X

ตำรวจหัวหิน คุมตัววินมอเตอร์ไซค์เลือดร้อนทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

ตำรวจ สภ.หัวหิน คุมตัวหนุ่มวินมอเตอร์ไซค์รับจ้างที่ก่อเหตุยิงเพื่อนร่วมอาชีพวัย 62 ปี เสียชีวิตเนื่องจากมีเหตุกระทบกระทั่งกันเรื่องแย่งลูกค้า มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ขณะที่ชาวบ้านต่างรู้สึกสงสารผู้เสียชีวิตเนื่องจากเป็นที่รู้จักและคุ้นเคยของชาวบาร์เบียร์ ไม่น่าถึงขั้นลงมือเอาชีวิตกัน

จากเหตุการณ์เมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 28 มีนาคม คนร้ายขี่จักรยานยนต์ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิง นายธวัช หรือ ลุงพร  นพรัตน์  อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 139 หมู่13 ต.ทับใต้  อ.หัวหิน จ.ประจวบฯ อาชีพขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง ในย่านบาร์เบียร์ เขตเทศบาลเมืองหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  เสียชีวิต บริเวณห้าแยก ซอยเสละคาม จากนั้นคนร้ายได้ขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป

ภายหลังเกิดเหตุในคืนวันเดียวกัน  พ.ต.อ.หงษ์พรหม วิศิษย์ชนะชัย  ผกก.สภ.หัวหิน ได้สั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน รวบรวมพยาน หลักฐานจากกล้องวงจรปิด ออกติดตามตัวคนร้าย  จนสามารถจับกุ่มตัวคนร้ายได้ คือ นายทวีพร ลัดลอย (หรือรอด) อายุ 48 ปี เป็นชาวอำเภอปราณบุรี ได้ที่ห้องเช่าในซอยหัวนา 11 เขตเทศบาลเมืองหัวหิน พร้อมหลักฐานอาวุธปืน และเสื้อผ้าที่ใช้ก่อเหตุ นำตัวมาสอบปากคำที่ สภ.หัวหิน โดยนายรอดให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุยิงลุงพร เนื่องจาก โมโหและแค้นใจที่ถูกลุงพรต่อว่าเรื่องการแย่งลูกค้า

การสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุลุงพร ได้พาลูกค้าชาวต่างชาติมาส่งกินกาแฟ โดยนัดหมายว่าขากลับจะมารับกลับ ระหว่างนั้นลุงพรก็ไปส่งลูกค้าอีกคน เมื่อกลับมารับลูกค้าชาวต่างชาติ มีคนบอกว่านายรอด มือยิง ได้รับลูกค้าชาวต่างชาติไปแล้ว ทำให้ลุงพรโกรธมากเมื่อเจอนายรอด นายพรได้มีการต่อว่านายรอด ประกอบกับ นายพร และนายรอด เคยมีปากเสียงกันมาก่อน หลายครั้ง ทำให้นายรอดเกิดผูกใจเจ็บขับรถ จยย.ตามายิงนายพร จนเสียชีวิต

ล่าสุด ช่วงบ่ายวันนี้ (วันที่ 29 มี.ค. 65) พ.ต.อ.หงษ์พรหม วิศิษย์ชนะชัย  ผกก.สภ.หัวหิน พร้อมด้วย พ.ต.ท.จักรพัฒน์ จันทร์เที่ยง รอง ผกก(ป).สภ.หัวหิน , ร้อยตำรวจเอก  ประสงค์ จาตุรัตน์ ร้อยเวรสอบสวน สภ.หัวหิน และตำรวจชุสืบสวนสอบสวน ควบคุมตัว นายทวีพร ลัดลอย (หรือรอด) ผู้ต้องหา มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ณ จุดเกิดเหตุ รวมทั้งจัดตำรวจสายตรวจรถจักรยานยนต์ดูแลรักษาความปลอดภัย ป้องกันประชาชนรุมประชาทัณฑ์ผู้ต้องหา ซึ่งการทำแผนครั้งนี้ใช้เวลาประมาณ 15 นาที ท่ามกลางประชาชนในซอยบาร์เบียร์มามุงดูเป็นจำนวนมาก บางคนก็ตะโกนออกมาว่า ยิงลุงพรทำไม ทำไมต้องทำกันถึงขนาดนี้ ซึ่งนายรอด ผู้ต้องหาก็ไม่ปริปากพูดอะไร เมื่อทำแผนประกอบคำรับสารภาพเสร็จแล้ว ตำรวจจึงควบคุมตัวไปยัง สภ.หัวหิน โดยตำรวจตั้งข้อหาฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา และพกพาอาวุธเข้าไปในชุมชน

ป้าสาลี่ (ขอสงวนชื่อ-นามสกุล) อายุ 57 ปี แม่ค้าขายแหนมและหมูปิ้ง เล่าว่า เคยเห้นลุงพรมา 5 – 6 ปี ลุงพรเป็นที่รู้จักของชาวบาร์เบียร์ คอยรับ-ส่ง สาวบาร์ หรือ รับจ้างไปซื้อของ ไม่เคยเห็นลุงพรมีปัญหากับใคร ลุงพร จะนั่งอยู่บริเวณห้าแยก ไม่ได้มีวินประจำ หรือออกไปรับลูกค้าตามวินข้างนอก รับ-ส่งลูกค้าอยู่ในย่านนี้ บางวันไม่มีลูกค้าก็มีคนซื้อบุหรี่หรือเครื่องดื่มมาให้ อย่างตนเองกลับจากขายของ ก็จะแบ่งหมูปิ้งให้ลุงพรเป็นประจำ ไม่คาดคิดว่าจะมีคนมาก่อเหตุถึงขั้นยิงลุงพรตาย น่าจะพูดคุยตกลงกันได้ หลังเกิดเหตุทุกคนที่ทราบข่าวต่างก็รู้สึกสงสาร คนไทยด้วยกันก็น่าจะพูดคุยกันได้ ส่วนคนที่ก่อเหตุไม่เคยมาก่อน ไม่รู้ว่าทำไมแค่เงินค่าจ้างไม่กี่บาทถึงต้องขนาดลงมือยิงกันด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน