X

‘มิ่งขวัญ’ สะอื้น ลาออก! ส.ส.กลางสภา ชี้ พรรคเศรษฐกิจใหม่หักหลัง ปชช.

กรุงเทพฯ – นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ประกาศลาออกจากการเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเศรษฐกิจใหม่ ขณะอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ระบุ อุดมการณ์ไม่ตรงกันกับพรรค ถามพลเอกประยุทธ์ ไปทำอะไร พรรคเศรษฐกิจใหม่ถึงกล้าหักหลังประชาชน

วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2565 ระหว่างการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาญัตติขอเปิดอภิปรายเป็นการทั่วไป เพื่อซักถามข้อเท็จจริงหรือเสนอแนะปัญหาต่อคณะรัฐมนตรี ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 ที่มี นายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร ทำหน้าที่ประธานการประชุม นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเศรษฐกิจใหม่ ได้อภิปรายโจมตีเรื่องการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจผิดพลาดของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

ในช่วงท้ายของการอภิปราย นายมิ่งขวัญ ได้ประกาศลาออกจากการเป็น ส.ส. กลางที่ประชุม ด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ โดยให้เหตุผลว่าอุดมการณ์ไม่ตรงกันกับพรรค ซึ่งนายศุภชัย โพธิ์สุ ประธานที่ประชุม บอกนายมิ่งขวัญว่าไม่ต้องร้อง ไม่ต้องเศร้าขนาดนั้น

นายมิ่งขวัญ จึงตอบกลับไปว่า “ผมจะให้ท่านทำแบบผม ถ้าท่านกล้าดี ผมก็จะท้าพนันกับท่าน ขอบอกเลยว่า สิ่งที่ผมจะขอพูดต่อไปนี้ คือ ขออภิปรายไม่ไว้วางใจ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่าไปทำอะไรหรือให้ใครไปทำอะไร ทำไมพวกเขาเหล่านั้นจึงเปลี่ยนจุดยืน ยืนยันว่าสัญญาที่ให้ไว้กับประชาชนไม่สามารถทรยศได้ 2 ปีเศษ ผมไม่มีความสุขกับการทำงาน” ซึ่งเมื่อพูดถึงตรงนี้ นายมิ่งขวัญ พยายามกลั้นน้ำตา ด้วยน้ำเสียงอันสั่นเครือและขาดช่วงเป็นระยะ

ก่อนกล่าวขอบคุณประธานสภา และรองประธานภาทั้งสองคน ขอบคุณทุกคะแนนเสียง ประเทศไม่ต้องเสียงบประมาณ เพราะตนเองเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลาออกวันนี้ก็เลื่อนลำดับขึ้นมา จึงขอยื่นใบลาออก ยอมที่จะสละความเป็น ส.ส. เพราะได้ขอให้พรรคเศรษฐกิจใหม่ขับออกจากพรรค เนื่องจากอุดมการณ์ไม่ตรงกัน

“จะฝากข้อความนี้ พลเอกประยุทธ์หรือลูกน้องท่านไปทำอะไร เขาถึงเปลี่ยนจุดยืนและต้านกระแสสังคมเช่นนั้น และสิ่งสุดท้ายที่อยากจะฝากไปยังประชาชนคนไทยทุกคน ยืนยันว่าจะยังดำเนินกิจกรรมทางการเมือง จะใช้องค์ความรู้ความสามารถที่ผมมีอยู่ ทำงานให้พ่อแม่พี่น้องประชาชน สิ่งที่สำคัญที่สุดผมจะออกไปพิสูจน์ว่า แม้ผมไม่ได้เป็นรัฐบาล ความเหลื่อมล้ำจะถูกแก้ไขหรือไม่ โปรดติดตาม และก็จะไปเตรียมตัวสำหรับการเลือกตั้งสมัยต่อไปด้วย เราได้เจอกันแน่นอน” นายมิ่งขวัญ กล่าว

เมื่อนายมิ่งขวัญพูดจบ ส.ส.ฝ่ายค้าน พากันปรบมือให้กำลังใจ

ขณะที่ นายศุภชัย ประธานที่ประชุม กล่าวว่า เป็นเรื่องที่น่าเสียดาย ที่คนมีคุณภาพอย่างนายมิ่งขวัญ ประกาศลาออก และยื่นหนังสือลาออกด้วย ขอให้โชคดีแล้วกัน

ย้อนหลังกลับไป เมื่อวันที่ 23 พ.ค.2562 นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ได้ทำหนังสือประกาศการลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ ด้วยเหตุผล เนื่องจากการบริหารจัดการในพรรคเศรษฐกิจใหม่ ได้แบ่งแยกภารกิจการทำงานออกเป็น 2 ส่วน อย่างชัดเจน

ขอบคุณภาพจากทวิตเตอร์ : ARMdhiravath

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"