X

เด็ก 7 คน รับจ้างหักข้าวโพดเสร็จ พากันไปเล่นน้ำโขง สุดท้ายจมน้ำตาย 1

เชียงราย-เด็ก 7 คน รับจ้างหักข้าวโพดเสร็จ พากันไปเล่นแม่น้ำโขง สุดท้ายจมน้ำเสียชีวิต 1 คน

วันที่ 7 มีนาคม 2565 น.อ.จิรัฏฐ์ ผูกทอง ผบ.นรข.เขตเชียงราย ได้ลงพื้นที่สั่งการ จนท.นรข.เชียงราย นำกำลังพร้อมเรือท้องแบน ร่วมภาระกิจค้นหา ร่วม ตำรวจน้ำ กู้ภัย ชาวบ้าน ระดมกำลังออกค้นหาเด็กวัย 15 ปี จ่มน้ำโขงบริเวณท่าน้ำบ้านสบคำ ม.5 ต.เวียง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย หลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมาได้ออกค้นหากันตั้งแต่ช่วงเวลา 17.30 น. กระทั้งระดับน้ำสูงขึ้นจึงได้ยกเลิกภาระกิจค้นหา เมื่อเวลา 5 ทุ่มของเมื่อวาน

และเช้าวันนี้ทาง นรข.เชียงราย ร่วม ชาวบ้าน กู้ภัยได้นำอุปกรณ์เตรียมลงน้ำปูพรมอีกครั้ง จากการสอบถามนายพงศกร อุปนันกาศ อายุ 20 ปี ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มเด็ก 7 คนที่ลงไปเล่นน้ำโขง เล่าว่า ในวันเกิดเหตุ ดช.อาทิตย์พงษ์ พาวันดี (ผู้ตาย)อายุ 15 ปี ได้ไปรับจากหักข้าวโพดในวันหยุดเสาร์อาทิตย์ ซึ่งช่วยเย็นวันอาทิตย์หลังจากหักข้าวโพดเสร็จเวลา 17.00 น.ของวันที่ 6 มี.ค. เกิดอาการคันตามตัวและมีอากาศร้อน จึงได้ชักชวนรวมกลุ่มกันได้ 7 คน ออกมาว่ายน้ำโขงเล่น ซึ่งทั้ง 7 คนเป็นเด็กบ้านติมริมแม่น้ำโขง จะชำนาญว่ายน้ำโขงดี เพราะมาว่ายกันบ่อย

หลังจากทั้ง 7 ได้พากันลงเล่นน้ำโขง จึงชวนกันว่ายไปยังกองไม้กลางน้ำ ซึ่งห่างจากฝั่งไปราว 100 เมตร ในขณะที่ว่ายมี 4 คน สามารถขึ้นไปถึงกองไม้กลางน้ำโขงได้ และมีอีก 3 คน ว่ายตามมาขึ้งกองไม้กลางน้ำโขง แต่มี ดช.อาทิตย์พงษ์ ซึ่งไม่สามารถว่ายไปถึงกองไม้กลางน้ำได้ ได้หลุดไหลตามน้ำไป เพื่อนที่ตามมาอีก 2 คน เห็น ดช.อาทิตย์พงษ์ (ผู้ตาย) เรียกให้ช่วย จึงได้พากันไหลตามน้ไปช่วย แต่สุดท้าย ดช.อาทิตย์พงษ์ ได้หายไปต่อหน้าต่อตา นายอุปนันกาศ ซึ่งอยู่บนกองไม้กลางน้ำจึงเรียกให้เพื่อนที่ลอยไปช่วย ดช.อาทิตย์พงษ์ (ผู้ตาย)ให้ขึ้นบนฝั่งก่อน ให้ไปเรียกคนมาช่วย

จากการสอบถามชาวบ้านทราบว่า ดช.อาทิตย์พงษ์ (ผู้ตาย)อาศัยอยู่กับยายอายุ 70 ปี พ่อแม่หย่าล้าง และยังเป็นทีมนักพายเรือแข่งของหมู่บ้าน เรียนอยู่โรงเรียนเชียงแสนวิทยาคม มัธยมปีที่ 2 และในวันนี้ซึ่งจะเนวันสอบภาคเรียน แต่มาเสียชีวิตเสียก่อน ส่วนเพื่อนที่เหลือไปสอบ ด้วยความเสียใจกับการเสียชีวิตของเพื่อน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881