X
หมูย่างเมืองตรัง,หมูแพง,หมูขึ้นราคา,หมูย่างเจ้าดัง,

หมูย่างกิโลกรัมละ 500 บาท ลูกค้าต่อคิวซื้อและจองข้ามวัน

หมูย่าง บรรยากาศตลาดเช้าในเขตเทศบาลนครตรังยังคงคึกคัก โดยเฉพาะที่แผงหมูย่างโกเภา แม้จะมีการปรับขึ้นราคาหมูย่างจากกิโลกรัมละ 460 บาทเป็น 500 บาท เพราะราคาหมูสดขึ้นราคา แต่ลูกค้ามายืนรอคิวตั้งแต่เช้าตรู่ และจองข้ามวัน ส่วนเนื้อหมูสดปรับขึ้นทุกแผงเช่นกัน  ไม่เว้นไก่สด พ่อค้าแม่ค้ายอมรับปรับขึ้นทุก 2 วัน คาดปีใหม่ตรุษจีนราคาหมู-ไก่จะแพงขึ้นอีก   

หมูย่าง วันนี้ (31 ธ.ค.64) บรรยากาศที่แผงขายหมูย่างโกเภา ภายในตลาดเก่า เทศบาลนครตรัง มีประชาชนมายืนรอต่อแถว เพื่อซื้อหมูย่างในราคากิโลกรัมละ 500 บาทกันยาวเหยียด ซึ่งราคา 500 บาทเพิ่งปรับขึ้นตั้งแต่เมื่อวาน (30 ธ.ค.64) นี้  ก่อนหน้านี้ขายหมูย่างกิโลกรัมละ 460 บาท  เหตุจากผลพวงของราคาหมูเป็นปรับสูงขึ้นถึงกิโลกรัมละ 180-200 บาท ทำให้หมูย่างต้องปรับเพิ่มขึ้น

โดยเฉพาะเทศกาลปีใหม่และต่อเนื่องตรุษจีน ราคาหมูย่างก็อาจปรับเพิ่มสูงขึ้นอีก หากราคาหมูเป็นหน้าฟาร์มไม่ลดลง ซึ่งมีประชาชนบางส่วนยอมรับได้ โดยคนแรกมาเข้าคิวรอตั้งแต่เวลา 06.00 น. แต่ยังไม่ได้หมูย่าง เนื่องจากมีคนสั่งจองไว้ก่อนล่วงหน้าข้ามวัน แต่คนที่ชื่นชอบในรสชาติของหมูย่างเจ้านี้ ได้อดทนรอแม้จะมีคิวยาวเหยียดก็ตาม

เช่นเดียวกับลูกค้ารายหนึ่งได้คิวที่ 2 เธอมายืนรอตั้งแต่เวลา 06.00 น. พร้อมกับคนที่ 1 แต่ก็ยังไม่ได้หมูย่าง เธอบอกว่าที่รอเพราะชอบในรสชาติที่กลมกล่อมและซื้อของเจ้านี้ประจำ ซึ่งเมื่อวานนี้สั่งซื้อไม่ได้วันนี้จึงต้องมาซื้อเอง เพื่อนำไปฝากญาติที่จ.พัทลุง ซึ่งเจ้าอื่นราคาถูกกว่าแต่เจ้านี้กินอร่อยและซื้อเจ้านี้ประจำ ซึ่งวันนี้ราคาหมูย่างปรับขึ้นเป็นกิโลกรัมละ 500 บาท จากเมื่อวานนี้ (29 ธ.ค) กิโลกรัมละ 460 บาท แต่ก็ยอมรับได้

ด้านนางสุชาดา บุญเจริญ อายุ 50 ปี แม่ค้าขายหมูย่างเจ๊ล้านหน้าตลาดเก่าเทศบาลนครตรัง ซึ่งขายหมูย่างในราคากิโลกรัมละ 440 บาทก็ยอมรับว่าต้องปรับขึ้นราคามาอีกกิโลกรัมละ 20 บาท ทำให้จากเดิมขาย 420 บาทเพิ่มเป็น 440 บาท เพราะราคาหมูเป็นปรับขึ้นทุก 7 วันหรือทุกวันพระ ครั้งละ 5-10 บาท และเชื่อว่าเทศกาลปีใหม่ถึงตรุษจีน ราคาหมูจะปรับเพิ่มขึ้นอีกอย่างแน่นอน ราคาไม่คงที่ปรับขึ้นทุกวันพระ

ขณะที่นายประจักษ์ แต่งสวน อายุ 58 ปี พ่อค้าแผงหมูในตลาดสดเทศบาลนครตรังกล่าวเช่นเดียวกันว่า ส่วนมากเป็นแบบนี้ทุกปี ตนขายหมูมา 50 กว่าปีแล้วก็เป็นอย่างนี้ แต่ปีนี้ราคาสูงกว่าทุกปีที่ผ่านมา เพราะทุกปีปรับขึ้นทีละ 2-3 บาทแต่ปีนี้ปรับขึ้นมาทีละ 10 บาท อาทิตย์ที่แล้วปรับ 2 ครั้ง ๆ ละ 10 บาทอาทิตย์เดียวขึ้นมา 20 บาท ซึ่งมีข่าวว่าจะปรับขึ้นอีก 5 บาทก่อนตรุษจีน ไปตามสภาพ

ส่วนตนขายหมูเนื้อแดงตั้งแต่กิโลกรัมละ 150-190 บาท โดยราคาปรับขึ้นมาเป็นอาทิตย์แล้ว โดยช่วงตรุษจีนก็จะปรับราคาขึ้นอีก 5 บาท มา 100 กว่าคนจีนก็ต้องกินกิโลกรัมละ 200 กว่าแน่นอน ส่วนตนก็ต้องปรับขึ้น เพราะถ้าไม่ขึ้นกิโล 5 บาทก็ขาดทุนไป 500 บาทแล้ว ส่วนลูกค้าก็ต้องปรับตัวด้วยการซื้อน้อยลง

นอกจากนี้ ราคาหมูย่างและเนื้อหมูในตลาดสดจะปรับขึ้นราคาแล้ว ยังพบว่าเนื้อไก่สด เครื่องในและตีนไก่ก็มีการปรับขึ้นราคาอีกกิโลกรัมละ 10-15 บาทด้วย เนื่องจากต้นทุนที่มาแพงในช่วงเทศกาลปีใหม่และตรุษจีน โดยแม่ค้าบอกว่าที่ไหนถูกกว่าก็จะซื้อมาขาย ซึ่งของตนขายอยู่เจ้าเดียวแพงหน่อยก็จะขาย และไก่สดปรับขึ้นทีละ 3-4 บาท 1-2 วันขึ้นทีก็กลายเป็น 10 กว่าบาทแล้ว.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน