X

ตำรวจรวบแก๊งเงินกู้โหดข่มขู่แม่ค้าส้มตำแม่สาย

เชียงราย-ตำรวจรวบแก๊งเงินกู้โหดข่มขู่แม่ค้าส้มตำ ได้คาด่านตรวจ 

วันที่ 29 มี.ค 2565  กรณีที่แก๊งปล่อยเงินกู้นอกระบบบุกทวงหนี้ข่มขู่ นางรัตนา เหมะสุทธินันท์ อายุ 69 ปี อยุ่ที่บ้านป่ายางใหม่ หมู่4 ตำบล เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย แม่ค้าส้มต่ำถึงบ้าน จนกระทั่งแม่ค้าส้มตำที่เป็นลูกหนี้ไม่สามารถทำมาหากินตามกิจวัตรประจำวันได้ จนครอบครัวอยู่ในสภาพหวาดกลัว จนต้องเดินทางเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.แม่สาย เมื่อวันที่ 27 มีนาคมที่ผ่านมานั้น จนกระทั่งทางพนักสอบสวน สภ.แม่สาย ได้ดำเนินการออกหมายจับ แก็งปล่อยเงินกู้นอกระบบจำนวน 2 คน ด้วยกัน คือ นายสุวิทย์ หรือคิม แซ่แต้ อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 32/140 หมู่ 17 ต.หนองน้ำใส อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา และนายศักดิ์ชัย สุวรรณอินทร์ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 607/24 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก

ล่าสุด นายสุวิทย์ หรือคิม แซ่แต้ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวได้ที่ด่านตรวจกิ่วทัพยั้ง พื้นที่ อ.แม่จัน ขณะขับรถผ่านด่านตรวจ และนายศักดิ์ชัย สุวรรณอินทร์ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 607/24 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมงานได้เดินทางเข้ามอบตัวต่อชุดสืบสวน สภ.แม่สาย หลังทราบข่าวว่านายสุวิทย์ หรือคิม ชายที่ปรากฏในคลิปต้นเรื่อง ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวได้แล้ว เนื่องจากนายศักดิ์ชัยเองก็มีหมายจับด้วยเช่นกัน ในความผิด ”ร่วมกันประกอบธุรกิจการให้สินเชื่อส่วนบุคคลภายใต้การกำกับในทางการค้า โดยไม่ได้รับอนุญาตจากรัฐมนตรีกระทรวงการคลัง และเรียกดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฏหมายกำหนด”

จากการสอบถามนายสุวิทย์ หรือคิม และนายศักดิ์ชัยเล่าให้ฟังว่า พวกตนเองพึ่งมารับทำงานรับจ้างท้วงหนี้ได้ไม่ถึงปี โดยที่ผ่านมาไม่เคยข่มขู่ หรือทำร้ายลูกหนี้แต่อย่างใด อย่างกรณีของป้าขายส้มตำ ตนเองเป็นคนพูดเสียงดัง แบบนั้นเอง

เพราะว่าก่อนเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ทางพวกตนได้ให้ป้าเขาผลัดผ่อนมาแล้วหลายครั้ง พอระยะหลังพยายามโทรหาป้า ป้าแกก็ไม่รับโทรศัพท์ ไลน์มาป้าก็ไม่ยอมอ่านข้อความ จนพวกตนจึงได้ไปติดตามถึงบ้าน ข้อเท็จจริงแล้วถ้าหากป้าเขายอมรับโทรศัพท์ก็สามารถคุยกันได้ จะผลัดผ่อนจ่ายเพียง 100-200 หรือ 3-4 วันจ่ายครั้งก็ได้ แต่หากว่าพวกตนไม่สามารถเก็บเงินค่าผ่อนจ่ายไม่ได้ พวกตนเองจะต้องชดใช้แทน เพราะพวกตนก็รับจ้างเป็นรายวันได้ค่าแรงเพียงวันละ 300 บาทเท่านั้น  อย่าไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สาย เบื้องต้นจะส่งตัวทั้งคู่ตามหมายจับของศาลจังหวัดเชียงราย เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป.

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881