X

เปลี่ยนสถานที่จัดพิธีไว้อาลัย ‘แตงโม’

ศจ.ธงชัย แจ้งเปลี่ยนสถานที่จัดพิธีไว้อาลัย ‘แตงโม’ เพื่อให้รองรับคนได้มากขึ้น ย้ำ “เอ ศุภชัย” สนับสนุนงบงาน 3 คืน 100,000 บาท ไว้แล้ว ด้านคริสตจักรแห่งความสุข และคริสตจักรเสรีภาพกรุงเทพ ยืนยันไม่มีนโยบายรับบริจาคเพื่อช่วยเหลืองานพิธีไว้อาลัย

เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2565 ศาสนาจารย์ (ศจ.) ธงชัย ประดับชนานุรัตน์ ประธานมูลนิธิคริสตจักรคณะแบ๊บติสต์ เปิดเผยผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยระบุว่า งานและพิธีไว้อาลัย คุณแตงโม ภัทรธิดา (นิดา) พัชรวีระพงษ์ มีการเปลี่ยนแปลงสถานที่ เพื่อรองรับและอำนวยความสะดวกให้แก่ญาติมิตร สื่อมวลชน และแฟนคลับ ที่มีจำนวนมากให้เพียงพอ อย่างน้อย 1,000 คนขึ้นไป เป็นเวลา 3 คืน คือ ในวันที่ 11-13 มีนาคม เวลา 18.30 – 20.30 น. โดยการเห็นชอบของคุณแม่ภนิดา และคริสตจักรแห่งความสุข รวมถึงเป็นการอนุเคราะห์ของคริสตจักรเสรีภาพกรุงเทพ

โดยการเปลี่ยนแปลงสถานที่นั้นเปลี่ยนจากการจัดพิธีที่ “คริสตจักรแห่งความสุข ห้องนมัสการชั้น 6 โรงเรียนนานาชาติ ทรินีตี้” ย้ายมาจัดพิธีที่ “คริสตจักรเสรีภาพกรุงเทพ” แทน

ศจ. ธงชัย ระบุต่อว่า ทุกฝ่ายจึงเห็นสมควรเปลี่ยนสถานที่จัดงานใหม่ เพื่อความเหมาะสมกับความต้องการ โดยมีคุณเอ ศุภชัย ผู้ปลุกปั้นและรักคุณแตงโม ดุจบุตรสาว และคุณอั้ม พัชราภา ผู้เอ็นดูคุณแตงโมดุจพี่น้อง และเพื่อนฝูงอีกมากมาย พร้อมทีมงานฝีมือเยี่ยม ได้ร่วมกันเป็นผู้สนับสนุนกันจัดงานไว้อาลัยครั้งนี้ ด้วยความรักเพื่อแสดงความอาลัยต่อคุณแตงโมอย่างสง่างามเป็นครั้งสุดท้าย ภายใต้การอำนวยความสะดวกจากกรุงเทพมหานคร และเขตสะพานสูง

“มีข่าวลือว่า ผมเป็นผู้จ่ายเงินสำหรับการจัดงานครั้งนี้ และมีความคลาดเคลื่อนว่า คริสตจักรเสรีภาพคิดค่าเช่าคืนละ 500,000 บาท (ตามราคาที่กำหนดไว้) แต่แท้จริงคริสตจักเสรีภาพกรุงเทพมีน้ำใจเอื้อเฟื้อโดยไม่คิดค่าเช่า แล้วแต่ผู้จัดจะถวายเพื่อช่วยค่าใช้จ่าย ผู้จัดจึงได้จัดงบประมาณด้านสถานที่ 3 คืน ไว้เพียง 100,000 บาทเท่านั้น โดยที่คุณเอ ศุภชัย เป็นผู้สนับสนุนด้วยความเต็มใจ จึงเรียนชี้แจงให้ทราบโดยถ้วนหน้ากัน” ศจ. ธงชัย กล่าวปิดท้าย

 

ต่อมาวันที่ 6 มีนาคม 2565 เวลา 10.05 น. เฟซบุ๊กเพจ “Church of Joy คริสตจักรแห่งความสุข” แจ้งว่า คริสตจักรแห่งความสุข และคริสตจักรเสรีภาพกรุงเทพ ไม่มีนโยบายในการรับบริจาคเพื่อช่วยเหลืองานพิธีไว้อาลัยของคุณแตงโม ภัทรธิดา ไม่ว่าจะผ่านทางระบบออนไลน์ คิวอาร์โค้ด หรือผ่านสื่ออื่นใดๆ ทั้งสิ้น มีเพียง 2 ช่องทางเท่านั้น ในการรับบริจาคความช่วยเหลือได้อย่างปลอดภัย คือ โอนเงินเข้าบัญชีคุณแม่ภนิดา ศิริยุทธโยธิน โดยตรง หรือ บริจาคได้ที่หน้างานพิธีเท่านั้น

“ขอให้ทุกท่านระมัดระวังการแอบอ้างหรือปลอมแปลงเลขที่บัญชีที่ผิดของผู้ไม่หวังดี หากท่านมีข้อสงสัย กรุณาติดต่อ เบอร์โทร 061-0106999 คือเบอร์โทรของคริสตจักรแห่งความสุขโดยตรง” คริสตจักรแห่งความสุข กล่าว

 

ในวันที่ 6 มีนาคม 2565 เวลา น. ศจ. ธงชัย กล่าวผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยยกเอา เปาโล 1 เธสะโลนิกา‬ ‭4:13-18‬ ‭THSV11‬‬ โดยกล่าวว่า

“พี่น้องทั้งหลาย
เราไม่อยากให้ท่านขาดความเข้าใจเรื่องคนที่ล่วงหลับไปแล้ว
(รวมทั้งคุณแตงโม และคนอื่นๆที่ท่านรัก ซึ่งรอด
โดยพระคุณเพราะความเชื่อในพระคริสต์แล้ว)

เพื่อท่านจะไม่เป็นทุกข์โศกเศร้า อย่างคนอื่นๆ ที่ไม่มีความหวัง

เพราะในเมื่อเราเชื่อว่าพระเยซูสิ้นพระชนม์และคืนพระชนม์แล้ว
โดยพระเยซูนั้น พระเจ้าจะทรงนำบรรดาคนที่ล่วงหลับไปแล้วนั้น
(รวมทั้งคุณแตงโม และคนอื่นๆที่ท่านรัก)มากับพระองค์
ตามพระวจนะขององค์พระผู้เป็นเจ้า

เราขอบอกพวกท่านข้อนี้ว่า เราที่ยังมีชีวิตอยู่
และคอยองค์พระผู้เป็นเจ้าเสด็จมา
จะไม่ล่วงหน้าไปก่อนพวกที่ล่วงหลับไปแล้ว
คือว่าองค์พระผู้เป็นเจ้าจะเสด็จมาจากสวรรค์ด้วยพระดำรัสสั่ง
ด้วยเสียงเรียกของหัวหน้าทูตสวรรค์และ
ด้วยเสียงแตรของพระเจ้า

และทุกคนที่ตายแล้วในพระคริสต์
(รวมทั้งคุณแตงโม และคนอื่นๆที่ท่านรัก) จะเป็นขึ้นมาก่อน
หลังจากนั้นพระเจ้าจะทรงรับพวกเราซึ่งยังมีชีวิตอยู่ขึ้นไปในเมฆ
พร้อมกับคนเหล่านั้น และจะได้พบองค์พระผู้เป็นเจ้าในฟ้าอากาศ
อย่างนั้นแหละ เราก็จะอยู่กับองค์พระผู้เป็นเจ้าเป็นนิตย์

เพราะฉะนั้น จงหนุนใจกันด้วยถ้อยคำเหล่านี้เถิด!”

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of เจนพสิษฐ์ ปู่ประเสริฐ

เจนพสิษฐ์ ปู่ประเสริฐ

บรรณาธิการข่าวเว็บไซต์ "77 ข่าวเด็ด" (77kaoded.com) เป็นคนปทุมธานีโดยกำเนิด เชื่อมั่นในเสรีภาพ เสมอภาค และภราดรภาพ