X

มีคลิป-หนุ่มสักลาย บุกถือมีดจี้ร้านสะดวกซื้อ ได้เงินไป 1,600 บาท หวังซื้อยาบ้าเสพ

เชียงราย-หนุ่มสักลาย บุกถือมีดจี้ร้านสะดวกซื้อ ขอเงิน 2,000 แต่ได้เงินไป 1,600 บาท รีบวิ่งหนีออกร้าน หวังไปซื้อยาบ้ามาเสพ สุดท้ายจับได้ อยู่ไม่ไกลร้านสะดวกซื้อ ชุดสืบแม่สายสามารถติดตามจับกุมได้อย่างรวดเร็ว

วันที่ 19 มีนาคม 2565 คืนกลางดึงเวลา 03.00 น. พ.ต.อ.พิพัฒน์ นาระเดช ผกก.สภ.แม่สาย ได้รับแจ้งมีเหตุจี้ชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ ข้างตลาดบ้านเวียงหอม ม.11 ต.แม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย จึงได้สั่งการให้ชุดสืบ สภ.แม่สาย ลงพื้นที่ติดตามจับกุมกระทั้งเมื่อเวลา  05.00 น.ทราบคนร้ายก่อเหตุ หลบพักอาศัยอยู่ภายในห้องเช่าเลขที่ 97/2 ด้านหลังร้านสะดวกซื้อห่างราว 200 เมตร จึงได้นำกำลังเข้าจับกุม นายกร อายุ 25 ปี ผู้ต้องหาเป็นต่างด้าว เจ้าหน้าที่ตรวจค้นภายในห้องพบหลักฐาน เงินจี้ชิงทรัพย์มาจำนวน 1,600 บาท ซุกซ่อนอยู่ในกองเสื้อผ้าหลังบ้าน ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เป็นคนก่อเหตุจี้ชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อจริงจากการสอบถาม ผจก.ร้านสะดวกซื้อ ได้ความว่าเมื่อเวลา 01.00 น.ตามภาพกล้องวงจรปิด คนร้ายได้เดินวนเวียนไปมาหลายรอบ หน้าร้านสะดวกซื้อ โดยไม่ได้สวมหน้ากากปิดบังใบหน้า จากนั้นคนร้ายได้หายไปสักพัก กลับเข้ามาสวมใส่ผ้าปิดบังใบหน้าเข้ามา พร้อมถืออาวุธมียาวปลายแหลม เดินเข้ามาตรงเข้าไปหาพนังงานขายหญิง ที่กำลังนั่งเรียงสินค้าภายในร้าน คนร้ายได้ถือมีดชี้ไปที่พนักงานพร้อมข่มขู่ขอเงิน 2,000 บาท พนักงานหญิงตั้งสติ บอกคนร้ายใจเย็นๆ แล้วเดินไปที่หน้าเคาน์เตอร์นำเงินออกให้ 1,600 บาท พอคนร้ายได้เงิน คนร้ายก้มทำความเคารพ คล้ายขอบคุณ แล้ววิ่งหนีหายไปทางหลังร้านสะดวกซื้อล่าสุดทาง พ.ต.อ.มานพ เสนากูล รอง ผบก.ภ.จว.เชียงราย ได้ไปดูการทำแผลประกอบคำรับสารภาพของคนร้าย คนร้ายให้การว่า ได้มาพักอาศัยอยู่ห้องเช่าของน้องสาว หลังร้านสะดวกซื้อ ตนเองเสบยาบ้า ต้องการเงินไปเสพยาบ้า ไม่มีเงินจึงคิดมาจี้ร้านสะดวกซื้อ หลังจี้ชิงทรัพย์เสร็จก็ได้นำเสื้อผ้าที่สวมใส่ และอาวุธมี ในวันก่อเหตุ ไปทิ้งลงลำน้ำสาธารณะหลังร้านสะดวกซื้อ แล้วหลบเข้าไปอยู่ในห้องพัก ล็อกประตูด้านนอก เพื่อตบตามเจ้าหน้าที่ว่าไม่มีคนพักอาศัยภายในห้อง นำเงินที่ได้มาซุกซ่อนในกองเสื้อผ้าหลังห้องนอน

ทั้งนี้ พ.ต.อ.มานพ เสนากูล รอง ผบก.ภ.จว.เชียงราย ยังฝากไปถึงร้านค้า ให้ติดตั้งกล้องวงจรปิด เพื่อเจ้าหน้าที่จะได้ติดตามเบาะแสคนร้ายได้อย่างรวดเร็ว ก่อนที่จะเข้าไปแจ้งความยัง สภ.นั้นฯ เพื่อการติดตามจะได้มีประสิทธิภาพ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881