X

ชาวบ้านตื่นตกใจพบช้างป่ายืนกินอ้อยอยู่หน้าบ้าน จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – ชาวบ้านในพื้นที่ ม.7 ต.บ่อทอง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี พบช้างป่ายืนกินอ้อยอยู่หน้าบ้าน แจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ

เมื่อวันที่ 23 พ.ค.65 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรีรับแจ้งว่า มีชาวบ้านหมู่ 7 ต.บ่อทอง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี พบเห็นช้างป่าตัวใหญ่ ยืนกินอ้อยอยู่ที่หน้าบ้าน ด้วยความตกใจจึงรีบปิดประตูบ้านหนีช้างป่า เกรงว่าจะได้รับอันตราย จึงลงพื้นที่ตรวจสอบ ซึ่งจากการสอบถาม นางสาวนัยนา กงไกร ชาวบ้านหมู่ 7 ผู้ที่พบเห็นช้าง กล่าวว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา ขณะที่นั่งอยู่หน้าบ้านมองออกมาหน้าบ้าน ซึ่งเป็นถนนคอนกรีตเห็นช้างป่าตัวใหญ่กำลังยืนอยู่ข้างเสาไฟฟ้าส่องสว่างหน้าบ้าน กำลังกินอ้อยที่ปลูกอยู่หน้าบ้านรู้สึกตกใจและพาหลานที่อยู่หน้าบ้านเข้าบ้านปิดประตู และบอกให้เพื่อนบ้านได้รู้ว่า มีช้างป่ากำลังยืนกินอ้อยอยู่หน้าบ้าน จากนั้นช้างป่าได้เดินผละออกจากบ้านไป

โดยชาวบ้านเล่าอีกว่า อึดใจต่อมาช้างป่าได้เดินมาตามถนนห่างกัน 100 เมตร มายืนกินกล้วยที่หน้าบ้าน ชาวบ้านร้องบอกให้รู้ว่า มีช้างเข้ามาในหมู่บ้านจึงพากันออกมาดูและแจ้งผู้นำหมู่บ้านให้ทราบ ซึ่ง นางชลดา ประสิทธิ์ชาดง ชาวบ้านหนองโดน กล่าวว่า เมื่อคืนตนเองและสามีเป็นคนเห็นช้าง 2 ตัว พากันเดินมาตามถนนคอนกรีตและกินต้นกล้วยของเพื่อนบ้าน ช้างที่พบเห็น 2 ตัวมีตัวใหญ่ใกล้เคียงกัน ชาวบ้านที่พบเห็นส่งเสียงดัง ช้างจึงได้เดินหนีจากไปในความมืด

อย่างไรก็ตาม ช่วงสายมีคนเห็นช้าง 2 ตัวนี้ อาศัยอยู่หลังวัดหนองโดน ต.บ้านนา อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ขณะนี้ยังไม่มีรายงานว่า พบช้างป่า 2 ตัวอยู่บริเวณใด คาดว่า ช้างป่าที่พบเห็นเป็นช้างป่าจากเขตอนุรักษ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน แตกฝูงออกมาหากินอยู่ในพื้นที่รอยต่อบ้านเขาจันทร์ ม.9 ต.ท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา รอยต่อ ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ซึ่งช้างป่าเขาอ่างฤาไนจำนวนหนึ่งได้แตกฝูงออกมาหากินอยู่บริเวณดังกล่าวเป็นเวลานานแล้ว และขยายพื้นที่ออกหากินในพื้นที่ ต.บ่อทอง และ ต.บ้านนา อ.กบินทร์บุรี คาดว่า น่าจะเป็นช้าง 2 ตัว ที่มาหากินเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา

—————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"