X

พลังชุมชน ร่วมชี้ชะตา ‘ผู้ว่า กทม.’ ทุกวันจันทร์-ศุกร์ 13.30 น. ดีเดย์ 18 เม.ย.นี้

กรุงเทพฯ – แพลตฟอร์มข่าวชุมชน 77 ข่าวเด็ด​ www.77kaoded.com ร่วมสำรวจปัญหาเมืองกรุง พร้อมเฟ้นหาผู้ว่า กทม.ในฝัน ในรายการ ‘พลังชุมชนชี้ชะตาเลือกตั้ง ผู้ว่า กทม.’ เริ่ม 18 เม.ย.นี้ 13.30 น.

กรุงเทพมหานคร (กทม.) เมืองหลวง และเมืองแห่งความศิวิไลซ์ แต่ยังเต็มไปด้วยปัญหามากมาย ที่สั่งสมมายาวนาน จนน่ารำคาญ ทั้งจราจร คุณภาพชีวิต ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน น้ำเสีย-น้ำท่วม ขยะ-ความสะอาด หาบเร่-แผงลอย สิ่งแวดล้อม มลภาวะเป็นพิษ พื้นที่สีเขียว ค่าครองชีพอันสูงลิ่ว รายได้ที่ไม่เพียงพอต่อรายจ่าย เลี้ยงดูตัวเองและครอบครัว การศึกษาเหลื่อมย้ำ สาธารณสุขเพื่อรองรับโรคระบาด หรือแม้แต่ปัญหาผังเมืองที่หลายคนไม่คาดคิด แต่เป็นบ่อเกิดของหลากหลายสิ่งที่ตามมา รวมทั้งปัญหาอาชญากรรม ทั้งฉก ชิง วิ่งราว คดีฆาตกรรมต่าง ๆ และยาเสพติด ฯลฯ

ที่รอผู้นำคนใหม่ ในฐานะผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) รวมถึงสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) เข้ามาสะสางและแก้ไข หลังจากห่างหายจากการเลือกตั้งมาถึง 9 ปีเต็ม (เลือกตั้งครั้งล่าสุด 3 มีนาคม 2556)

การเลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม 2565 นี้ มีผู้สมัครรับเลือกตั้ง ผู้ว่าฯ กทม.มากถึง 31 คน ซึ่งมากสุดเป็นประวัติการณ์ นับตั้งแต่เลือกตั้ง ผู้ว่าฯ กทม.ครั้งแรก เมื่อปี 2518 ส่วนผู้สมัคร ส.ก.ทั้ง 50 เขต มีทั้งสิ้น 382 คน

แพลตฟอร์มข่าวชุมชน 77 ข่าวเด็ด​ www.77kaoded.com ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเลือกตั้งครั้งประวัติศาสตร์นี้ ด้วยการสำรวจปัญหาของคนเมืองกรุง พร้อมเฟ้นหาผู้ว่า กทม.ที่ต้องการใน รายการ ‘พลังชุมชนชี้ชะตาเลือกตั้ง ผู้ว่า กทม.’ ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 13.30 น. เริ่มวันจันทร์ที่ 18 เมษายนนี้ ผ่านเฟซบุ๊ก เพจ 77ข่าวเด็ด https://web.facebook.com/77kaoded ดำเนินรายการโดย ลักขณา สุริยงค์

ซึ่งจะเชิญผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก. มาร่วมแสดงวิสัยทัศน์ นอกจากนี้ ยังจะเชิญตัวแทนชุมชน นักวิชาการ และภาคส่วนต่าง ๆ มาร่วมกันเสนอความคิด ความเห็น สะท้อนปัญหาไปยังว่าที่ ผู้ว่าฯ กทม.

แพลตฟอร์มข่าวชุมชน 77 ข่าวเด็ด ยังจะส่งทีมข่าว ‘เจนพสิษฐ์ ปู่ประเสริฐ และกิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์’ ลงพื้นที่ เพื่อเจาะลึกข้อมูลปัญหา พร้อมพูดคุยถึงชุมชน และไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊ก กันสด ๆ โดยไม่มีข้อจำกัดของเวลา เกาะติดกับเราได้ที่ https://web.facebook.com/77kaoded

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"