X

กระบี่-ยอดผู้ป่วยพุ่งต่อเนื่อง ผวจ.ขอให้ประชาชนระวังตัวสูงสุด

จังหวัดกระบี่ยอดผู้ป่วยพุ่งต่อเนื่อง ล่าสุดเกินหลักพัน ผวจ.ขอให้ประชาชนระวังตัวสูงสุด พบยังมีคลัสเตอร์ชุมชน โรงเรียน ระบาดในพื้นที่ พร้อมสั่งการช่วยเหลือเบื้องต้นประชาชน ที่กักตัวรักษาที่บ้าน ซึ่งมีมากกว่า 9,000 คน

วันที่ 24 ก.พ. 65 นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่  ขอประชาชนอย่าตื่นตระหนก แต่ให้เฝ้าระวังตัวเองสูงสุด ทุกคนจะต้องสู้และอยู่ร่วมกับโรคโควิด-19 ให้ได้ เศรษฐกิจก็ต้องขับเคลื่อนต่อไป โดยได้มีการสั่งการให้ท้องถิ่น หน่วยงานที่เกี่ยวข้องบูรณาการ ในการให้ความช่วยเหลือเบื้องต้น เช่น ถุงยังชีพ สำหรับประชาชนกลุ่มสีเขียวที่รักษาตัวอยู่ที่บ้าน ซึ่งขณะนี้มีจำนวนมาก รวมถึงการสร้างความเข้าใจ และจัดระบบสำหรับผู้ที่ตรวจ ATK แล้วผลเป็นบวก ว่าจะเข้าถึงบริการและมีขั้นตอนในการปฏิบัติอย่างไร เพื่อไม่ให้ประชาชนมีความกังวลในการรักษา

ด้านเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอเมืองกระบี่ โรงพยาบาลเกาะเกาะพีพี ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ ตรวจหาเชื้อเชิงรุกประชาชน พนักงานสถานประกอบการ บนเกาะพีพี หลังจาก พบผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง ขณะนี้รักษาตัว ที่บ้านพักของตัวเองและ ที่ศูนย์พักคอยชุมชน ภายในโรงเรียนพระราชทานบ้านเกาะพีพี รวมจำนวน 87 ราย

รายงานสถานการณ์ล่าสุดข้อมูลวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 65 พบผู้ป่วยติดเชื้อ  รวม 1,272 คน กำลังรักษาตัว ในโรงพยาบาล โรงพยาบาล สนาม,   hospital ศูนย์พักคอยชุชน ที่บ้านพัก รวมจำนวน10,910 ราย เฉพาะรักษาตัวที่บ้าน รวม 9,372 ราย อ.เมืองกระบี่  3,070 ราย อ.เหนือคลอง 1,185 รายอ.คลองท่อม 1,153 ราย อ.เขาพนม 1,107 ราย อ.อ่าวลึก1,032 ราย อ.ปลายพระยา 832 รายอ.เกาะลันตา 712 ราย อ.ลำทับ194 ราย โดยผู้รักษาตัวที่บ้าน ทั้งหมดเป็นผู้ป่วยสีเขียว ไม่มีอาการหรือมีเล็กน้อย คาดว่าสถานการณ์มีแนวโน้มว่าจะมีผู้ป่วยเพิ่มสูงขึ้น หลังพบว่า บางหมู่บ้าน พบผู้ป่วยติดเชื้อกว่า 100 คน หรือ ครึ่งหมู่บ้านต้องกักตัวที่บ้านพักของตัวเอง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน