X

คนกินทิ้ง ลิงคุ้ยกินเกลื่อน ฝากไปถึงนักท่องเที่ยวรายใหม่ และรายเก่า ฝายน้ำล้นบ้านถ้ำขยะเกลื่อน

เชียงราย-คนกินทิ้ง ลิงคุ้ยกินเกลื่อน ฝากไปถึงนักท่องเที่ยวรายใหม่ และรายเก่า ฝายน้ำล้นบ้านถ้ำขยะเกลื่อน กินแล้วควรเก็บออกไปทิ้งภายนอก เพื่อไม่ให้ลิงกับมาคุ้ยเกลื่อน

วันที่ 17 เม.ย.2565 นักท่องเที่ยว แห่เที่ยวเล่นน้ำ-ชมปลา-ดูลิง วัดบ้านถ้ำ ต.โป่งงาม อ.แม่สาย จ.เชียงราย อากาศร้อนนักท่องเที่ยว ทั้งในตัวอำเภอแม่สาย และนักท่องเที่ยวต่างถิ่น ได้เดินทางพาครอบครัวมาคล้ายร้อน เล่นน้ำบริเวณ ฝายน้ำล้น ด้านข้างโรงเรียนบ้านถ้ำ ตชด. ซึ่งบริเวณด้านข้างโรงเรียน มีฝายน้ำล้น และหน้าผาสูงชันสวยงาม ซึ่งบริเวณดังกล่าว จะมีนักท่องเที่ยวมาเล่นน้ำ นั่งปูเสื่อหลบแดด ริมหน้าผา มีอากาศเย็นสบาย สามารถนั่งทานอาหารเครื่องดื่ม ลงเล่นน้ำได้สะดวกนักท่องเที่ยวชอบไปนั่งบริเวณดังกล่าว

ล่าสุดได้มีนักท่องเที่ยวรายใหม่ ที่เดินทางไปเที่ยว พบกับสิ่งไม่หน้ามอง กองขยะวางกองเกลื่อนกลาด กระจัดกระจาย มีทั้งกล่องใส่อาหาร ถุงพลาสติก ขวดเหล้าสุราทิ้งเกลื่อนกลาด กินแล้วไม่ยอมเก็บ บริเวณโดยรอบมีถังขยะ 1 ใบ แต่มีนักท่องเที่ยว ที่ซื้ออาหารมาทาน ไม่ยอมนำไปทิ้งในถังขยะ ทานเสร็จก็จะกองอยู่ตรงนั้น หรือจะนำไปซุกไว้ตามซอกหินผา ดูแล้วไม่งามตาต่อนักท่องเที่ยวรายใหม่ ที่มาเที่ยว

เศษอาหาร ถุงพลาสติกเหล่านี้ ยังก่อเกิดปัญหากับลิงในวัดบ้านถ้ำ ซึ่งมีจำนวนหลายร้อยตัว หลังจากนักท่องเที่ยวกลับ ฝูงลิงก็จะพากันไปคุ้ยขยะกินเศษอาหารเน่าเสีย สงผลกระทบต่อตัวลิง จึงเตือนนักท่องเที่ยว ที่เดินทางไปเที่ยวเล่นน้ำ ซื้ออาหารไปนั่งประทาน ควรจะเก็บเศษถุง เศษอาหาร ขวดเหล้า เก็บออกไปทิ้งภายนอก ให้ห่างไกลจากฝูงลิง หากทิ้งใกล้ฝูงลิง ก็จะกลับไปคุ้ยอีก จะทำให้บริเวณเล่นน้ำสกปรก ไม่งามตาต่อนักท่องเที่ยวที่มาเยือนรายใหม่ และไม่ได้เป็นเยื่องอย่าง ให้นักท่องเที่ยวรายใหม่ ที่นำอาหารเข้าไปทาน ต้องทิ้งเหมือนรายเก่า ขยะจะเกลื่อนตา

หน่วยงานที่มีส่วนเกี่ยวข้องควรเข้าไปดูแล เรื่องความสะอาด ซึ่งแหล่งท่องเที่ยวอีกแห่ง ที่เป็นหน้าตาของอำเภอแม่สาย 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881