X

ฝ่ายปกครองหาดใหญ่ รวบพ่อค้ายาบ้า ฉายา “บอล วัดเทพ” สารภาพเงินไม่พอใช้

สงขลา-สะเดา ฝ่ายปกครองอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ล่อซื้อยาบ้าจากพ่อค้าจาก บอล วัดเทพ หลังภรรยาสาวคลอดลูกได้เพียง 2 วัน อ้างครอบครัวไม่ช่วย ซ้ำมีภาระเยอะ เลยหาเงินใช้ โดยการค้ายาเสพติด

เมื่อวันที่ 22 เม.ย. 65 ที่ผ่านมา นายชวกิจจ์ สุวรรณคีรี นายอำเภอหาดใหญ่ ได้รับรายงานจากชาวบ้านว่ามีพ่อค้ายาเสพติด จำหน่ายยาเสพติด ให้กับกลุ่มวัยรุ่น ในพื้นที่ชุมชนหลังวัดเทพชุมนุม ถนนเทพประชาเหนือ เขตเทศบาลตำบลบ้านพรุ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

หลังรับรายงานจึงได้สั่งการให้ฝ่ายความมั่นคง อำเภอหาดใหญ่ นำโดย นายธีรเดช จันมณี ปลัดอำเภอ หน.ฝ่ายความมั่นคง,  นายสุบัญฑิตย์ ไชยแก้ว ปลัดอำเภองานป้องกัน,นายพันธกานต์ รัชณรงค์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วยกำลัง อส.ชุดปฏิบัติการพิเศษ ( ชป.การข่าว ) ออกทำการตรวจสอบ

พบพ่อค้ายาเสพติด อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 29/6  ชุมชนหลังวัดเทพชุมนุม จึงได้วางแผนล่อซื้อยาเสพติด และสามารถจับกุม พ่อค้ายาเสพติดไว้ได้ ขณะนอนหลับอยู่กับภรรยา ทราบชื่อ นายปิยพงษ์ สอนสาป อายุ 36 ปี ชาวปาดังเบซาร์   พร้อมตรวจยึดของกลางยาบ้าจำนวน 1,377 เม็ด เงินสด จำนวน 6,370 บาท และอุปกรณ์ในการเสพยา จำนวนหนึ่ง

นายสุบัญฑิตย์ ไชยแก้ว ปลัดอำเภองานป้องกัน บอกว่า ในการจับกุมผู้ต้องหารายนี้ สืบเนื่องจากทางแหล่งข่าวได้รายงานว่า ได้มีพ่อค้ายาบ้าแอบขายยาเสพติด ให้กับกลุ่มวัยรุ่น ภายในชุมชน  โดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย ทราบชื่อฉายาว่า “ บอล วัดเทพ ” ซึ่งนอกจากจะขายเองแล้ว ยังให้เด็กวัยรุ่นในพื้นที เข้ามามั่วสุมเสพยา ภายในบ้าน นอกจากนี้ยังแบ่งยาเสพติด ให้วัยรุ่นที่สามารถนำยาบ้าไปขายได้ เสพฟรีอีกด้วย

ทางด้านนายบอล ได้รับสารภาพว่า ได้นำยาบ้ามาจำหน่ายให้กับกลุ่มวัยรุ่นจริง และทำมานานแล้ว โดยอาศัยกลุ่มวันรุ่นที่ติดยา ไม่มีเงินซื้อยาไปเสพ ให้เป็นคนเดินยาแทนตน โดยให้ค่าตอบแทน เป็นยาบ้า ส่วนสาเหตุที่ค้ายาเสพติดนั้น มาจากเงินไม่พอใช้ ทำงานไป  เงินก็ใช้ไม่พอ บวกกับมีภาระหลายอย่าง ปัญหาครอบครัวด้วย โดยเฉพาะแฟนตัวเองเพิ่งคลอดลูกได้ 2 วัน จึงจำเป็นต้องหาเงิน เพราะที่บ้านไม่ช่วยอะไรเลย

ซึ่งเจ้าหน้าที่ ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ควบคุมตัว พร้อมนำของกลางทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ทุ่งลุง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด