X
หัวปักลงคลอง

ขนต่างด้าว ไม่ชำนาญเส้นทางตกสะพานเจ็บ 10 ส่วนคนขับล่องหน

ฉะเชิงเทรา – ขนต่างด้าว ไม่ชำนาญเส้นทางตกสะพานเจ็บ 10 ราย ส่วนคนขับล่องหน ช่วงกลางดึกเมื่อคืนที่ผ่านมาเหตุจากในเส้นทางมีการก่อสร้างสะพานข้ามคลอง แต่คนขับมาจากต่างพื้นที่ขับฝ่าความมืดมาด้วยความเร็วสูงทั้งที่ไม่ชำนาญเส้นทาง ทำเบรกชะลอรถเข้าทางเบี่ยงไม่ทัน

วันที่ 11 มี.ค.65 เวลา 03.30 น. พ.ต.ท.สุรพิสิฐ ไหมงำ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุมีรถยนต์กระบะกึ่งแวน พุ่งตกลงไปยังภายในคลอง เส้นทางภายในหมู่บ้านอ่างเสือดำ พื้นที่ ม.7 ต.ท่าตะเกียบ อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายราย จึงเดินทางไปสอบสวนยังในที่เกิดเหตุ

พังยับเยิน

ที่เกิดเหตุพบเป็นจุดที่กำลังมีโครงการก่อสร้างสะพานข้ามช่องทางน้ำไหล โดยมีทางเบี่ยงเพื่อให้รถได้เบี่ยงออกไปใช้สะพานขนาดเล็กและเส้นทางชั่วคราว ที่ได้มีการสร้างไว้แบบคู่ขนาน โดยมีแผ่นป้ายตั้งวางระบุไว้ให้ผู้ใช้เส้นทาง ได้เข้าไปใช้ทางเบี่ยงเพื่อที่จะข้ามฝั่งไป แต่ไม่มีสัญญาณไฟส่องสว่างเตือนในพื้นที่อันตราย หรือมีโครงการก่อสร้าง

ต่างด้าวเจ็บ 9 ราย

โดยพบมีผู้ได้รับบาดเจ็บในที่เกิดเหตุจำนวน 9 รายเป็นแรงงานต่างด้าวชาย 2 คนหญิง 5 คน และเด็กชายหญิง 2 คน  ซึ่งเป็นชาวกัมพูชาทั้งหมด มีบาดแผลตามร่างกาย ทั้งรอยถลอกฟกช้ำและบาดแผลเปิดเล็กน้อย รวมถึงศีรษะแตกและมีแผลที่ใบหน้า และมีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย คือ นายเสาร์ จาน ส่วนคนขับรถทราบว่าเป็นคนไทยไม่ทราบชื่อ และได้หลบหนีไปก่อนหน้าแล้วทั้งที่ได้รับบาดเจ็บด้วย

กลับไม่ถึงบ้าน

ขณะที่ตัวรถยนต์แบบจดประกอบ “ไทยรุ่ง” ลักษณะกึ่งแวนยี่ห้ออีซูซุสีบรอนซ์น้ำตาล หมายเลขทะเบียน กย-3272 จันทบุรี ได้จอดอยู่ในลักษณะพุ่งตรงเข้าไปในเขตของการก่อสร้างตามเส้นทาง และชนเข้ากับคานตอม่อสะพาน ซึ่งกำลังมีการหล่อขึ้นรูปไว้รับน้ำหนักของตัวสะพาน ในสภาพด้านหน้าปักทิ่มมุดลงไปยังที่ด้านล่าง จนมีร่องรอยถูกกดบีบจากทางด้านบนตัวได้รับความเสียหายยับเยิน

มุดตอม่อ

สอบถามจากกลุ่มแรงงานต่างด้าวที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ทราบว่า ได้เดินทางออกมาจาก จ.ชลบุรี เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา เพื่อที่จะเดินทางกลับบ้านไปยังประเทศกัมพูชา แต่เมื่อมาถึงยังที่เกิดเหตุ คนขับซึ่งเป็นคนไทยนั้น น่าจะไม่ชำนาญเส้นทางแต่ขับมาค่อนข้างใช้ความเร็วสูงจึงเบรกไม่ทัน เมื่อมาถึงยังที่เกิดเหตุ ที่กำลังมีการก่อสร้างสะพาน จึงทำให้ตัวรถพุ่งมุดเข้าไปชนเข้ากับคานตอม่อดังกล่าว

เข้าทางเบี่ยงไม่ทัน

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ อาสาสมัครหน่วยกูภัยพนมสารคาม จุด อ.ท่าตะเกียบ พร้อมด้วยรถพยาบาลจากหน่วยกู้ชีพฉุกเฉิน รพ.ท่าตะเกียบ ได้ช่วยกันลำเลียงผู้ได้รับบาดเจ็บนำส่งไปยัง รพ.ท่าตะเดียบ ทั้งหมด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน