X

“ดร.อ๋อง” นั่งเก้าอี้ นายกสมาคมโรงแรมหาดใหญ่-สงขลา วอนสมาชิก จับมือฝ่าวิกฤตฯ

สงขลา – สะเดา  ดร.สิทธิพงษ์ สิทธิภัทรประภา ( ดร.อ๋อง ) นั่งเก้าอี้ นายกสมาคมโรงแรมหาดใหญ่-สงขลา หลังจากได้รับเลือก ในงานประชุมใหญ่สามัญ ของสมาคมโรงแรมหาดใหญ่-สงขลา พร้อมวาระการประชุม กระตุ้นภาคเศรษฐกิจ

วานนี้ ( 20 เม.ย.65 ) ที่โรงแรมบุรีศรีภู อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา มีการจัดประชุมใหญ่สามัญ ของสมาคมโรงแรมหาดใหญ่-สงขลา มี โดยมี นางสาวมัณฑนา ภูทรารักษ์ ผอ.การท่องเที่ยว สำนักงานหาดใหญ่ ผศ.นพ.กฤตย์อังกูร เชษฐเผ่าพันธ์ ผอ.โรงพยาบาลกรุงเทพ หาดใหญ่ นายสมพล ชีววัฒนาพงศ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จ.สงขลา นายศิวัตน์ สุวรรณวงศ์ นายก สมาคมโรงแรมหาดใหญ่-สงขลา และ ดร.สิทธิพงษ์ สิทธิภัทรประภา กรรมการสมาคมฯ  เข้าร่วมเสวนา

ซึ่งมีวาระเร่งด่วนได้แก่

1.สถานการณ์  การเปิดด่านพรมแดนสะเดา รับนักท่องเที่ยว ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.ที่ผ่านมา

2.การฟื้นฟูอุตสาหกรรมท่องเที่ยว  หลังเปิดด่านพรมแดนสะเดา

3.การขอลดหย่อนภาษีที่ดิน  และสิ่งปลูกสร้าง  ของภาคการโรงแรม ในจังหวัดสงขลา ให้คงการจัดเก็บที่ 10%

4.โครงการความร่วมมือ  ระหว่าง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล วิทยาเขตศรีวิชัย กับ สมาคมโรงแรมหาดใหญ่-สงขลา

และ 5. วาระการเลือกตั้ง  นายกสมาคมคนใหม่ แทนคนปัจจุบัน ที่ดำรงตำแหน่งครบวาระ  ซึ่งมีนายชนินทร์ สาครินทร์ อดีตนายกสมาคมโรงแรมหาดใหญ่-สงขลา และอดีตประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว  จังหวัดสงขลา เป็นประธานการคัดเลือก

ดร.อ๋อง

โดยในที่ประชุม ได้มีการเสนอชื่อ และสมาชิกลงคะแนนเสียงให้ ดร.สิทธิพงษ์ สิทธิภัทรประภา หรือ ดร.อ๋อง เป็นผู้ดำรงตำแหน่งนายกสมาคมฯ คนต่อไปในวาระปี 2565-2567  ต่อจากนายศิวัตน์ สุวรรณวงศ์ นายกสมาคมฯ คนปัจจุบัน  ที่จะครบวาระ ในสิ้นเดือนนี้

ดร.อ๋อง

ดร.อ๋อง ว่าที่นายกสมาคมฯ ได้กล่าวว่า ขอขอบพระคุณสมาชิกทุกท่านที่ให้เกรียติ และให้ความไว้วางใจ  ให้ผมดำรงตำแหน่งอันทรงเกียรตินี้  สมาคมแห่งนี้ เปรียบเสมือนครอบครัว ที่เรามีนามสกุล คือ ชื่อสมาคมเดียวกัน เหมือนกัน อะไรที่เป็นผลประโยชน์ ของสมาคม ผมจะดูแลและปกป้องรักษา อย่างเต็มที่  อะไรที่เป็นปัญหา  ก็จะช่วยหาทางออก จะนำสิ่งดีๆ  มาสู่สมาชิกสมาคมต่อไป และจะสานต่อในสิ่งดีๆที่นายกสมาคมฯ คนก่อนได้ทำไว้ พร้อมทั้งขอให้  สมาชิกทุกท่าน ร่วมขับเคลื่อน  อุตสาหกรรมโรงแรม  ของจังหวัดสงขลา  ให้เติบโตยิ่งขึ้น หลังจากที่เราเผชิญกับวิกฤตโควิด-19 มา 2 ปีเต็ม

สำหรับประวัติ ดร.สิทธิพงษ์ สิทธิภัทรประภา (ดร.อ๋อง) จบการศึกษาปริญญาตรีด้านกฎหมาย และภาษาอังกฤษ  ปริญญาโทด้านบริหารธุรกิจ และปริญญาเอกด้านรัฐศาสตร์ สื่อสารการเมือง  ดร.อ๋อง เคยทำงานอยู่ที่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด สายงานด้านการตลาด ก่อนลาออกและมาทำธุรกิจโรงแรมในจังหวัดสงขลา เมื่อปี พ.ศ.2561  และเคยร่วมเป็นกรรมการสมาคมโรงแรมหาดใหญ่-สงขลา ในวาระของนายก ศิวัตน์ สุวรรณวงศ์ ปี 2563-2565 ก่อนก้าวสู่ตำแหน่งนายกสมาคมโรงแรมหาดใหญ่-สงขลา วาระ 2565-2567

ซึ่งที่ผ่านมา  ในบทบาทของกรรมการสมาคม  โรงแรมหาดใหญ่-สงขลา และ กรรมการสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา ดร.สิทธิพงษ์ หรือ ดร.อ๋อง มีส่วนสำคัญอย่างยิ่ง  ในการร่วมกับ ภาครัฐและเอกชน ผลักดันให้มีการเปิดด่านพรมแดนสะเดา ตั้งแต่รูปแบบของ Dannok Sandbox จนกระทั่ง  ประสบความสำเร็จ  ทำให้ด่านสะเดา เป็นด่านพรมแดนทางบก  แห่งแรกของประเทศไทย  ที่ได้รับอนุมัติจาก ศบค. ให้เปิดรับนักท่องเที่ยวทางบก  ได้ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน ที่ผ่านมา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด