X

กลับมาที่เดิม ช้างป่าสีดอโหนกกลับมาอีกแล้ว หลังข้ามถนนสาย 359 ไปยังพื้นที่รอยได้ได้แค่วันเดียว

ปราจีนบุรี – ช้างป่าสีดอโหนกกลับมาอีกแล้ว หลังข้ามถนนสาย 359 ไปยังพื้นที่รอยได้ได้แค่วันเดียว พื้นที่เขาไม้แก้ว ม.4 ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อววันที่ 6 มี.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านเขาไม้แก้ว ม.4 ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี พบเห็นช้างป่าสีดอโหนก ช้างป่าอ่างฤาไนย้อนกลับมาหากินอยู่ที่เดิม หลังจากเมื่อวานนี้ข้ามถนนสาย 359 สระแก้ว-จันทบุรี กลับเข้าไปในเขตพื้นที่รอยต่อ ต.ทุ่งพยา อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา-ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ในช่วงเย็นวันเดียวกัน พบเห็นสีดอโหนกออกจากป่าเข้ามาในพื้นที่ ต.เขาไม้แก้ว และซ่อนตัวอยู่ในป่าอีกครั้ง

โดยช่วงบ่ายที่ผ่านมา ได้ยินเสียงสีดอโหนกหักกิ่งไม้ข้างป่าอ้อยของชาวบ้าน กระทั่งเวลา 16.30 น.สีดอโหนกออกจากป่ายูคาลิปตัสและถอนมันของชาวบ้านกิน ก่อนที่จะเดินออกมายืนอยู่ที่ป่าอ้อยและกัดกินยอดอ่อนของอ้อยเป็นเวลา 10 นาที จากนั้นสีดอโหนกได้ขยับตัวออกจากที่เดิม เดินหน้าขึ้นทางทิศตะวันออก แล้วเดินออกจากป่าอ้อยข้ามถนนลูกรังเข้าป่ายูคาลิปตัสหายไป

ทางด้าน นายบุญเหลือ มั่นคง ชาวบ้านเขาไม้แก้ว กล่าวว่า สีดอโหนกเข้ามาหากินอยู่ในพื้นที่เขาไม้แก้วนานแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ชุดผลักดันร่วมกับ อบต.และกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ร่วมกันผลักดันออกจากพื้นที่หลายครั้ง เพียงข้ามคืนช้างป่าสีดอโหนก ก็ย้อนกลับมาที่เดิมอีก สร้างความหวาดกลัวให้กับประชาชนในพื้นที่ทุกคน เกรงว่าช้างป่าจะทำร้ายชาวบ้านที่ออกไปไร่สวน พบกับสีดอโหนกอาจถูกทำร้ายเสียชีวิตซ้ำ 2 เหมือนที่ทำร้ายชาวบ้านเสียชีวิต เมื่อวันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา อยากให้ภาครัฐทำการผลักดันช้างป่าออกจากพื้นที่โดยที่ไม่ให้หวนกลับมาในพื้นที่อีก ไม่รู้ว่าทางภาครัฐจะมีมาตรการขั้นเด็ดขาดช่วยเหลือประชาชนได้ดีกว่านี้หรือไม่

———————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"