X

เลย ยิ่งใหญ่ สวยสะเด็ด งาน“ศิลปะ สายหมอก และดอกไม้” เมืองหลวงไม้ดอก-ไม้ประดับแห่งประเทศไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อค่ำคืนวันที่ 29 ธ.ค.ที่ผ่านมา ที่ลานรักนะภูเรือ  สนามหน้าที่ว่าการอำเภอภูเรือ นางสาวภูมารินทร์ คงเพียรธรรม นายอำเภอภูเรือ ได้รวมกับองค์การบริหารส่วนท้องถิ่น อ.ภูเรือ ได้เปิดงาน “ศิลปะ สายหมอก และดอกไม้” มุ่งสู่เมืองหลวงไม้ดอก-ไม้ประดับแห่งประเทศไทย   โดยมี นายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วยนายผดุงศักดิ์  หาญปรีชาสวัสดิ์ นายณรงค์  จีนอ่ำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย และหัวหน้าส่วนราชการ ภาครัฐ  ภาคเอกชน  ประชาชน นักท่องเที่ยวจำนวนมาก ร่วมพิธีเปิดงาน

นายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เปิดเผยว่า  จังหวัดเลย เป็นแหล่งผลิตและจำหน่ายไม้ดอก ไม้ประดับ ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยเฉพาะในเขตพื้นที่อำเภอภูเรือ สามารถสร้างรายได้ให้แก่เกษตรกร ปีละ 270 – 300  ล้านบาท   จังหวัดจึงมีแนวทางที่จะพัฒนาศักยภาพด้านการเกษตร ไม้ดอก-ไม้ประดับ  โดยการพัฒนาสายพันธุ์ให้หลากหลาย ให้ตรงตามความต้องการของตลาด มีการรวมกลุ่มเกษตรกรเพื่อให้สามารถต่อรองราคาผลผลิตและปัจจัยการผลิต มีผลผลิตที่สม่ำเสมอ และลดต้นทุน จังหวัดเลยจึงได้กำหนดวาระการขับเคลื่อนของจังหวัดเลย ปี 2565 โดยมุ่งเน้นส่งเสริมและพัฒนาการปลูกไม้ดอก-ไม้ประดับ ในพื้นที่จังหวัดเลย ให้เป็นเมืองหลวงแห่งไม้ดอก-ไม้ประดับที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย  และให้มีคุณภาพสามารถแข่งขันกับตลาด ทั้งในประเทศและต่างประเทศได้

ส่วนทางด้านนางสาวภูมารินทร์ คงเพียรธรรม นายอำเภอภูเรือ เผยว่า กิจกรรมเทศกาลศิลปะ สายหมอก และดอกไม้  จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 29 การจัดงานภายใต้คอนเซ็ปต์ Art of Light Installation แสงส่องศิลป์ สะท้อนถิ่นสายหมอก  ศิลปะแห่งแสงสะท้อนวัฒนธรรมการใช้ชีวิต  แสงแห่งสีสันของมวลดอกไม้นานาพรรณ  พร้อมเติมพลังแห่งชีวิตให้สดใสก้าวสู่สิ่งใหม่ ๆ ผ่อนคลายด้วยสายหมอกธรรมชาติเสน่ห์ของอำเภอภูเรือ ภายในงานประกอบกิจกรรม งานประติมากรรม Lighting Art โดยกำหนดจัดงานขึ้นระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2564 ถึง 3 มกราคม 2565  ณ  ลานรักนะภูเรือ  สนามหน้าที่ว่าการอำเภอภูเรือ  จังหวัดเลย  ซึ่งการจัดงานครั้งนี้ได้ดำเนินการตามมาตรการป้องกันโรค กระทรวงสาธารณสุขกำหนด  D-M-H-T-T-A  ผู้ร่วมงานต้องแสดงเอกสารการรับวัคซีนครบตามเกณฑ์  หรือผลตรวจหาเชื้อด้วยวิธี RT-PCR  หรือ ATK  ไม่เกิน 72 ชั่วโมง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย