เปิดประชุมสภาองค์การบริหารส่วนตำบลระแหงครั้งแรก โดยนายศักดิ์ดา กองสัมฤทธิ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลระแหง ได้ชนะการเลือกตั้ง อดีตนายก 3 สมัยมาได้อย่างขาดลอย ซึ่งหลังจากประชุมสภาฯ แล้วได้ร่วมกับ อบจ.ปทุมธานี ซ่อมแซมสะพานไม้ที่ชำรุดทรุดโทรมจนไม่สามารถใช้การได้ เพื่อให้ประชาชนและนักเรียนใช้ประโยชน์ในการข้ามคลองวัดบัวสุวรรณประดิษฐ์ ตำบลระแหง อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี ไปทำบุญและเรียหนังสือ


นายศักดิ์ดา กองสัมฤทธิ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลระแหง กล่าวว่า วันนี้เป็นวันแรกในการเปิดสภาฯ เป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี เราจะตั้งใจทำงานในส่วนของเรา พัฒนาท้องถิ่น รวมกับสมาชิกสภา อบต.ระแหงและชาวบ้านทุกท่าน โดยเฉพาะการทำงานร่วมกับ อบจ.ปทุมธานี ตามนโยบายของเราที่ได้วางไว้ หลังจากนี้จะมีการเปิดประชุมสภาฯมีการแถลงนโยบายเพื่อขับเคลื่อนการทำงานในวันที่ 7 มกราคม 2565

ในเบื้องต้นตนมองถึงปัญหาในพื้นที่คือ ระบบสาธารณูปโภคขั้นพื้นที่ฐานในท้องถิ่นเรา ทั้งน้ำ ไฟฟ้า ไฟส่องสว่าง ถนน วัด และโรงเรียน ในชุมชนให้ดี เพราะวัดและโรงเรียนเป็นพื้นฐานของ ความก้าวหน้าในชุมชน เมื่อมีความเจริญเข้ามาแต่โรงเรียนและวัดไม่ปรับปรุงพัฒนาตามไปด้วยกัน จะทำให้เด็กนักเรียนไม่มีคุณภาพทางการศึกษา ชุมชนเราก็จะเจริญช้ากว่าที่อื่น ๆ

ในส่วนการการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ก็ยังมีการระบาดอยู่ เราจึงต้องรณรงค์ให้ความรู้กับประชาชนในการป้องกัน รวมถึงเข้มงวดมาตรการการป้องกัน และการสร้างภูมิคุ้มกันให้ตัวเอง การฉีดวัคซีน จึงอยากฝากให้ประชาชนดูแลสุขภาพอนามัย ตระหนึกถึงการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ยิ่งมีเชื้อโอมิครอนที่กำลังจะแพร่ระบาด การเดินทางก็ของให้ปลอดภัยแคล้วคราด และขอให้ประชาชนชาวระแหงมีความสุขในปีใหม่นี้


ส่วนนายรัฏฐภัทร์ ถนอมมิตร ทีมงาน นายก อบต.ระแหง กล่าวว่า ตนได้รับมอบหมายจาก นายศักดิ์ดา กองสัมฤทธิ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลระแหง ให้ดูเจ้าหน้าที่ช่างในการซ่อมแซมสะพานที่ชำรุดที่เอียงและหัก โดยสะพานแห่งนี้เป็นสะพานที่เด็กนักเรียนกว่า 700 คน และประชาชนข้ามระหว่างวัดและโรงเรียน ซึ่งบริเวณนี้เป็นคลองวัดบัวสุวรรณประดิษฐ์เชื่อมกับคลองชลประทานสายหลัก ซึ่ง พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี ได้นำเรือโป๊ะแบคโฮมาขุดลอกคลองกำจัดวัชพืชและผักตบชวา ทำให้สวยงามน่าอยู่และปรับปรุงภูมิทัศน์คลองสวยน้ำใสเพื่อพัฒนาพื้นที่ให้ก้าวทันกับขยายตัวของความเจริญ.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี