X

พ่อค้าหมูลำปางดราม่าเนื้อไก่ผสมเนื้อหมูแจงเป็นแค่พ่อค้าคนกลางไม่มีจุดประสงค์หลอกลวง

จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพเนื้อหมูและข้อความลงในเพจ “ ลำปางซิตี้” ซึ่งเป็นเฟซบุ๊กชื่อดังของจังหวัดลำปาง มีสมาชิกเกือบสามแสนคน โดยมีข้อความว่า”ขอเตือนภัยพี่น้องชาวลำปางของดีของถูกไม่มีจริงค่ะวันนี้สั่งหมูสดมา 2 ก.ก.กิโลละ 135 ถ้าสั่ง 2 กิโล 260 กลับได้หมูหั่นแช่ฟิตน้ำแข็ง มิหนำซ้ำ ยังผสมเนื้อไก่ เสียความรู้สึกมากจริงๆ ทำไมหากินกันแบบนี้เน้อหลอกลวงกันได้ ไม่น่ามาหากินกันยามข้าวยากหมากแพงเลย เวรกรรมจริงๆ” หลังโพสต์ปรากฏ่ามีเข้ามาคอมเม้นท์จำนวนมาก จน กลายเป็นข่าวโด่งดัง โดยผู้โพสต์ชื่อนางมาลี อายุ 44 ปี ซึ่งเป็นชาวจ.ลำปางมีอาชีพขายหอยทอดตามตลาดนัด ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ได้สั่งซื้อหมูสด ที่ลงประกาศขายในเพจ”ลำปางซิตี้” ราคาขายกิโลกรัมละ 135 บาท เพื่อมาทำหมูกระทะกิน เห็นราคาถูกกวาในตลาดมาก จึงได้สั่งมา 2 กิโลกรัม รวมเงิน 260 บาทเมื่อคนขายนำหมูมาส่งให้ ซึ่งเป็นแพค จากนั้นนำมาทำหมูกระทะกินกับลูกๆในครอบครัวแต่พอเปิดดูพบว่ามีเนื้อไก่ผสมมาด้วย ประมาณ 1 ในสามของเนื้อหมู และคิดว่าเนื้อหมูที่สั่งมาไม่น่าจะมีน้ำหนักในแต่ละแพคถึงหนึ่งกิโลกรัม จึงตัดสินในโพสต์ภาพและข้อความเพื่อเตือนภัยในเพจลำปางซิตี้ ซึ่งไม่มีเจตนาที่จะทำให้คนขายได้รับความเสียหายแต่อย่างใด


ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับผู้โพสต์ขายหมูคนดังกล่าว เพื่อสอบถามข้อมูลเบื้องต้นทราบว่าผู้โพสต์ชื่อนายธงชัย (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 23 ปี ชาว ต.ชมพู อ.เมืองจ.ลำปาง ซึ่งนายธงชัย เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า หลังจากกลายเป็นประเด็นและเป็นข่าวโด่งดัง ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่าตนไม่มีส่วนได้ส่วนเสียกับทางเพจเฟซบุ๊กที่ตนซื้อเนื้อหมูมาขายไม่มีจุดประสงค์ที่จะหลอกลวงลูกค้า แต่ถ้าหากลูกค้าติดต่อมาเราก็พร้อมรับผิดชอบชดใช้ให้ แต่ลูกค้าไม่ติดต่อมาแต่เอาไปลงเตือนภัยทำให้เราเสื่อมเสียขายของไม่ได้ส่งผลกระทบเยอะมาก ส่วนเนื้อหมูที่นำมาจำหน่าย ตนได้สั่งมาจากเพจซึ่งอยู่ในต่างจังหวัดตนเป็นแค่พ่อค้าคนกลางโดยทางเพจที่สั่งซื้อบอกว่าเป็นหมูล้วนไม่มีเนื้ออื่นผสมอยู่ จึงตกลงสั่งซื้อหมูจำนวน 50 กิโลกรัม ซื้อมาราคากิโลกรัมละ 80 บาท มาลงโพสต์ขายกิโลละ 135 บาท สั่งสองกิโล 260 บาทลดให้ 10 บาท ราคารวมค่าขนส่ง ค่าจัดส่งให้ลูกค้า แต่ตนไม่เช็คเนื้อหมูก่อนโพสต์ขาย จนมีลูกค้าที่ซื้อหมูได้รับความเสียหายโดยมีเนื้อหมูผสมเนื้อไก่ ทำให้ตนได้รับความเสียหายและได้รับความเดือดร้อนในการขายอาหาร หลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวตนได้โทรไปสอบถามไปทางเพจที่สั่งซื้อเนื้อหมู ได้แต่คำขอโทษเขาบอกว่าเป็นพ่อค้าคนกลางอีกที


ล่าสุดเมื่อวานนี้ 11 ม.ค.2565 ตนได้เดินทางลงบันทึกประจำวันกับ ร.ต.อ. ชยณัฐ เตชะผาติกุล รอง สว. (สอบสวน) สภ.เขลางค์นคร ลำปาง หลังลงขายเนื้อหมูในเพจลำปางซิตี้และเมื่อวันที่ 11 ม.ค.2565 มีลูกค้าที่ซื้อหมูได้โพสต์ข้อความดังกล่าวข้างต้น ต่อมาได้มีบุคคลที่ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งเป็นร้านอาหารทะเลสดซึ่งไม่ได้เป็นลูกค้าแต่กลับนำภาพโปรไฟล์ร้านของตนมาลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว ทำให้ตนได้รับความเสียหาย ซึ่งเบื้องต้นได้ลงบันทึกประจำวันเพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายแล้ว นอกจากนี้ยังลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานไว้ว่าตนไม่มีส่วนรู้เห็นหรือเกี่ยวข้องในเรื่องดังกล่าวที่เกิดขึ้นแต่อย่างใดอีกด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน