X

ส่งตัวผู้ใหญ่บ้านหญิงพร้อมสามีฝากขังเรือนจำ หลังศาลประจวบฯไม่ให้ประกันตัว คดีเอี่ยวขน 159 แรงงานเถื่อนส่งโรงงานมหาชัย

ตร.หิ้วผู้ใหญ่บ้านหญิงพร้อมสามีฝากขังเรือนจำ หลังศาลประจวบฯไม่ให้ประกันตัว คดีเอี่ยวขน 159 แรงงานเถื่อนส่งโรงงานมหาชัย

กรณี กก.ตชด. ที่ 14 ค่ายพระกุฎเกล้า ต.ห้วยทราย อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ ร่วมกับเจ้าหน้าที่หลายหน่วยจับกุมแรงงานเถื่อนชาวเมียนมาร์หลบหนีเข้าเมืองผ่านช่องทางธรรมชาติ ที่หมู่บ้านหุบผึ้ง หมู่ 5 ต.ห้วยทราย ผู้ต้องหา 159 คน พร้อมยึดรถกระบะด้านหลังเป็นตู้ทึบ 5 คัน รถเก๋ง 1 คัน โทรศัพท์มือถือ 10 เครื่อง เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 16 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

ความคืบหน้า เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ต.ท.สุเทพ จามิกร พนักงานสอบสวน สภ.คลองวาฬ อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ นำตัวนางวันเพ็ญ ขาวคง อายุ 45 ปี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 5 บ้านดอนทราย ต.เกาะหลัก อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ พร้อมสามี นายชัยยุทธ หรือ หมึก น้อมนอบ อายุ 46 ปี หลังศาล จ.ประจวบคีรีขันธ์ ออกหมายจับ ส่งเรือนจำ จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อฝากขังผัดแรก 12 วัน ข้อหาร่วมกันช่วยเหลือโดยฝ่าฝืน พ.ร.บ.คนเข้าเมือง ให้พ้นจากการจับกุม โดยศาล จ.ประจวบคีรีขันธ์ ไม่อนุญาตให้ประกันตัว หลังจากพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากผู้ต้องหาเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ เป็นคดีที่มีความสำคัญ เป็นคดีนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล ขณะที่หลายหน่วยงานในส่วนกลาง ส่วนภูมิภาค องค์กรพัฒนาเอกชน ได้สอบปากปากคำแรงงานเถื่อนที่ถูกควบคุมตัวที่ โอ คิว ภายในกองร้อย ตชด.ที่ 146 ด่านสิงขร เพื่อทำการยึดทรัพย์ หลังแจ้งข้อกล่าวหาคดีค้ามนุษย์กับผู้นำพาแรงงานเถื่อนหลบหนีเข้าเมือง ประกอบด้วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 5 สามีและผู้ต้องหาอีก 7 ราย

สำหรับการใช้สติ๊กเกอร์ 391 รูปเหยี่ยวและรูปเสือที่ติดกระจกหน้ารถบรรทุกแรงงานเถื่อน เมื่อคืนวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2565 สำหรับเคลียร์เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยในเส้นทางผ่านบนถนนเพชรเกษม ถนนพระราม 2 ถึง จ.สมุทรสาครและอีกหลายจังหวัดปลายทาง โดยไม่มีหน่วยงานใดจับกุม จากการตรวจสอบพบว่าสติ๊กเกอร์ดังกล่าวต้องมีการจ่ายส่วยเดือนละ 40,000 บาท เพื่อติดหน้ากระจกรถยนต์ 1 คัน จากการตรวจสอบพบว่าไม่มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตามข้อเท็จจริงแต่อย่างใด

มีรายงานว่า ขณะนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ในฐานะ ผอ.กอ.รมน.จังหวัด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด ผบ.ฉก.จงอางศึก กองกำลังสุรสีห์ ผกก.ตชด.ที่ 14 ค่ายพระมงกุฎเกล้า ยังไม่มีการแถลงข่าวเพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงกับสื่อมวลชนกรณีผู้ใหญ่บ้าน สังกัดกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย มีพฤติกรรมเข้าข่ายค้าแรงงานเถื่อน ทำให้มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ อาจทำให้ผู้ต้องหาในคดีหลุดจากข้อกล่าวหา เนื่องจากการค้าแรงงานเถื่อนเป็นขบวนการใหญ่

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน