X

เคลื่อนศพตำรวจกล้า ด.ต.อนันต์ฯ ภรรยาบอกทั้งน้ำตา ภูมิใจมาก ที่สามีเสียสละ ทำเพื่อชาติ

สงขลา – สะเดา ครอบครัวและญาติสุดเศร้า เคลื่อนศพ ดาบตำรวจ อนันท์ ตำรวจกล้า ที่พลีชีพจากการปฏิบัติหน้าที่ ตั้งบำเพ็ญกุศล ที่วัดโคกสมานคุณพระอารามหลวง อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ภรรยาบอกทั้งน้ำตา ภูมิใจในตัวสามีมาก ที่เสียสละทำเพื่อชาติ

11มี.ค.65 เวลาประมาณ 08.00 น. ศพตำรวจกล้า ดาบตำรวจ อนันต์  มีแสง ซึ่งเสียชีวิตจากการปฎิบัติหน้าที่ เหตุปิดล้อมจับกุมคนร้าย ที่ ต.โคกม่วง อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง เมื่อวันที่ 9 มี.ค.ที่ผ่านมา ถูกเคลื่อนย้ายออกจากโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ ( ม.อ.) โดยมีขบวนรถนำ จากตำรวจกองปราบ / รถตำรวจทางหลวง และรถตำรวจ ของ สภ.หาดใหญ่ นำขบวนตลอดเส้นทาง

เพื่อไปตั้งบำเพ็ญกุศล ที่วัดโคกสมานคุณ พระอารามหลวง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ท่ามกลางความโศกเศร้าอาลัย ของครอบครัว และญาติพี่น้อง โดยในเวลา 13.00 น.วันนี้จะมีพิธีรดน้ำศพ โดยคาดว่า ผบ.ตร.อาจเดินทางมาเป็นประธานรดน้ำศพ พร้อมลงพื้นที่ ติดตามคดี  ที่ จ.พัทลุงด้วย

ด้านนางวิไล มีแสง อายุ 46 ปี ภรรยา ของผู้เสียชีวิต เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า ภูมิใจในตัวสามีมาก ที่เสียสละทำเพื่อชาติ สามีเป็นคนที่ตั้งใจทำงาน ทุกครั้งที่ออกปฏิบัติหน้าที่ ไม่มีสักครั้งที่ไม่เคย ประสบความสำเร็จ และทุกครั้งที่จากบ้าน ตนก็จะบอกเสมอว่า ให้ระวังตัวและขอให้ปลอดภัย ไม่คิดว่าในวันเกิดเหตุจะเป็นวันสุดท้ายที่ออกไปทำงาน

สำหรับงานบำเพ็ญกุศลศพ ด.ต.อนันต์ฯ จะมีการสวดพระอภิธรรมทุกคืน ตั้งแต่วันที่ 12 –  16 มี.ค. ส่วนในวันที่ 17 มี.ค. จะทำพิธีฌาปนกิจศพ

ซึ่งเหตุการณ์พลีชีพครั้งนี้ พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสาวรรณชัย ผู้บัญชาการสำนักงานกำลังพล ( สกพ.) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สั่งการให้ในการปูนบำเหน็จ ให้กับ ด.ต.อนันต์ มีแสง สังกัด กก.6 บก.ป.5 ขั้น 4 ชั้นยศ เป็น พันตำรวจตรี และมอบเงินสวัสดิการเบื้องต้น เงินจากกองทุนสวัสดิการ จำนวน 500,000 บาท พร้อมด้วยเงินสวัสดิการอื่นๆ อีกจำนวนหนึ่งด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด