X

เลย ช่างกล้ามาก ขบวนค้ายาเสพติดขับรถแหกด่าน ไล่ล่ายึดยาบ้ากว่า 5 ล้านเม็ด พร้อมผู้ต้องหา 2 คน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 65 ที่หน้าสถานีตำรวจภูธรท่าลี อ.ท่าลี่ จ.เลย นายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย พล.ต.ต.ธรรมศักดิ์ ปิ่นทอง รอง ผบช.ก.4 พล.ต.ต.สุรชัย สังขพัฒน์ ผบก.ก.จว.เลย พ.ต.อ.ยุทธวัฒน์ โชคชัย พ.ต.อ.สันต์ กะรักษ์ รองผบก.ภ.จว.เลย พ.ต.อ.สัมฤทธิ์ สิมสวัสดิ์ ผกก.ส.ภ.ท่าลี่ ร่วมแถลงข่าวการจับกุมขบวนการค้ายาเสพติด ได้ของกลางเป็นยาบ้า 13 กระสอบ ประมาณกว่า 5 ล้านเม็ด

นายชัยธวัช เนียมศิริ เผยว่า จากการสืบสวนและหาข่าวของเจ้าหน้าที่ สภ.ท่าลี่ ได้ทราบจากแหล่งข่าวว่า จะมีการขนยาเสพติด ผ่านมาในช่วงของวันที่ 21 ก.พ. โดยจะเป็นขบวนการขนยาเสพติดกลุ่มพ่อค้ายาเสพติดในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ จะมาลำเลียงขนยาเสพติดล๊อตใหญ่ จากแนวตะเข็บชายแดนของพื้นที่จังหวัดเลย เข้าสู่ตอนในของประเทศ โดยใช้เส้นทางลำเสียงกลับผ่านเส้นทางในเขตอำเภอท่าลี่ โดยจะใช้รถกระบะ 2 คัน โดยมีรถนำหน้า 1 คัน รถขน 1 คัน ชุดสอบสวนจึงได้ออกตั้งจุดสกัดยาเสพติดตามที่แหล่งข่าวแจ้งมา

จากนั้นเจ้าหน้าที่พบรถกระบะที่ทำหน้าที่ขนยาเสพติดวิ่งนำหน้ามาเจอจุดสกัด ชุดจับกุมได้เข้าตรวจค้นรถคัน พบว่าเป็นรถนำเปิดทางแจ้งข่าวให้รถขนยาเสพติดทราบ การเคลื่อนไหวของเจ้าหน้าที่ จึงได้เข้าจับกุม ต่อมาเจ้าหน้าที่พบรถขนยาเสพติด วิ่งมาตามเส้นทางและได้จุดสกัดของเจ้าหน้าที่ รถคันดังกล่าวเป็นรถกระบะได้วิ่งแหกด่าน และขับมุ่งตรงไปเส้นทางภูเรือ เจ้าหน้าที่จึงไล่ติดตามไปอย่างกระชั้นชิด และได้พบรถกระบะที่ขนยาเสพติดจอดอยู่ริมถนนสาย ท่าลี่-เลย จึงได้เข้าตรวจค้นไม่พบบุคคลภายในรถ และได้กระจายกำลังออกตรวจค้นบริเวณใกล้เคียง แต่ไม่พบบุคคลที่ขับรถคันดังกล่าว และได้ตรวจสอบด้านหลังรถกระบะพบยาบ้าบรรจุกระสอบ 13 กระสอบ ประมาณ 5 ล้านเม็ด

และเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมผู้ต้องหาที่ขับกระบะนำทาง มีนายนพรัตน์ ดอกประโคน อายุ 31 ปี  ม.1 ต.สระประดู่ อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ และนาย ศราวุธ แซ่ตั้ง อายุ 22 ปี ม.9 ต.ซับสมอทอด อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ พร้อมกับยึดของกลาง มีวิทยุสื่อสาร จำนวน 1 เครื่อง พร้อมแท่นชาร์จ จำนวน 2 ตัว รถยนต์กระบะ อีซูชุ สีเทา ทะเบียน 1ฒฮ 2924 กรุงเทพมหานคร รถยนต์กระบะ นิสสัน สีดำ ทะเบียน ผค 3852 เพชรบูรณ์

พร้อมกับตั้งข้อหาร่วมกันกับพวกที่หลบหนี มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยฝ่าฝืนกฎหมาย และได้ร่วมกันมีและใช้วิทยุสื่อสารไว้ในครอบครอบโดยไม่ใด้รับอนุญาต ส่งผู้ต้องหา พร้อมของกลางให้พนักงานสอบสวน สภ.ท่าลี่ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย