X

จับหนุ่มปัตตานี ขนใบกระท่อม ข้ามแดนฯ หนักเกือบตัน แลกค่าแรง กก.ละ 20 บาท

สงขลา สะเดา ทหารกองกำลังเทพสตรี ( ฉก.ร.5 ) ร่วมศุลกากรสะเดา จับกุมหนุ่มชาวปัตตานี ขนใบกระท่อมข้ามประเทศ บริเวณริมรั้วชายแดนไทยมาเลเซีย อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา รับสารภาพ ขนให้นายทุน แลกค่าแรง 20 บาท ต่อ 1 กิโลกรัม

 

23 ก.พ. 65 ทหารกองกำลังเทพสตรี ( ฉก.ร.5 ) พ.อ.ฐนิตพนธ์  หงษ์วิไล ผบ.ฉก.ร.5, พ.ท.จตุพร  ธานีพัฒน์ เสธ ฉก.ร.5,   พ.ต.กิตติคุณ  ณ วาโย ผบ.ร้อย.ร.5021 สั่งการให้ ร.ท.ชัยยศ คงกะพันธ์ หน.ฝขว.ฉก.ร.5 ร.ท.ย่ามีน เศรษฐสุข ผบ.มว.รวป.ฉก.ร.5, ร.ท.วุฒิพร  ภุมริน ผบ.มว.ปล.ที่ 1 ร้อย.ร.5021, ชป.พิทักษ์พื้นที่ มว.ปล.ที่ 1 ร้อย.ร.5021 , ชป.มว.ปล.ร้อย.ร.ฉก.โควิด,  พร้อมด้วย จนท.ด่านศุลกากรสะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา

จัดกำลังพล ออกลาดตระเวน และเฝ้าตรวจช่องทางเป้าหมาย บริเวณแนวชายแดนไทย – มาเลเซีย หลักเขตแดนที่ 18 B พื้นที่ ม.6 บ.ไร่ตก ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา หลังจากแหล่งข่าว แจ้งว่าจะมีการลักลอบขน สิ่งของผิดกฎหมาย ออกมาจากประเทศเพื่อนบ้าน

ซึ่ง จนท.ได้ร่วมจับกุม นายอาทิตย์  มะดีเยาะ อายุ 19 ปี ที่อยู่ 59 /1 ม.1 ต.ตาแกะ อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี พร้อมของกลางใบพืชกระท่อมสด จำนวน 22 กระสอบ น้ำหนักรวม 850 กิโลกรัม โดยจากการตรวจสอบ ไม่พบเอกสาร หลักฐานการชำระภาษี หรือเอกสาร ที่แสดงการผ่านพิธีการทางศุลกากร โดยถูกต้องครบถ้วน ประกอบกับเป็นของต้องห้ามต้องกำหนด จึงได้ทำการตรวจยึดทั้งหมด

 

เบื้องต้นนายอาทิตย์ฯ บอกว่าตนเองรับจ้างขน ให้กับนายทุน ได้ค่าแรงในราคากิโลกรัมละ 20 บาท  และทราบว่า ใบกระท่อมทั้งหมดนายทุนสั่งซื้อ หรือรับมาจากประเทศมาเลเซีย ในราคากิโลกรัมละ 300 บาท และนำไปส่ง ให้กับผู้ค้ารายย่อย ในพื้นที่ใกล้เคียง ในราคากิโลกรัม 480 บาท

สำหรับของกลางที่ จนท.ร่วมกันตรวจยึดได้ในครั้งนี้ ราคากว่า 4 แสนบาท ซึ่งหากมีการกระจายไปสู่ผู้ค้ารายย่อย หรือผู้บริโภคจะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นอีก ซึ่ง จนท.ได้นำของกลาง พร้อมควบคุมตัวนายอาทิตย์ฯส่งศุลกากรสะเดา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย และติดตามขยายผลเพิ่มเติม เพื่อหานายทุนที่เกี่ยวข้อง กับการลักลอบขน ใบกระท่อมข้ามประเทศ ในครั้งนี้ ต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด