X

“ก๋วยเตี๋ยวต้มยำเกาะค่าง”รสชาติ-สีสันจัดจ้าน สักครั้งที่คนชอบกินเส้น ต้องลอง

สงขลา-สะเดา “ ก๋วยเตี๋ยวต้มยำเกาะค่าง ” ขายดีจนต้องขยายกิจการโดยเปิดร้านใหม่ เพื่อรองรับปริมาณลูกค้าที่เพิ่มขึ้นเจ้าของร้าน ยังคงเน้นปริมาณ ให้ลูกค้ากินอิ่ม อร่อย  และคงไว้ซึ่งรสชาติที่จัดจ้าน พร้อมด้วยเครื่องปรุงและเครื่องเคียงที่ทำเอง สดใหม่วันต่อวัน (มีคลิป)

ด้วยมาตรฐานของรสชาติที่คงเส้นคงวา พร้อมด้วยราคาที่เหมาะสม ทำให้วันนี้ ก๋วยเตี๋ยวเจ้าดัง “ ก๋วยเตี๋ยวต้มยำเกาะค่าง ”ซึ่งก่อนหน้านี้ เป็นเพียงร้านก๋วยเตี๋ยวเล็กๆ ในหมู่บ้านเกาะค่าง ตำบลสำนักแต้ว อำเภอสะเดา ต้องขยายกิจการ เพื่อรองรับลูกค้าที่มีจำนวนมากขึ้น  โดยมาเปิดร้านแห่งใหม่ ที่ในเขตเทศบาลเมืองสะเดา ซึ่งร้านกว้างขวาง น่านั่ง ลักษณะเป็นซุ้มไม้ไผ่  ในส่วนของครัวก็แยกออกไป

ทีมข่าวพบกับ คุณสุธิสา หนูสังข์ ( เจี๊ยบ )  และ น.ส.รัชนีวรรณ จำปา ซึ่งเป็นเจ้าของร้าน ในช่วงเวลาประมาณ 10.00 น. ขณะกำลังง่วนอยู่กับการจัดเตรียมของ และที่สังเกตเห็นได้ชัดคือที่ร้านมีลูกน้อง เพิ่มขึ้นจำนวนหลายคน ( คุณเจี๊ยบ มานับให้ตอนหลัง รวม 10 คน )

คุณเจี๊ยบ บอกว่าเหตุผลที่ย้ายร้านมาเปิดใหม่ เป็นเพราะว่า ร้านเดินมีขนาดเล็ก นั่งได้ไม่กี่โต๊ะ พอลูกค้ามาพร้อมๆกันก็ทำให้ไม่มีที่นั่ง ประกอบกับอยู่ในหมู่บ้านค่อนข้างไกล จึงตัดสินใจออกมา  ภายในตัวเมืองสะเดา ส่วนหนึ่งเพื่อความสะดวกของลูกค้า ในการเดินทาง

กระแสตอบรับของลูกค้า

“ ก๋วยเตี่ยวต้มยำเกาะค่าง ” เมื่อย้ายมาเปิดร้านที่นี่แม้จะไม่ถึง 2 อาทิตย์ แต่ลูกค้ายังมาอุดหนุนกันอย่างคึกคัก เหมือนเดิม ทั้งลูกค้าเก่าและใหม่ ทั้งนี้ทางร้าน  ยังเน้นความอร่อย รสชาติที่จัดจ้าน ซึ่งเป็นสูตรเฉพาะ เครื่องปรุงต่างๆเช่นถั่วลิงสง พริก กระเทียม ยังคงคั่ว และตำเองทั้งหมด ใช้มะนาวคั้นสดๆ น้ำซุปใช้กระดูกเล้ง หรือกระดูกสันหลัง เพื่อความหวานกลมกล่อม เหมือนเดิม

ก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟต้มยำ ( เมนูใหม่ )

นอกจากนั้นยังเพิ่มเครื่องเคียง คือแผ่นเกี๊ยว และกุ้งชุบแป้งทอด ที่ทอดกันสดๆ สำหรับกินเป็นเครื่องเคียงสำส่วนเมนูก๋วยเตี๋ยว มีก๋วยเตี๋ยวต้มยำ ยำแห้ง เกาเหลา ก๋วยเตี๋ยวน้ำ และเมนูใหม่ เย็นตาโฟต้มยำ  สำหรับก๋วยเตี๋ยวต้มยำลูกค้าจะนิยมสั่งที่สุด เนื่องจากมีรสชาติ สีสันจัดจ้าน หอมกลิ่นมะนาว ใส่แคบหมู ซึ่งทางร้านทำเองลงไปด้วย ยิ่งทำให้มีความกรุบกรอบอร่อย ราคาขายเริ่มต้นที่ 45 – 55 บาท พิเศษ 50 บาท ซึ่งทางร้านจะเน้นให้ปริมาณมาก ( ถ้วยเดียวอิ่ม ) หรืออาจสั่งขนมหวานแบบไทยๆ เช่นรวมมิตร ลอดช่อง ที่สลับกันในแต่ละวัน ตบท้ายก็ได้

กุ้ง-เเผ่นเกี๊ยวทอด ( ทอดสดๆ กรอบ อร่อย )

คนที่ชอบกินเส้น “ ร้านก๋วยเตี๋ยวต้มยำเกาะค่าง” จึงเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ อีกร้านหนึ่ง หรือคนที่เป็นนักชิมไม่ควรพลาด กับก๋วยเตี่ยวรสเด็ด เครื่องแน่น สีสันชวนรับประทาน ร้านตั้งอยู่ที่ถนนท่าพรุวิทยา ด้านฝั่งตรงข้ามเยี้องๆสนามกีฬากลาง เทศบาลเมืองสะเดา ต.สะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา คลิกดูเส้นทาง https://goo.gl/maps/nR2TarAEpUwT18zG6

สีสันน่ากิน

ร้านเปิดตั้งแต่เวลา 10.00 น.-15.00 น. หรือโทรไปสั่งก่อนก็ได้ที่ 094- 252- 0494  รับรองความอร่อย เพราะแม่ค้าเริ่มสตาร์ทขาย จะได้หยุดพักผ่อนอีกที คือตอนร้านปิด หรือวัตถุดิบหมด นี่ขนาดไม่เปิดขายในแอปฯนะ จึงนับว่าเป็นร้านที่ คนชอบกินเส้น สักครั้งต้องไปลอง ( ชิม )

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด