X

คนข่าวร่วม ”เดิน วิ่ง 5 กม.ปลูกป่า” ณ วนอุทยานปราณบุรี

คนข่าวร่วมจัดกิจกรรม เดิน-วิ่ง 5 กิโลเมตร ปลูกป่า ณ วนอุทยานปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์

วันที่  5 มีนาคม 2565 นายอภิชาติ หงษ์สกุล ประธานชมรมผู้สื่อข่าวจังหวัดประจวบฯพร้อมคนคนข่าวกลุ่มเล็ก ๆ ในพื้นที่หัวหิน-ปราณบุรี และเครือข่ายร่วมกันจัดกิจกรรม วันนักข่าว 5 มีนาคม 2565 ณ วนอุทยานปราณบุรี อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยกิจกรรมครั้งนี้ใช้ชื่อว่า ”เดิน วิ่ง 5 กม.” และปลูกป่า ในพื้นที่มีการนำพันธุ์ไม้ต้นสารภี และต้นจิกทะเล   อนึ่งการจัดกิจกรรมครั้งนี้เพื่อเป็นการส่งเสริมการออกกำลังกาย เพื่อเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพ  และการส่งเสริมการปลูกต้นไม้เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับผืนป่าแห่งนี้ ร่วมกันดูแลอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ตลอดจนเป็นการพบปะสร้างสัมพันธ์ระหว่างเครือข่ายสื่อมวลชนกับหน่วยงานฝ่ายประชาสัมพันธ์ของภาครัฐและภาคเอกชนในท้องถิ่น   โดยได้รับการสนับสนุนพื้นที่และการจัดเตรียมสถานที่ และพันธุ์ไม้ จากนายสมศักดิ์ กรีธาธร หัวหน้าวนอุทยานปราณบุรี และเจ้าหน้าที่ และนายสมเดช นาคดี หัวหน้ากลุ่มอนุรักษ์เพื่อการนำเที่ยวป่าชายเลน บ้านคลองเก่า ปากน้ำปราณ

กิจกรรมครั้งนี้มี นายสราวุธ ลิ้มอรุณรักษ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดประจวบฯ,นายทวีสิน พัฒนาภิรัส ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดประจวบฯ ,นายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน,นายกิตติชัย ศรีทองช่วย ปลัดอำเภอหัวหิน ,นายกิตติพงษ์ สิริเพชรเกษม   กรรมการผู้จัดการฯ เค. เอส. ซี.ออโต้พาร์ท  แอนด์  เซอร์วิส,นายอมรเทพ อ่วมมีเพียร ผู้จัดการทั่วไปศูนย์การค้ามาร์เก็ตวิเลจ  ,นางสาวภัทรา พิทักษ์ ฝ่ายการตลาด และประชาสัมพันธ์ บลูพอร์ตหัวหิน  พร้อมสื่อมวลชนหัวหิน-ปราณบุรี

 

นายสราวุธ ลิ้มอรุณรักษ์ นายก อบจ.ประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า กิจกรรมเล็กๆในวันนี้ซึ่งเป็นวันนักข่าวผมถือว่ามีความสุขและเป็นกิจกรรมที่เชื่อว่าทุกคนที่มามีความชื่นชอบ สิ่งสำคัญคือการได้ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพของทุกคน รวมทั้งมีเด็กๆมาร่วมซึ่งก็เป็นการสร้างให้เยาวชนได้มีจิตสำนึกในการอนุรักษ์ป่า รักษ์ธรรมชาติ และดูแลสิ่งแวดล้อม   ทั้งนี้ทุกคนได้มีโอกาสร่วมออกกำลังกายกับครอบครัว ตลอดจนร่วมกันปลูกต้นไม้  มีการพูดคุยกันระหว่างทำกิจกรรมทั้งเรื่องการพัฒนาจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ในด้านต่างทั้งเรื่องการท่องเที่ยว และต้องขอบคุณสื่อมวลชนทุกท่านที่ได้ช่วยสะท้อนสิ่งต่างๆทั้งมุมสว่างและมุมมืดที่เกิดขึ้นให้สังคมได้รับรู้  ในฐานะส่วนตัวยังมองว่าสื่อมวลชนยังคงมีบทบาท เป็นส่วนสำคัญในการสร้างการรับรู้ให้กับประเทศชาติ และการมาจัดกินกรรมในสถานที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติ   ณ พื้นที่วนอุทยานปราณบุรี ยิ่งเป็นส่วนดีในแง่ของการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ ช่วยส่งเสริมประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวควรรู้จักและมาแท่องเที่ยวอีกทางหนึ่งอีกด้วย

นายชำนาญ พึ่งเจาะ  ผู้สื่อข่าวอาวุโส อ.หัวหิน กล่าวว่า  สำหรับกิจกรรมใน”วันนักข่าว”ที่ทางคณะกลุ่มได้ทำในวันนี้ก็ถือว่าแปลกใหม่เป็นสิ่งที่ดี เพราะในอดีตที่ผ่านมานั้นพอถึง”วันนักข่าว”ก็จะมีแต่การทานเลี้ยงกันเฉยๆแต่เมื่อได้มีโอกาสทำกิจกรรมเดิน-วิ่ง-ปลูกต้นไม้ แม้จะเป็นกลุ่มเล็ก ๆก็ตาม  ก็ถือว่าเป็นการให้ทุกคนหันมาให้ความสำคัญเกี่ยวกับการออกกำลังกาย ก็เพื่อสุขภาพของตัวผู้สื่อข่าวเองและผู้ที่มาร่วมกิจกรรม วันนี้ผมเองถือว่าเป็นวันสำคัญของงานวิชาชีพของการเป็น”ผู้สื่อข่าว” มายานานหลานสิบปีเพราะฉะนั้นแล้วเมื่อถึงวันนี้ของทุกปี ผู้สื่อข่าวก็ออกมาร่วมกันจัดกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ ที่ผ่านมา 2 ปีกว่าก็เกิดปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด-19 จึงไม่เห็นการจัดกิจกรรมกัน

สำหรับกิจกรรมครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจาก  วนอุทยานปราณบุรี ,โรงแรมโกลเด้นบีช บูติก รีสอร์ท  ,บริษัท เอส 63 โปรเจค  , ห้างหุ้นส่วนจำกัด เค.เอส.ซี.ออโต้พารท์ แอนด์เซอร์วิส, สวนสัตว์หัวหินซู      และพันธมิตรต่างๆของเครือข่ายสื่อมวลชน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน