X

ตรัง รถยนต์กระบะตอนครึ่งชนรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ เจ็บระนาว 5 คน สภาพรถพังยับเยิน

ตรัง รถยนต์กระบะตอนครึ่งแซงชนรถพ่วง 22 ล้อ ชนกับแท่งแบริเออร์คอนกรีต คนนั่งหลังรถกระบะเจ็บ 5 คน รถพังยับเยิน สถิติอุบัติเหตุช่วงเทศกาลปีใหม่ 29 ธันวาคม ถึง 1 มกราคม 2565 เกิดอุบัติเหตุ 32 ครั้ง บาดเจ็บ 33 คน ยังไม่มีผู้เสียชีวิต

เมื่อวันที่ 2 มกราคม 2565 เวลา 21.20 น  ร.ต.อ.ธีรภัทธ    เจริญฤทธิ์  ร้อยเวรสอบสวน สภ.หนองตรุด อ.เมือง จ.ตรัง ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถกระบะชนกับรถบรรทุกไม้ยางพ่วง 22 ล้อมีผู้บาดเจ็บ 5 คน ที่เกิดเหตุ หน้าโรงงานแปรรูปยางยูนิแม็ค ถนนทางหลวง 4046 ตรัง-สิเกา ต.นาโต๊ะหมิง อ.เมือง จ.ตรัง จึงประสานรถกู้ชีพกู้ภัยมายังที่เกิดเหตุ พบว่าผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดนั่งโดยสารมากับรถกระบะมิตซูบิชิ ตอนครึ่ง บม 348 ตรัง ตรงกระบะท้ายรถ 5 คนเป็นหญิง 4 คน ชาย 1 คนได้รับบาดเจ็บทั้งหมด โดยมีรถกู้ชีพและรถพยายาลฉุกเฉินนำผู้บาดเจ็บทั้งหมดไปยัง โรงพยาบาลศูนย์ตรัง

ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะมิตซูบิชิตอนครึ่ง ทะเบียน บม 348 ตรัง สภาพรถชนกับแท่งแบริเออร์คอนกรีตที่วางแบ่งเป็นช่องจราจร  ทำให้รถได้รับความเสียหายทั้งคัน จากการสอบถามทราบว่ารถยนต์กระบะคันดังกล่าว กลับมาจากไปท่องเที่ยวชายทะเลโดยสารมาด้วยกัน 7 คน นั่งในเก๋ง 2 คน นั่งกระบะท้าย 5 คน มาถึงที่เกิดเหตุ รถกระบะแซงรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ ทะเบียน 81-2795ตรัง พ่วงลูก 81-2796 ตรังบรรทุกไม้ยาง เมื่อแซงขึ้นไปสภาพถนนคับแคบเพราะมีการวางแท่งแบริเฮอร์คอนกรีตให้รถวิ่งได้ช่องเดียว  ทำให้รถกระบะเบียดกับล้อรถพ่วงตัวลูกและชนกับแท่งคอนกรีต อย่างแรงทำให้คนโดยสารนั่งกระบะหลัง 5 คนบาดเจ็บไปตาม ๆ กัน

 

นายสมพงษ์  ช่วยธานี  อายุ 45 ปี  (คนขับรถพ่วง)บอกว่า ตนขับรถพ่วงบรรทุกไม้ยาง จากบ้านห้วยเหรียง ต.นาเมืองเพชร อ.สิเกา จ.ตรัง จะไปส่งที่ โรงงาน อ.บางกล่ำ จ.สงขลา ขณะที่ตนเองขับรถมาถึงที่เกิดเหตุก็ชะลอความเร็วเพราะมีการก่อสร้างสะพานและเปิดช่องจราจรช่องเดียว   ทันใดนั้นมีรถกระบะแซงมาด้านขวาแต่ช่องจราจรช่องเดียวทำให้รถกระบะมาเบียดกับรถพ่วงตัวหลังของตน ส่วนรถกระบะเบียดชนกับแท่งแบริเฮอร์ จนรถได้รับความเสียหายและมีคนได้รับบาดเจ็บ  จากการตรวจสอบพบว่ายางรถพ่วงหลังคือพ่วงลูกแตกตรงล้อเลี้ยว ในเวลาต่อมาตำรวจได้นำเครื่องเป่าตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอร์ในเลือดมาวัดนายสมพงษ์  ช่วยธานี ผลออกมาเป็น 0

ส่วนคนขับรถยนต์กระบะเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้เป่าตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ แต่เครื่องไม่สามารถพิมพ์ผลการตรวจออกมาได้ จึงต้องให้คนขับรถยนต์กระบะไปเป่าวัดใหม่กับเครื่องที่สามารถพิมพ์ผลการตรวจออกมาได้ ที่สภ.หนองตรุด หรือ โรงพยาบาล  ตำรวจพบว่าหลังรถกระบะมีสัมภาระมากมายเช่นอุปกรณ์ที่สำหรับการไปพักผ่อน ท่องเที่ยว จานช้อนแก้ว ขวดโซดา กระติกน้ำแข็ง คาดว่ากลับมาจากท่องเที่ยวพักผ่อนสังสรรค์คช่วงเทศกาลปีใหม่  จังหวัดตรัง ข้อมูลสถิติอุบัติเหตุ 29 ธันวามคม ถึง 1 มกราคม 2565 เกิดอุบัติเหตุ 32 ครั้ง บาดเจ็บ 33 คน ยังไม่มีผู้เสียชีวิต

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน