X

“ขนมทองม้วนเตาถ่าน”เติมสีสันเพิ่มรสชาติหลากหลาย ทุนน้อยกำไรงาม

สงขลา – สะเดา ขนมทองม้วนสูตรโบราณ เพิ่มความหอมอร่อย เป็นเอกลักษณ์ด้วยเตาถ่าน พร้อมดัดแปลงหลากสีหลายรส ราคาเริ่มต้นกิโลกรัมละ 150 – 250 บาท ทำรายได้ เกือบหมื่นบาทต่อเดือน (มีคลิป)

ขนมทองม้วน ขนมไทยกรุบกรอบ หอมมัน ในสมัยก่อนที่เราๆคุ้นเคยกันดี ปัจจุบันนี้มีการดัดแปลงทั้งสี ทั้งรสชาติ จนหน้าตาแตกต่างกว่าเดิม ทั้งนี้เพื่อเพิ่มความน่าสนใจให้กับลูกค้า หรือผู้ที่ชื่นชอบ จนเป็นเทคนิคอย่างหนึ่งของจุดขาย

นางสาว จิตร เทียมราช อายุ 39 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 103 หมู่ 8 ต.ปริก อ.สะเดา จ.สงขลา  บอกว่าตนเองและสามีเป็นชาว จ.สกลนคร แต่มาปักหลักอยู่ที่ จ.สงขลา โดยสามีทำงาน อยู่ในโรงงานแห่งหนึ่ง ส่วนตนเองเป็นแม่บ้านเลี้ยงลูก  จึงอยากใช้เวลาว่างหาอะไรทำ เพื่อเพิ่มรายได้ให้กับครอบครัว

ทั้งนี้ต้องคำนึงถึงต้นทุน และอาศัยทำอยู่ที่บ้าน จึงเกิดความคิดที่จะทำขนมทองม้วนขาย เริ่มจากที่ไม่มีพื้นฐานในด้านนี้เลย จึงเริ่มศึกษาจากโซเชี่ยล และยูทูป ลองผิดลองถูกอยู่หลายครั้ง จนสามารถปรับปรุงจนได้สูตรเฉพาะของตัวเอง

ขนมทองม้วนที่ทำเป็นสูตรโบราณ

ส่วนผสมมีแป้งสาลี เอนกประสงค์ กะทิ เกลือ น้ำตาล ไข่ นำมาผสมให้เข้ากันจนได้ที่  และหมักทิ้งไว้ อย่างน้อยเป็นเวลา 5 ชั่วโมง ก่อนนำมาหยอดในแม่พิมพ์ ซึ่งจะใช้เตาถ่านเพื่อเพิ่มความกรอบ หอมมัน อร่อย เป็นเอกลักษณ์ ซึ่งขนมทองม้วนที่ทำ ยังได้ดัดแปลงให้อร่อย น่ากิน ด้วยสี เเละเพิ่มรสชาติต่างๆเช่น  รสแคนตาลูป ชาไทย โกโก้ นมเนย กล้วย กาแฟ เป็นต้น สำหรับราคาขาย เริ่มตั้งแต่ กิโลกรัมละ 150 – 200 บาท

ในระยะที่ทดลองทำใหม่ๆ ก็โพสต์ในเฟซฯ ไม่คิดว่าจะทำขายได้ เนื่องจากทำทิ้งไปหลายรอบ แต่ไปๆมาๆมีลูกค้าสนใจ สั่งเข้ามาเกือบทุกวัน และตอนนี้การทำถือว่าโอเคแล้ว จึงขายทางออนไลน์เลย เนื่องจากไม่มีหน้าร้านด้วย รายได้จัดว่าเป็นที่น่าพอใจ เกือบหมื่นบาทต่อเดือน  ทั้งที่ทำขายมาได้ สักระยะหนึ่ง ไม่นานมาก นอกจากนั้นตนเอง ยังขายสูตรการทำด้วย หากใครสนใจ หรือแม้แต่อุปกรณ์แม่พิมพ์ ( ที่ลองอยู่หลายแบบหลายที่ ) กว่าจะลงตัว ก็มีขาย

สนใจ ติดต่อ สั่งซื้อขนมทองม้วน หรือสอบถาม รายละเอียดต่างๆ ได้ที่ โทร 080 766 7347

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด