X

ทร.พร้อมสนับสนุนสำรวจท่อน้ำมันดิบรั่วใต้ทะเล จ.ระยอง

กองทัพเรือ ส่งเรือหลวง “หนองสาหร่าย” พร้อม “ยานล่าทำลายทุ่นระเบิด” สนับสนุนภารกิจ สำรวจจุดเกิดเหตุท่อน้ำมันรั่วใต้ทะเล ของ บริษัทสตาร์ ปิโตรเลียม  รีไฟนน์นิ่ง เตรียมพร้อมปฏิบัติการทันที

ความเสียหาย ที่เกิดขึ้นกับท่อส่งน้ำมันดิบ ในจังหวัดระยอง ที่มีความลึก 27-30 เมตร ก็ทำให้ ขณะนี้ กองทัพเรือ เตรียมสำรวจใต้น้ำ เพื่อสนับสนุนภารกิจ การเข้าอุดรอยรั่ว หากกรมเจ้าท่า สั่งให้บริษัทสตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง จำกัด ดำเนินการ

ทางกองทัพเรือ  ได้เตรียม นำยุทธโธปกรณ์ที่เรียกว่า “ยานล่าทำลายทุ่นระเบิด” พร้อมเรือหลวง “หนองสาหร่าย” กองเรือทุ่นระเบิด กองเรือยุทธการ มาช่วยสนับสนุนภารกิจ สำรวจจุดเกิดเหตุท่อน้ำมันรั่วใต้ทะเล ของ บริษัทสตาร์ ปิโตรเลียม  รีไฟนน์นิ่ง จำกัด มหาชน เพื่อเตรียมทดสอบนำลงไปใต้ทะเล   ถ้าหากกรมเจ้าท่า มีคำสั่งอนุมัติให้บริษัทฯ เข้าพื้นที่ไปอุดท่อที่รั่วในขณะนี้ได้

ซึ่งการที่กองทัพเรือนำ “ยานล่าทำลายทุ่นระเบิด” มาเตรียมไว้ ช่วยสำรวจ เพราะจุดเกิดเหตุท่อรั่ว มีระดับความลึกระดับ 27- 30 เมตร จะทำให้เกิดความชัดเจนกับสภาพความเสียหาย และ แนวทางการเข้าไปอุดท่อได้ แทนการใช้นักประดาน้ำ ที่อาจมีความเหนื่อยล้า จากระดับน้ำที่ลึกระดับนี้

ซึ่งยานล่าทำลายทุ่นระเบิด ภารกิจปกติจะใช้ในการค้นหาทุ่นระเบิดใต้น้ำ เพื่อพิสูจน์ทราบว่าเป็นทุ่นระเบิดจริง เป็นการมองเห็นด้วยสายตาผ่านกล้อง และจะดำน้ำได้ลึกสุดประมาณ 300 เมตร

ขณะที่ กรมเจ้าท่า โดยนายภูริพัฒน์   ธีระกุลพิศุทธิ์ รองอธิบดี ได้แถลงยืนยันว่า  ในระหว่างที่ยังรอการเข้ามาอุดรอยรั่วของบริษัท และ ต้องดูดน้ำมันออกให้หมดก่อนนั้น ทีมเรือตรวจการณ์ของกรมเจ้าท่า ก็ยังต้องเฝ้าระวังตลอด 24  ชั่วโมง  รวมทั้ง ได้ร่วมกับบริษัท และ ฝ่ายเกี่ยวข้อง ใช้เรือทั้งหมด 24 ลำ ปฎิบัติภารกิจช่วงนี้
ในจำนวนนี้ ใช้เรือ 16 ลำ กางอุปกรณ์”บูม”  กั้นคราบน้ำมันในทะเล จำนวน 8 เส้น  ใช้เรือเฝ้าระวัง อีก  6 ลำ เรือสั่งการ 1  ลำ และ บินโดรนอีก 1 ลำ เพื่อลดความเสี่ยงหากเกิดคราบน้ำมัน ที่จะพัดเข้าหาชายฝั่ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน