X

เลย ระบาดหนัก มิจฉาชีพโทร เช้า เที่ยง เย็น อ้างมาทวงตัง (มีคลิป)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีแก็งมิจฉาชีพระบาดหนักโทรป่วนไปทั่ว ซึ่งล่าสุด แก็งมิจฉาชีพ โทรหานายดิศรณ์ วงศ์กาฬสินธุ์ นักธุรกิจเงินล้าน ชาวจังหวัดเลย โดยโทรมาทวงเงิน โทรมา 3 ครั้ง  ครั้งละ 3,000-4,000 บาท (ชมคลิป)

 

นายดิศรณ์ วงศ์กาฬสินธุ์ นักธุรกิจ ชาวจังหวัดเลย เล่าว่า ครั้งแรก โทรมาถามหาน้องชายผม โดยชื่อตรงเป๊ะ ไม่รู้เขารู้ได้ไง แล้วก็ว่าน้องเป็นหนี้นะ ให้ใช้หนี้ให้หน่อย แล้วสักพักก็ด่าพ่อผม แล้วก็ด่านู้นนี่นั้น แล้วก็วาง ครั้งที่สองโทรมาอีก แต่ผมไม่รับ โดยผมได้โหลดแอปพลิเคชันมา หากเบอร์โทรแปลก ที่เราไม่ได้บันทึกชื่อไว้ก็จะบอก อย่างเบอร์ บริษัทขนส่ง โทรมา ก็จะขึ้นชื่อบริษัทนั้นหากเบอร์มิจฉาชีพโทรมาก็จะขึ้นเลย ครั้งที่สามโทรมาอีก ขึ้นชื่อด้านล่างเลยว่ามิจฉาชีพ ให้น้องลองรับแล้วคุย ซึ่งก็ถามว่ารู้จักคนนี้ ไหม เขาติดเงิน สามพันบาท ต้องรีบโอนมาจ่ายนะ พอบอกว่า จะขอเลขบัญชี ก็ให้เราแอดไลน์อย่างเดียว แต่พอบอกว่า ให้เอาเลขบัญชีมา จะโอนให้เลย ก็ไม่ยอมให้ คุยไปสักพัก ก็ตัดสายทิ้งไปเลย

อยากจะฝากคนอื่นที่เบอร์โทรแปลกๆ โทรมาทวงหนี้ ว่าต้องจ่าย หากไม่จ่ายจะเดือดร้อน หากคนคนอื่น หรือ คนแก่ ที่หลงเชื่อ แล้วหากจะจ่าย แก็งมิจฉาชีพ ก็จะบอกให้แอดไลน์เขา แล้วทำตามที่เขาบอก นั้นละ คือกระบวนการหลอกเอาเงินแล้ว บางคนหลงเชื่อ ก็จะเสียเงินไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย