X

พัทลุงเดือด! ผู้บัญชาการตำรวจภาค 9 พร้อมผู้บัญชาการสอบสวนกลางลงพื้นที่ตามล่าผู้ต้องหาปะทะตำรวจอีก 3 คน

รายงานข่าวคืบหน้า กรณีที่กลุ่มคนร้ายได้ขับรถประกบและใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่รถของตำรวจกองปราบ จนกระทั่งเกิดการยิงต่อสู้กับกลางถนนบริเวณสี่แยกท่านางพรหม ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจถูกยิงเสียชีวิต 1 นายและคนร้ายถูกยังเสียชีวิตคารถเก๋ง 1 คน ส่วนที่เหลือประมาณ 3 คน ได้ขับรถยนต์กระบะหลบหนี และล่าสุดเมื่อเวลา 03.00 น.วันที่ 10 มี.ค.เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดไล่ล่าคนร้ายที่หลบหนี ได้ตรวจพบรถยนต์กระบะมิตซูบิชิของคนร้ายจอดทิ้งไว้ 1 คัน ในป่าสวนยางพาราห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 5 กม.รถอยู่ในสภาพติดหล่มและยางระเบิด เจ้าหน้าที่ตรวจสอบภายในรถ พบรอยเลือดหลายจุด สันนิษฐานว่าคนร้ายน่าจะได้รับบาดเจ็บไปด้วย แต่ก็ยังไม่มั่นใจว่าจะเป็นตัวนายจำรัส รักจันทร์ ผู้ต้องหาตามหมายจับที่เจ้าหน้าที่ตำรวจออกสืบสวนตามจับตัวหรือไม่ และจากการสอบถามชาวบ้านใกล้ที่เกิดเหตุ ทราบว่าขณะที่คนร้ายขับรถมาติดหล่มที่ป่าสวนยาง ก็มีรถเก๋งขับมารับตัวและพากันขับหนีหายไปอย่างรวดเร็ว นำมาจอดทิ้งไว้ในสวนปาล์มน้ำมัน ริมเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาบรรทัด บ้านเอขาคาว อ.รัตภูมิ จ.สงขลา ตรวจสอบ ภายในรถมีร่องรอยเลือดตกอยู่ และใกล้กันพบสำลี ผ้า ที่มีรอยเลือด ถูกเผาทิ้งข้างรถ ส่วนผู้ต้องหาทั้ง 3 ได้หลบหนีขึ้นบนภูเขา ซึ่งทางชุดล่าล่ากำลังติดตามพร้อมนำ ฮ.มาบนสำรวจทางอากาศเพื่อกดดันผู้ต้องหาทั้ง

ข่าวก่อนหน้า

ยิงกันสนั่นชุมชน! ตำรวจตาย 1 เจ็บ 1 ส่วนคนร้ายถูกวิสามัญตาย 1
คืบหน้าคนร้ายยิงตำรวจเสียชีวิต 1 เจ็บ 2 ล่าสุดผู้ต้องหา ได้หลบหนีขึ้นบนภูเขา


ล่าสุดเมื่อเวลา เวลา 13.00 น วันที่ 10 มีนาคม 2565 พล.ต.ท.นันทเดช ย้อยนวล ผบช.ภ.9 พร้อมด้วย พล.ต.ท. จริภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้ลงพื้นที่เกิดเหตุ บริเวณ สี่แยกท่านางพรหม หมู่ 6 ตำบลโคกม่วง อ.เขาชัยสน จังหวัดพัทลุง และที่วัดบ่วงช้าง ตำบลนาโหนด อำเภอเมือง เพื่อติดตามเหตุการณ์ขณะเกิดเหตุและความคืบหน้าคดี จากนั้นเมื่อเวลา 15.00 น.ได้เดินทางมาประชุมเพื่อเร่งรัดวางแผนติดตามจับกุมคนร้ายที่เหลือคดีดังกล่าว ซึ่งคาดว่า 1 ในคนร้ายได้รับบาดเจ็บ จึงให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเขตรองต่อระหว่างจังหวัดพัทลุงและ อำเภอรัตนภูมิ จังหวัดสงขลาเฝ้าสถานพยาบาลทุกแห่ง และสอดส่องร้านซื้อขายยาเวชภัณฑ์ ซึ่งก่อนประชุมนั้น พล.ต.ท. จริภพ ภูริเดช ผบช.ก. ประกาศให้ประชาชนที่พบเห็นบุคคลแปลกหน้าได้รับบาดเจ็บและมีอาวุธปืน ทั้ง 2 พื้นที่ รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที่ และหลังจากนี้จะมีการตั้งรางวัลนำจับกลุ่มบุคคลเหล่านี้


ทางด้าน ผบช.ภ.9 กล่าวว่า การไล่กลุ่มคนร้ายในครั้งนี้ทุกๆ ฝ่ายได้ร่วมกันปฏิบัติหน้าที่กันอย่างเต็มที่แล้ว โดยมีความคืบหน้าเป็นระยะๆ สำหรับคดีสะเทือนขวัญดังกล่าวนี้ทางด้าน ผบ.ตร.จะเดินทางลงพื้นที่ด้วยตนเองในวันนี้ตอนเย็นหรือในวันพรุ่งนี้ตอนสาย ในขณะนี้การรวบรวมพยานหลักฐานแบ่งเป็น 2 ส่วน คือ การดำเนินคดีและการติดตามจับกุม ซึ่งขณะนี้มีความคืบหน้าไปส่วนหนึ่งแล้ว ในส่วนของ ตร.ผู้ถูกยิงเสียชีวิตนั้นมีระเบียบ แนวปฏิบัติในการพูนบำเหน็จความดีความชอบอยู่แล้ว ซึ่งทาง ตร.สอบสวนกลางก็ได้ลงพื้นที่เข้ามาดูแลผู้ใต้บังคับเมื่อคืนที่ผ่านมาแล้ว ในส่วนของการไล่ล่ากลุ่มผู้ต้องหาทั้ง 3 รายนั้นไม่น่าจะมีปัญหาแต่อย่างใด เนื่องจากตำรวจทุกรู้หน้าที่และควรจะต้องปฏิบัติอย่างไร โดยต้องยึดความไม่ประมาทเป็นหลักสำคัญ ส่วนหลักฐานอื่นๆทาง ตร.ได้มาอย่างต่อเนื่องแต่ไม่สามารถเผยรายละอียดได้

อย่างไรก็ดีสำหรับ ด.ต.อนันต์ มีแสง สังกัด กก.6 บก.ป.ที่เสียชีวิต ได้รับการ ปูนบำเหน็จ 5 ขั้น 4 ชั้นยศเป็น พันตำรวจตรี พร้อมทั้งมอบเงินสวัสดิการเบื้องต้นเงินจากกองทุนสวัสดิการ จำนวน 500,000.บาท และยังมีเงินสวัสดิการจากส่วนอื่น ๆ อีกจำนวนหนึ่ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน