X

“นายกชาย”ลั่น พร้อมลาออกจาก ส.ส. หากเอี่ยวบุกรุกเขาแดง เขาน้อย เเค่ 0.1 เปอร์เซ็นต์

สงขลา-สะเดา นายเดชอิศม์ ขาวทอง “นายกชาย” สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคประชาธิปัตย์ ตั้งโต๊ะแถลงข่าว ปัดไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง หรือบุกรุกโบราณสถานเขาแดง-เขาน้อย ที่อำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา พร้อมยืนยันกับพี่น้องสื่อมวลชน ยืนยันกับประชาชนว่า ถ้าเกี่ยวข้องแม้กระทั่งเพียง 0.1 เปอร์เซ็นต์ พรุ่งนี้ผมลาออกจากการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร

เเฟ้มภาพ

จากที่มีข้อมูลปรากฏออกสื่อฯ อย่างต่อเนื่อง กรณีที่มีผู้บุกรุกแพ้วถางป่า เพื่อตัดถนน ในพื้นที่หัวเขาแดงและเขาน้อย ต.หัวเขา อ.สิงหนคร จ.สงขลา ซึ่งเป็นพื้นที่โบราณสถานสำคัญ ของจ.สงขลา และมีการทุบทำลายองค์เจดีย์ เพื่อค้นหาทรัพย์สิน ซึ่งมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ พาดพิงไปถึงกลุ่มเครือญาติ ส.ส.สงขลา ว่ามีส่วนเกี่ยวข้อง และเป็นนายทุนบุกรุกเสียเอง

ล่าสุดวานนี้ ( 7 มี.ค.65 ) ที่หอประชุม ศูนย์ประสานงานพรรคประชาธิปัตย์ อ.รัตภูมิ จ.สงขลา ของนายเดชอิศม์ ขาวทอง หรือ “ นายกชาย” ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าว ชี้แจงประเด็นโดนกล่าวหาว่า มีเอี่ยวกรณีบุกรุกแผ้วถางป่าทำลายโบราณสถานเขาแดง 2 จุด บริเวณเชิงเขาภูเขาแดง และหลังป้อมปืนหมายเลข 3 ภูเขาน้อย ส่วนอีก 1 จุด ขุดเจาะใต้ฐานเจดีย์องค์ดำ

แฟ้มภาพ

นายเดชอิศม์ ขาวทอง หรือ “นายกชาย”บอกว่า เรื่องหัวเขาแดง เหมือนที่ผมได้กราบเรียนว่า วันนี้เราก็ทราบผู้ต้องหาที่ชัดเจนแล้ว และเขากับผมก็ไม่ได้รู้จัก เป็นการส่วนตัวเลย หรือแม้กระทั่ง ผู้รับจ้างเขาก็โทรมาหาผม  แล้วบอกกับผมว่า ผู้ว่าจ้างเป็นพ่อเขาเอง เขามีเจตนาที่จะขยายทางเพื่อให้พี่น้องประชาชนขึ้นลงได้สะดวก โดยไม่ได้มองถึงมุมอื่นเลย ผมก็เลยได้บอกกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเขาก็ได้คุยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว

เเฟ้มภาพ

และก็ยังมีข่าวว่าผมเป็นแพะอีก เพราะมีคนบางกลุ่มฟังมาอย่างไร ก็นำไปพูดต่อแบบนั้นครับ ผมก็อยากอยากเรียนกับพี่น้องว่า ในฐานะที่ผมเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ผมเป็นรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พี่น้องประชาชนตากแดด ตากฝน เข้าแถวเลือกผมมาเป็นตัวแทน เพราะฉะนั้น 100 เปอร์เซ็นต์ ผมไม่เป็นคนชั่วแน่นอน ผมรู้ว่ามีคนพยายามป้ายสีความผิดให้ผมเกี่ยวข้องด้วย ผมยืนยันกับพี่น้องสื่อมวลชน ยืนยันกับประชาชนว่า ถ้าผมเกี่ยวข้องแม้กระทั่ง 0.1 เปอร์เซ็นต์ พรุ่งนี้ผมลาออกจากการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเลย

เเฟ้มภาพ

แล้วหากการสืบสวนข้อเท็จจริง ถ้าเจอใครกระทำความผิดให้ดำเนินการไปตามกฎหมายเลย กฎหมายไปถึงใครคนนั้นต้องโดนลงโทษ เราจะไปแบ่งว่าคนนั้นญาติ สส. คนนั้น พี่น้อง ส.ส. ผมถือว่าคนสงขลาเป็นพี่น้องผมทุกคน ใครผิดก็ว่าไปตามผิดครับ

เเฟ้มภาพ

ตอนแรกผมก็สงสัยนะครับว่าเขาตัดเขาทำไม แต่พอลูกชายของคุณสมบัติ โทรมาอธิบายกับผม เขาบอกว่า ปกติบริเวณนั้นเป็นถนนอยู่แล้ว ด้วยความหวังดีของพ่อ เพื่อความสะดวกสบายของประชาชน อยากให้ประชาชนใช้งานได้สะดวกยิ่งขึ้น ตอนแรกผมเข้าใจว่าเขาต้องมีที่ดินอยู่แล้วด้านบน และมีการตัดถนนเพื่อไปสู่ที่ดินของตัวเอง แต่ผมก็บอกเขาแล้วว่า ให้อธิบายกับศาลด้วย และอยู่ที่ว่าศาลจะเชื่อหรือไม่

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด