X

นักท่องเที่ยวนับพัน รอชมแสงแรกปีใหม่ และทะเลหมอก บนภูชี้ฟ้า…

เชียงราย-นักท่องเที่ยวนับพัน แห่ขึ้นบนภูชี้ฟ้า รอชมแสงอาทิตย์แรกของวันขึ้นปีใหม่

วันที่ 1 ม.ค.2564 นักท่องเที่ยวจำนวนมากทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ นับพันแห่ขึ้นเฉลิมฉลองต้อนรับปีใหม่ บนภูชี้ฟ้า และรอชมแสงอาทิตย์ของปีใหม่บนยอดภู บนภูชี้ฟ้ามีนักท่องเที่ยวขึ้นแห่จองห้องพักระหว่างวันที่ 30ธ.ค.64 ไปจนถึงวันที่ 3 ม.ค.65 ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นชาวต่างจังหวัด ที่จะขึ้นมาเที่ยวทางภาคเหนือรับอากาศหนาวเย็น และชมทะเลหมอกตามยอดเขาทางภาคเหนือ และร่วมเฉลิมวันขึ้นปีใหม่

ซึ่งทางบนภูชี้ฟ้ามีเสน่ห์ มีขุนเขาเรียงกันอย่างสวยงาม และยังมีกลิ่นไอวัฒนธรรมชาวเขา ส่วนใหญ่จะเป็นชาวเขาเผ่าม้ง และมีแหล่งท่องเที่ยวชมทะเลหมอกหลายจุด เช่น ภูชี้ดาว ภูชี้เดือน บ้านผาตั้ง ดอยผาหม่น ซึ่งส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวจะขึ้นไปชม ถ่ายรูปยังภูชี้ฟ้า ซึ่งเป็นยอดภูยื่นออกไปในฝั่ง สปป.ลาว และไฮไลท์ที่นักท่องเที่ยวชอบขึ้นไปชมทะเลหมอก ในช่วงฤดูหนาว

และปีนี้ซึ่งตรงกับวันขึ้นปีใหม่ ที่มีนักท่องเที่ยวแห่พากันนับหลายพันคน ขึ้นไปยังบนยอดภูชี้ฟ้า เพื่อรอชมแสงแรกของวันปีใหม่ 2565 ซึ่งในช่วงเช้านักท่องเที่ยวจะตื่นขึ้นมารอรถของหมู่บ้านที่ตะมารอรับ ตั้งแต่ช่วง 04.00 น.ไปจนถึง 06.00 น.จะมีรถยนต์ของคนในชุมชนมารอรับส่งขึ้นบนนอดภูชี้ฟ้า โดยแบ่งจุดเดินขึ้นเป็นสองเส้นทาง เพื่อเป็นการแบ่งความแออัด หนาแน่นระหว่างเดินทางขึ้น โดยมีเส้นทาง 2 เส้น ระยะทางเดินขึ้นแตกต่างกันไป ระหว่าง 400 เมตร และ 800 เมตร แต่ก็ไม่แต่ต่างกัน

ซึ่งนักท่องเที่ยวจะพากันเดินขึ้นไปนั่งรอในความมืดบนยอดภู ท่ามกลางอากาศหนาวเย็น นั่งรอคอยแสงแรกของวันใหม่ หลังจากที่แสงแรก ดวงอาทิตย์เริ่มแย้มแสงขึ้นมา นักท่องส่งเสียงร้องถึงความสวยงาม เมื่อแสงอาทิตย์กระทบก้อนเมฆ ส่งเป็นแสงสีทองเป็นสาย เหลืองทองอร่าม หลังจากเลื่อนขึ้นเต็ม จะมองเห็นทะเลหมอก ตามยอดเขาประเทศ สปป.ลาว นักท่องเที่ยวจะพากันถ่ายรูป มีบางกลุ่มที่ไม่สามารถยืนบนยอดภูได้ ซึ่งมีคนจำนวนมาก จึงได้พากันไปอยู่ตามล่องเขายอดเขา ที่ห่างจากยอดภู ออกไป เพื่อไม่ให้คลาดแสงแรกของวันปีใหม่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881