X

บุรีรัมย์ ลูกชิ้นยืนกินกระทบ น้ำมัน วัตถุดิบทุกชนิดพาเหรดปรับราคาขึ้น แบกภาระต้นทุนไม่ไหว

แม่ค้าลูกชิ้นยืนกินบุรีรัมย์ ประกาศขอขึ้นราคา จาก 7 ไม้ 20 มาเป็น 6 ไม้ 20 หลังจากน้ำมันพืช วัตถุดิบทุกชนิดพาเหรดขึ้นราคายกแผง เผยแบกภาระต้นทุนไม่ไหวตัดใจขอปรับราคา ขณะแม่ค้าขายน้ำมันหมูระบุ ขายดีเพราะชาวบ้านถามหาเพราะประหยัดกว่าน้ำมันพืช

วันที่ 28 เม.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากสินค้าแทบทุกชนิด เริ่มปรับราคาขึ้นตามกลไกของตลาด เช่นเนื้อสัตว์ ,น้ำมันพืช และสินค้าอื่น ต่างปรับราคาขึ้นตามราคาน้ำมันตลาดโลก จากภาวะสงครามรัสเซีย-ยูเครน ที่มีแนวโน้มจะยืดต่อไปอีก

ที่บริเวณหลังสถานีรถไฟบุรีรัมย์ ซึ่งเป็นจุดขายลูกชิ้นยืนกินชื่อดัง หลังจากก่อนหน้านี้ น้อง ลิซ่า blackpink นักร้องชื่อดังสายเลือดชาวบุรีรัมย์ ได้เคยให้สัมภาษณ์ผ่านรายการว่าอยากกินลูกชิ้นยืนกิน ทำให้ลูกชิ้นยืนกินเป็นที่รู้จักของคนไทยและทั่วโลก

จากปกติแม่ค้าลูกชิ้นยืนกิน จะยืนหยัดราคาไว้ที่ไม้ละ 3 บาท ซื้อ 7 ไม้คิด 20 บาท แต่หลังจากวัตถุดิบ ที่นำมาประกอบเป็นลูกชิ้น เช่นเนื้อหมู ,เครื่องปรุง โดยเฉพาะน้ำมันพืช ปรับราคาสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้แม่ค้าแบกภาระต้นทุนไม่ไหว

ล่าสุดวันนี้ แม่ค้าลูกชิ้นยืนกิน ได้ประกาศขอปรับราคาลูกชิ้นขึ้น จาก 7 ไม้ 20 บาท เหลือ 6 ไม้ 20 บาท หรือลูกชิ้นหายไป 1 ไม้หรือ 3 ลูก เพื่อให้สมดุลย์กับต้นทุนที่ลงไป


นาง สวัสดิ์ คะเลารัมย์ อายุ 59 เจ้าของร้ารร้านลูกชิ้น ป้าหวอ บริเวณสถานีรถไฟบุรีรัมย์ บอกว่า ก่อนหน้านี้พอทนได้ ที่น้ำมันพืชปรับราคาขึ้น เพราะไม่อยากจะรบกวนลูกค้าปรับราคาขึ้น

แต่วัตถุดิบอย่างอื่นปรับขึ้นราคาทั้งหมดแทบทุกตัว ทำให้ต้นทุนสูงขึ้น จึงจำเป็นต้องปรับราคาลูกชิ้นขึ้นเพื่อความอยู่รอด จากที่ตั้งใจไว้ว่าจะไม่ขึ้นราคาลูกชิ้นเด็ดขาดเพราะกลัวลูกค้าประจำไม่เข้าใจ และเสียลูกค้า แต่ลูกค้าส่วนใหญ่ก็เห็นใจแม่ค้าและเข้าใจ ในภาวะเศรษฐกิจเช่นนี้


ด้านนางสาวจันทรา สุขรินทร์ อายุ 41 ปี แม่ค้าขายน้ำมันหมู ปลาแห้ง ตลาดเช้าเทศบาลนางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ บอกว่า หลังจากน้ำมันพืชขึ้นราคามาอย่างต่อเนื่อง น้ำมันหมูกลับมาขายดีขึ้น ลูกค้าส่วนใหญ่ให้ความเห็นเหมือนกันว่า สถานการณ์แบบที่เป็นอยู่ จะต้องหาวิธีเอาตัวรอด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน