X

ปราจีนบุรี เปิดคลิปภาพช้างป่าสีดอโหนก เดินข้ามถนนกลับป่าอ่างฤๅไน

ปราจีนบุรี – เผยคลิปภาพช้างป่าสีดอโหนก เดินข้ามถนนกลับป่าอ่างฤๅไน หลังแตกฝูงออกมาหากินในพื้นที่ ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 5 มี.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานาว่า คลิปภาพสีดอโหนกช้างป่าอ่างฤาไน ที่แตกฝูงเข้ามาหากินในพื้นที่ ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่ใช่เพียงสีดอโหนกที่เข้ามาหากินในพื้นที่นี้ ยังมีฝูงช้างป่าอีกหลายตัวที่เข้ามาหากินในพื้นที่ รวมถึงเจ้าแข็งแกร่ง “จ่าฝูง” ที่มาหากินในพื้นที่ สร้างความหวาดกลัวให้กับประชาชนในพื้นที่เป็นรายวัน ถึงแม้ว่า การพบเห็นช้างแต่ละครั้ง ทางผู้นำท้องถิ่นท้องที่และชาวบ้านได้แจ้งให้ชุดผลักดันช้างป่ามาทำการผลักดันกลับเข้าสู่ถิ่นเดิม แต่ช้างป่าอ่างฤาไนก็หวนกลับมาหากินในพื้นอยู่บ่อย ๆ ประชาชนที่ปลูกมันสําปะหลัง อ้อย นาข้าว และอื่นๆได้รับความเสียหายอย่างหนัก แต่น้อยรายที่ได้รับการช่วยเหลือเยียวยาจากทางภาครัฐ

ล่าสุด เมื่อวันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมาสีดอโหนก ได้ทำร้ายประชาชนในพื้นที่เป็นหญิง 1 ราย เสียชีวิต ขณะออกไปหาเก็บผักในป่าชุมชนท้ายหมู่บ้าน ชุดผักดันช้างป่าได้ทำการผลักดันออกจากพื้นที่ แต่ก็ยังย้อนกลับมาหากินในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง เพียงข้ามวันก็กลับมาอีกเหมือนเดิม เมื่อวานนี้มีการพบเห็นสีดอโหนกย้อนมาหากินในพื้นที่ตำบลเขาไม้แก้ว เขตรอยต่อ บ้านขุนด่าน หมู่ 10 บ้านเขาจันทร์ หมู่ 9 ต.ทุ่งพระยา อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา พื้นที่ดังกล่าวมีไร่อ้อยอยู่หลายร้อยไร่ที่ยังไม่เก็บเกี่ยว เป็นแหล่งอาหารอย่างดี ที่สีดอโหนกได้ย้อนเข้ามาหากินในพื้นที่ ซึ่งพื้นที่เขาไม้แก้วกับเขตพื้นที่ที่ช้างป่าอาศัยอยู่นั้น ห่างกัน 15 กม.จึงง่ายแก่การออกหากิน ซึ่งเป็นวิถีชีวิตของช้างป่าที่เดินหากินอย่างสบายในระยะทางแค่นี้

อย่างไรก็ตาม ช่วงเช้าที่ผ่านมา คุณนิษา ลาทอง ประชาชนในพื้นที่ได้ขับรถยนต์เพื่อที่จะไปทำธุระบนถนนสาย 359 เขตรอย ต.ทุ่งพระยา-ต.เขาไม้แก้ว พบช้างป่าสีดอโหนกกำลังจะข้ามถนนกลับไปยังตำบลทุ่งพระยา จากเดินได้หลบหนีการผลักดันของเจ้าหน้าที่แอบเดินกลับคืนที่เดิม และจากนี้ไปไม่มีใครรู้ว่า ช้างตัวนี้จะย้อนกลับคืนมาในพื้นที่ตำบลเขาไม้แก้วตอนไหน

————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"