X

ขนส่งเชียงรายจัดไปตามข้อร้องเรียน แต่แม่สายรถบรรทุกดินวิ่งสนั่น วิ่งไว ไม่คลุมผ้า “ท้ากฏหมาย”

เชียงราย-ขนส่งจังหวัดเชียงราย ออกตรวจสอบ จับตักเตือนรถบรรทุก ที่สร้างความเดือนร้อนให้ชาวบ้าน แต่ทั้งนี้แม่สาย รถบรรทุกดินวิ่งสนั่นไม่คลุม วิ่งไวไม่สนใจชาวบ้าน

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 7 มีนาคม 2565  ขนส่งจังหวัดเชียงราย มอบหมายผู้ตรวจการและเจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบตามข้อร้องเรียน ของประชาชน กรณีรถบรรทุก บรรทุกดินตกหล่นไม่คลุมผ้าวิ่งเร็ว ทำให้ชาวบ้านตามเส้นทางผ่านได้รับความเดือดร้อนที่ บริเวณบ้านฮ่องอ้อ ต.ดอยฮาง​ อ.เมือง จ.เชียงราย ผลการตรวจสอบ พบรถบรรทุกดิน 10 คัน กระทำผิด จำนวน 4 คัน (บรรทุกดินไม่คลุมผ้ากระบะทึบ  ติดแตรลม)​ เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการ  ออกคำสั่งผู้ตรวจการรถบรรทุกที่กระทำผิดกฎหมายทุกคัน รวม 4 ราย พร้อมนี้ได้แนะนำการใช้รถขณะบรรทุกหรือวิ่งผ่านในเขตชุมชนให้ ปฏิบัติตามกฎจราจรมีจิตสำนึกรับผิดชอบต่อชุมชนหรือผู้ใช้ทางร่วมกัน และปฏิบัติตามกฎหมายโดยเคร่งครัด

ส่วนทางด้านอำเภอแม่สาย ซึ่งมีการขยายพื้น จัดสรรพื้นที่ขาย ทำให้มีรถบรรทุกดินวิ่งสนั่น ผลัดเปลี่ยนเข้าออกบ่อดิน บริเวณเขต อ.โป่งงาม อ.แม่สาย วิ่งกันไว เอาจำนวนเที่ยววิ่ง ซึ่งพบว่ารถบรรทุกดินเหล่านี้ไม่มีการคลุมผ้าใบ หลังจากวิ่งบรรทุกดินไปส่งตามสถานที่ โดยจะวิ่งจากบ่อดินที่ติดเขา ในเขต ต.โป่งงาม วิ่งผ่านถนนสายหลัก เข้าเส้นบายพาสสะพานแห่งที่ 2 โดยรถบรรทุกดินเหล่านี้สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน ที่รถบรรทุกดินวิ่งผ่าน ในเขต ต.โป่งงาม  จึงให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ ตักเตือน เรื่องคลุมผ้าใบ ขับไวไม่สนใจชาวบ้าน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881