X

จ่ายหัวละ 28,000 ลักลอบเข้าชายแดนไทย ทหารจับได้ 30 คน

เชียงราย-กองกำลังผาเมืองสกัดแรงงานผิดกฎหมาย 30 คน ด้าน อ.แม่สาย จว.ช.ร.

คืนวันที่ 17 ก.พ. 65 กองกำลังผาเมืองโดย กองบังคับการควบคุมสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติดที่ 3 กองกำลังผาเมืองร่วมกับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 ลงพื้นที่ลาดตระเวนเฝ้าตรวจ บริเวณ บ.ผาหมี หมู่ 6 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จังหวัดเชียงราย ได้ยินเสียงมีคนจำนวนมากเดินมาเยียบกิ่งไม้เสียงดังมาตามช่องทางธรรมชาติ จึงได้นำกำลังแอบซุ่มยังจุดที่คาดว่ากลุ่มบุคคลจะเดินออกมา ต่อมาพบกลุ่มบุคคลจำนวนมากเดินออกมา จึงได้แสดงตัวขอตรวจค้น ผลตรวจไม่มีเอกสาร ทั้งหมดสัญชาติเมียนมา จำนวน 30 คน แบ่งเป็นชาย 9 คน หญิง 21 คน

จากการสอบถามผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพว่า เดินทางมาจากบ้านสามปี สหภาพเมียนมา ตรงข้ามชายแดนบ้านผาหมี อ.แม่สาย เพื่อจะไปหางานทำที่ กทม. โดยทังหมดเสียค่านำพาลักลอบเข้าประเทศ คนละ 28,000 บาท โดยมีชาวเมียนมาเป็นผู้นำพาเส้นทางธรรมชาตเข้าชายแดนประเทศไทย ทางหน่วยจึงได้นำผู้ต้องหาส่ง สภ.แม่สาย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

นอกจากนี้ในพื้นที่ชายแดนยังได้จัดให้มีการฝึก จัดตั้งประชาชนสนับสนุน การปฏิบัติทางทหาร ทั้งการพัฒนาเพื่อความมั่นคงและโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ตลอดจนการป้องกันและปราบปรามกระทำผิดกฎหมาย โดยร่วมกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้องในการควบคุมตามช่องทางท่าข้าม การจัดระเบียบหมู่บ้าน ชุมชน การปราบปรามกระทำผิดกฎหมาย ในพื้นที่รับผิดชอบตามแนวชายแดน เพื่อให้พื้นที่ชายแดน มีความปลอดภัย โดยเฉพาะการแก้ไขปัญหายาเสพติด ซึ่งเป็นการดำเนินงานตามแผนป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881