X

เพชรบูรณ์-นพ.สสจ.แจงผู้ติดเชื้อพุ่ง 201 ราย ทำสถิตินิวไฮใหม่

เพชรบูรณ์-นพ.สสจ.แจงผู้ติดเชื้อพุ่ง 201 ราย ทำสถิตินิวไฮใหม่ เหตุยอดสะสม-ตกหล่นเพิ่งรายงาน เผยแนวโน้มผู้ติดเชื้อยังสูงอย่างช้าๆ

วันที่ 20 กุมภาพันธ์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) เพชรบูรณ์ รายงานสถานการณ์โควิด-19 ในวันที่ 19 ก.พ.ที่ผ่านมาว่า มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 201 รายเป็นผู้ติดเชื้อในพื้นที่ 199 รายและผู้ติดเชื้อขอกลับมารักษา 2 ราย โดยนับเป็นการทุบสถิติผู้ป่วยติดเชื้อสูงสุดในรอบหลายเดือนที่ผ่านมา หลังจากผู้ป่วยติดเชื้อลดต่ำเหลือแค่เพียงหลักหน่วยและหลักสิบเท่านั้น ทำให้หลายฝ่ายโดยเฉพาะประชาชนชาวเพชรบูรณ์ต่างจับจ้องว่าจำนวนผู้ติดเชื้อยังจะมีแนวโน้มจะพุ่งขึ้นต่อเนื่องหรือไม่ โดยเฉพาะหลังทางจังหวัดมีการผ่อนปรนมาตรการเพื่อให้ประชาชนสามารถใช้ชีวิตปกติได้มากขึ้น

นพ.กมล กัญญาประสิทธิ์ นายแพทย์สาธารณสุจจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวชี้แจงว่า ตัวเลขที่พุ่งสูงมาจากหลายอำเภอมีตัวเลขผู้ติดเชื้อสะสมหลายวัน ซึ่งไม่ได้รายงานทุกวันและมีการตกหล่น โดยเพิ่งจะมารายงานทำให้ยอดผู้ติดเชื้อมีจำนวนมาก ส่วนสถานการณ์แนวโน้มของ จ.เพชรบูรณ์ก็คงไม่แตกต่างระดับประเทศ ซึ่งในขณะนี้ตามความคาดการณ์ในเดือน ก.พ.-มี.ค.นี้จะมีผู้ติดเชื้อพีคสูงสุด แต่หลังมี.ค.ไปแล้วก็จะลดลง แต่สถานการณ์ของ จ.เพชรบูรณ์อาจจะสูงขึ้นแต่เป็นไปอย่างช้าๆ

“ก่อนปีใหม่เราพบผู้ป่วยแค่หลักหน่วยกับหลักสิบ พอหลังปีใหม่เริ่มราว 1 ม.ค.65 จนถึงราวกลางเดือน ม.ค.ไม่เกิน 50 ราย แต่พอเริ่มเดือน ก.พ.ผู้ติดเชื้อเริ่มสูงขค้นแตะหลักร้อยถึงร้อยกว่าราย กระทั่งเมื่อวานนี้ (19 ก.พ.) สูง 201 ราย แนวโน้มสิ้นเดือนมี.ค.จะค่อย ๆ ลดลง ฉะนั้นจึงเตือนประชาชนอย่าการ์ดตกต้องปฎิบัติการมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะประชาชนต้องยึดหลักป้องกันตัวเองอย่างสูงสุด “นพ.กมลกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน