X

ทหาร-ตร.ร่วมสกัดแรงงานต่างด้าวได้ 18 คน ขณะรอรถมารับช่วงต่อเข้า ชม.-กทม.

เชียงราย-ทหาร-ตร.ร่วมสกัดแรงงานต่างด้าวได้ 18 คน ทั้งหมดลักลอบข้ามแดนมาหางานทำ

เมื่อวันที่ 9 มี.ค. 65  กกล.ผาเมือง โดย ร้อยทหารม้าเคลื่อนที่เร็ว กองกำลังผาเมือง จัด กำลังพลร่วมกับ กองบังคับการควบคุมที่ 2 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 กองร้อยสกัดกั้นที่ 1กองกำลังผาเมือง ตร.สภ.แม่สาย ร่วมกันสกัดกั้นสิ่งผิดกฎหมาย และแรงงานต่างด้าวลักลอบเข้าเมือง ตามพื้นที่เขตชายแดน เนื่องจากมีการลักลอบเข้ามาอย่างต่อเนื่อง จึงได้ออกกวดขันมากขึ้น

กระทั่งร่วมกันลาดตระเวนไปถึงยังบริเวณ บ.ห้วยไคร้ใหม่  ต.ห้วยไคร้ อ.แม่สาย จังหวัดเชียงราย พบเห็นกลุ่มชายหญิง ถือกระเป๋าเสื้อผ้าเดินมา ท่าทางมีพิรุธเมื่อพบเจ้าหน้าที่ จึงได้เข้าขอตรวจค้นเอกสารประจำตัว พบว่ากลุ่มชายหญิงดังกล่าวไม่มีเอกสารมาแสดง ตรวจพบว่าทั้งหมดสัญชาติเมียนมา มีจำนวน 18 คน เป็นชาย 11 คน หญิง 7  คน

จากการสอบถามผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การว่า ทั้งหมดยอมรับสารภาพว่าเดินทางมาจาก บ้านบาลาหลวง สหภาพเมียนมา โดยมีรถยนต์   2 คันมารับ และได้นำมาส่ง ไว้ที่ รร.มานิตวิทยา บ.ห้วยไคร้ใหม่ ต.ห้วยไคร้ อ.แม่สาย จ.เชียงราย เพื่อรอรถยนต์มารับอีกทอด นำไปส่งยังจังหวัดเชียงใหม่  และ กทม.เพื่อไปหางานทำ ทางหน่วยจึงได้นำผู้ต้องหาส่ง สภ.แม่สาย เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881