X

ถอด ‘หน้ากากอนามัย’ ต้องรอ ศบค.ตัดสิน!

กรุงเทพฯ – โฆษกรัฐบาล ชี้ ถอดหน้ากากอนามัย ต้องรอการตัดสินใจจาก ศบค. ขณะนี้ ยังขอทุกคนสวม ระบุ นายกรัฐมนตรี เน้นให้คำนึงของความปลอดภัยของประชาชน

วันที่ 7 มิถุนายน 2565 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ชี้แจงถึงการผ่อนคลายมาตรการ จะให้มีการถอดหน้ากากอนามัยในพื้นที่กรุงเทพมหานครว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. มอบนโยบายให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้องไปปรึกษาหารือและเตรียมความพร้อมไว้แล้ว ถ้าสถานการณ์ยังดีขึ้นต่อเนื่อง จะดำเนินการตามลำดับขั้นตอนต่อไป ที่สำคัญ คือ เพื่อให้ประชาชนประกอบอาชีพได้อย่างปกติและทำให้เศรษฐกิจขับเคลื่อนต่อไปได้

การออกมาตรการต้องมีการวิเคราะห์และประเมินผลจาก ศบค.ก่อน ไม่สามารถประกาศโดยพลการได้ นายกรัฐมนตรีย้ำว่า การจะออกมาตรการต่าง ๆ ต้องมีความรอบครอบ รัดกุม และดำเนินอย่างเป็นขั้นตอน สอดคล้องกับการแพร่ระบาดในแต่ละพื้นที่ โดยคำนึงถึงสุขภาพและความปลอดภัยของประชาชนเป็นหลัก

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่า นายกรัฐมนตรี ยังขอให้ในขณะนี้ ทุกคนยังต้องสวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง ล้างมือ ตามปกติ ในส่วนมาตรการผ่อนคลายอื่น ๆ ให้ติดตามข่าวสารจากทาง ศบค. เพื่อให้ได้รับข้อมูลที่ถูกต้องครบถ้วนและไม่เกิดความสับสน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"