X

คาดไฟไหม้วัสดุใบอ้อยโรงงานไฟฟ้าชีวมวล รง.น้ำตาล จ.สระแก้ว จะดับได้ในวันนี้

สระแก้ว – สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.สระแก้ว คาดว่า เหตุไฟไหม้วัสดุใบอ้อยโรงงานไฟฟ้าชีวมวล รง.น้ำตาล จ.สระแก้ว จะดับได้ภายในวันนี้

เมื่อวันที่ 26 เม.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอวิรุทธ์ วรกิตติ์ไพศาล หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสระแก้ว ได้รายงานสถานการณ์การเกิดไฟไหม้กองใบอ้อยในพื้นที่โรงงานน้ำตาลและอ้อย จำกัด (มหาชน) ต.ห้วยโจด อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว เพิ่มเติม โดยระบุว่า ตามที่ได้รายงานว่า เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2565 เกิดเหตุเพลิงไหม้บริเวณกองใบอ้อยที่เก็บสำหรับทำเชื้อเพลิงชีวมวลของโรงงานน้ำตาลและอ้อยตะวันออก จำกัด (มหาชน) เป็นเวลากว่า 3 วันนั้น ซึ่งเบื้องต้นว่า สาเหตุเกิดจากฟ้าผ่า และกองวัสดุดังกล่าวได้รับความเสียหายจำนวนมาก เนื้อที่ประมาณ 2 ไร่ เศษ ส่วนผลกระทบจากหมอกควันมลพิษส่วนราชการอยู่ระหว่างตรวจสอบ เบื้องต้น มีบ้านเรือน หมู่บ้านที่อยู่ใกล้ที่สุดห่างประมาณ 2 กม.

ทั้งนี้ นายอวิรุทธ์ ระบุด้วยว่า ขณะนี้สามารถขนย้ายใบอ้อยที่ดับไฟแล้ว ออกจากจุดเกิดเหตุได้แล้ว คงเหลือเพียง 5% ที่เป็นกองเชื้อเพลิง คาดการณ์ว่า ในช่วงเที่ยงวันนี้ จะสามารถดับไฟได้ทั้งหมด และดำเนินการจัดการความเรียบร้อยของพื้นที่ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดไฟไหม้ขึ้นมาอีก ซึ่งสถานการณ์จะสิ้นสุดภายใน เวลาประมาณ 15.00 น.จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ สนง.ปภ.สระแก้ว

————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"