X

นายกฯ สั่งจัดกำลังทหาร ร่วมรับสายด่วน 1330 บรรเทาความเดือดร้อน ปชช.

กรุงเทพฯ – นายกรัฐมนตรี สั่งศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคง (ศปม.) จัดกำลังพล 200 นาย เป็นเจ้าหน้าที่รับโทรศัพท์ สายด่วน สปสช.1330 บรรเทาความเดือดร้อนและดูแลประชาชนเร่งด่วน

วันที่ 9 มีนาคม 2565 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) มีคำสั่งให้ ศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคง (ศปม.) จัดกำลังพลสนับสนุนสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ปฏิบัติหน้าที่รับสายด่วน 1330 ของ สปสช. ที่มีปริมาณผู้โทรศัพท์เข้าจำนวนมาก เพื่อช่วยเร่งนำผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เข้าสู่ระบบ ให้ประชาชนเข้าถึงการดูแล และบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนอย่างเร่งด่วน

ซึ่ง ศปม.ได้จัดตั้งศูนย์ประสานงานสายด่วน ศปม. สนับสนุน สปสช. โทร.1330 จำนวน 200 คู่สาย โดยแบ่งเป็น กองบังคับการ ศปม.40 คู่สาย, ศปม.กองทัพบก 80 คู่สาย, ศปม.กองทัพเรือ 40 คู่สาย และ ศปม.กองทัพอากาศ 40 คู่สาย เมื่อวันที่ 7 มีนาคม สปสช.ได้จัดการอบรมและซักซ้อมการปฏิบัติงานให้เจ้าหน้าที่สายด่วน และการบันทึกข้อมูลเข้าระบบ สปสช. ขณะที่แต่ละเหล่าทัพจัดสถานที่ สิ่งอำนวยความสะดวกและคอมพิวเตอร์ ให้เพียงพอกับการปฏิบัติภารกิจ

นายธนกร กล่าวด้วยว่า กำลังพลที่เข้ามาช่วยเหลือ จะปฏิบัติภารกิจตั้งแต่เวลา 08.00-16.30 น.ของทุกวัน โดยเป็นเจ้าหน้าที่ที่มีขีดความสามารถในการบันทึกข้อมูล มีทักษะการพูดคุยที่สุภาพ อดทน ใจเย็น ศูนย์ประสานงานสายด่วน ศปม.ยังจัดผู้บัญชาการเหตุการณ์เพื่อควบคุมดูแลการปฏิบัติ พร้อมมีการชี้แจงการปฏิบัติให้กำลังพลเมื่อมีการหมุนเวียน ประสานการปฏิบัติในการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าที่เกิดขึ้น กำหนดให้รายงานผลการปฏิบัติตามวงรอบที่กำหนด และสรุปปัญหาข้อขัดข้อง เพื่อแก้ไขให้การปฏิบัติมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"