X

‘นายกฯ’ ยืนยัน ‘ผู้ป่วยโควิด’ ทุกสิทธิ์/ทุกระดับอาการ ต้องเข้าถึงระบบการรักษา

กรุงเทพฯ – นายกรัฐมนตรี กำชับ การบริหารจัดการโควิด-19 ผู้ติดเชื้อต้องเข้าถึงการดูแลรักษาในทุกระดับอาการตามสิทธิ์ โดยจะเริ่มใช้ UCEP Plus 16 มี.ค.2565 นี้ ย้ำผู้ประกันตนรักษาโควิดได้ทุกโรงพยาบาลคู่สัญญาประกันสังคม

วันที่ 12 มีนาคม 2565 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กำชับการบริหารจัดการโควิด-19 โดยให้ผู้ติดเชื้อเข้าถึงการดูแลรักษาในทุกระดับอาการ หลังคณะรัฐมนตรีเห็นชอบหลักเกณฑ์เบิกจ่าย ผู้ป่วยสีเหลือง-สีแดงตามเกณฑ์ที่สถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ (สพฉ.) กำหนด สามารถเข้ารักษาได้ทุกที่โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

ส่วนผู้ป่วยสีเขียวรักษาฟรีที่สถานพยาบาลในเครือข่ายสิทธิ์บัตรทองหรือประกันสังคม หรือสิทธิ์ข้าราชการ ตามสิทธิ์ของตนเอง และหากอาการเปลี่ยนเป็นระดับสีเหลืองหรือสีแดง ให้ส่งต่อไปยังโรงพยาบาลอื่น โดยใช้สิทธิ์ UCEP Plus กรณีผู้ป่วยโควิด-19 หรือ UCEP Plus ซึ่งจะเริ่มใช้ในวันที่ 16 มีนาคม 2565 นี้

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ย้ำว่า ผู้ประกันตนที่ติดเชื้อโควิดกลุ่มสีเขียว สามารถเข้าโรงพยาบาลคู่สัญญาของประกันสังคมได้ทุกแห่ง ไม่จำเป็นต้องเป็นโรงพยาบาลที่ลงทะเบียนไว้ โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายจนสิ้นสุดการรักษา ส่วนกลุ่มสีเหลืองหรือสีแดง สามารถเข้าโรงพยาบาลได้ทั้งรัฐและเอกชน โดยประกันสังคมจะเข้าไปร่วมจ่ายทั้งหมด หากมีข้อสงสัยสามารถโทรสายด่วน 1506 กด 1

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"