X

นายกต่าย เดินหน้าขับเคลื่อน ถนนกินได้

นายกต่าย เดินหน้าขับเคลื่อน ถนนกินได้ ลดภาระค่าใช้จ่ายสร้างการแบ่งปันระหว่างคนในชุมชน
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

นายยศวัฒน์ ภูวรัตน์เลิศคุณ (นายกต่าย) นายกเทศมนตรีตำบลเกล็ดแก้ว เป็นประธาน เปิดโครงการถนนกินได้ ณ.ซอยกรรณสูตร์ ม.9 และ ซอยเนินสามัคคี ม.3 ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยมีคณะผู้บริหาร สมาชิกสภา หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ พนักงาน ลูกจ้าง และ กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน ตำบลบางเสร่ ประชาชน ร่วมในพิธีเปิดและปลูกพืชผัก ผลไม้ร่วมกัน

นายยศวัฒน์ ภูวรัตน์เลิศคุณ นายกเทศมนตรีตำบลเกล็ดแก้ว กล่าวว่า เทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว โดยกองสวัสดิการสังคม ได้จัดทำโครงการถนนกินได้ เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายจากการซื้อพืช ผัก ผลไม้ ในการบริโภคให้แก่ประชาชน กระตุ้นให้เกิดการร่วมรักษา ดูแลและแบ่งปันระหว่างคนในชุมชน และ สร้างความมั่นคงทางด้านอาหารตามวิถีพอเพียง โดยแบ่งการดำเนินโครงการเป็นสองระยะ ระยะแรกดำเนินการปลูกไม้ยืนต้นที่สามารถเก็บใบ,ดอกไปบริโภคได้ เช่น สะเดา แค ขี้เหล็ก เป็นต้น ระยะที่สอง ดำเนินการปลูกพืชสวนครัว เช่น ตะไคร้ ข่า พริก เป็นต้น ซึ่งจะดำเนินการปลูก พืช ผัก ดังกล่าว เพราะในอนาคตเมื่อต้นกล้าเหล่านี้เติบโตขึ้นให้ดอก ออกผล จะยังประโยชน์ให้แก่ประชาชนในพื้นที่ได้เป็นอย่างมาก

แล้วยังกล่าวอีกว่า เพราะเป็นที่ทราบกันอยู่แล้วว่าในสถานการณ์ปัจจุบันที่ข้าวยาก หมากแพง ทุกสิ่งอย่างต้องหาซื้อมาด้วยจำนวนเงินที่มากขึ้นแต่ในปริมาณสิ่งของเท่าเดิม การสร้างแหล่งอาหารก็เป็นการสร้างความมั่งคงทางด้านคุณภาพชีวิตให้กับประชาชนอีกทางหนึ่งและนอกจากที่จะนำไปประกอบอาหารได้แล้วต้นไม้เหล่านี้ยังเป็นสมุนไพรที่มีสรรพคุณทางยาช่วยรักษาอาการเจ็บป่วยเบื้องต้นได้อีกด้วย


เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน