X

พ่อแม่เด็กแรกเกิด 15 วัน เข้าเยี่ยมลูกพบว่า แขนหักไม่ทราบสาเหตุ หาคำตอบจากแพทย์ไม่ได้ รุดเข้าแจ้งความให้รพ.ชี้แจง

พ่อแม่เด็กแรกเกิด 15 วัน เข้าเยี่ยมลูกพบว่า แขนหักไม่ทราบสาเหตุ หาคำตอบจากแพทย์ไม่ได้ รุดเข้าแจ้งความให้รพ.ชี้แจง

เมื่อวันที่ 7 มิ.ย.65 น.ส.อัจฉรา จันทราช อายุ 31 ปี พร้อมนายจักรกฤช นิ่มหนู ผู้เป็นสามี เข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท.หญิง จิตรทิวา ธนะวิทวิลาศ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองภูเก็ต โดยแจ้งว่า เมื่อวันที่ 23 พ.ค. 65 ได้คลอด ด.ญ.พชรอร นิ่มหนู ที่ รพ.วชิระภูเก็ต เด็กมีอาการสำลักน้ำคร่ำ จึงทำการเอ็กซเรย์ปอด แต่เด็กต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์ที่ รพ.ในขณะนั้นร่างกายอื่นของเด็กปกติ แต่ยังไม่สามารถออกมาจากรพ.ได้ ต่อมาวันที่ 26 พฤษภาคม 2565 นางสาวอัจฉรา ได้ออกจากรพ. แต่ ด.ญ.พชรอร ยังคงอยู่ในความดูแลของแพทย์ ที่รพ.และใส่เครื่องช่วยหายใจ

ต่อมา วันที่ 31 พ.ค.65 ได้เข้าไปเยี่ยมเด็กที่รพ.วชิระภูเก็ต ได้อุ้มเด็กปกติ ขณะนั้นเด็กยังคงใส่เครื่องช่วยหายใจ

จากนั้นเมื่อวันที่ 6 มิ.ย.65 พยาบาลแจ้งขณะเข้าเยี่ยมเด็กว่า เด็กไม่สามารถยกแขนซ้ายได้ ซึ่งในวันดังกล่าวแพทย์ได้ให้ตรวจดูฟิล์มเอ็กซเรย์พบว่ากระดูกต้นแขนซ้ายหักและให้ดูเปรียบเทียบกับฟิล์มเอ็กซเรย์ขณะหลังคลอด พบว่า ฟิล์มเอ็กซเรย์ขณะหลังคลอดปกติ จึงได้สอบถามแพทย์ว่าเด็กแขนหักเกิดจากสาเหตุใด แต่ยังไม่ได้คำตอบจาก รพ. โดยแพทย์ได้แจ้งว่า จะต้องเข้าที่ประชุมผู้บริหารก่อนยังไม่สามารถให้คำตอบ จึงมาลงบันทึกประจำวันเป็นหลักฐานเพื่อขอตรวจสอบกับรพ.ให้ได้ทราบข้อเท็จจริงและสาเหตุที่เกิดขึ้นกับเด็กโดยยังไม่ประสงค์จะให้พนักงานสอบสวนดำเนินการใดๆ เกี่ยวกับทางคดีทั้งสิ้น.

“คลอดลูกคนนี้เป็นลูกคนแรกของครอบครัว วันแรกคลอด เด็กมีอาการสำลักน้ำคร่ำ ต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์ และเมื่อถึงคิวนัดได้เข้าเยี่ยมเด็กครั้งแรกปกติ อุ้มได้ พอเข้าเยี่ยมครั้งที่สอง พยาบาลแจ้งว่าเด็กยกแขนซ้ายไม่ได้ตรวจสอบเอ็กซเรย์ จึงรู้ว่าลูกแขนหัก รู้สึกตกใจและช๊อคมาก และหาคำตอบสาเหตุแขนหักจากรพ.ไม่ได้ จึงต้องมาแจ้งความที่สภ.เมืองภูเก็ต เนื่องจากรพ.ไม่มีคำตอบให้ เมื่อถามไปอีกทางรพ.บอกว่าขอประชุมกันก่อน การเข้าแจ้งความในครั้งนี้ เพื่อให้รพ.ชี้แจงว่าเกิดจากสาเหตุใดจะแสดงความรับผิดชอบอย่างไร หลังจากแจ้งความแล้วจะเข้าไปติดต่อที่รพ.เพื่อเยี่ยมอาการของลูกและถามความคืบหน้าของสาเหตุที่ลูกแขนหัก”นางสาวอัจฉรา กล่าว

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังนายแพทย์วีระศักดิ์ หล่อทองคำ ผู้อำนวยการ รพ.วชิระภูเก็ต ได้กล่าวว่า ได้รับรายงานในกรณีนี้แล้ว อยู่ระหว่างประชุมเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดที่ดูแลเด็กรวมถึงแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านกระดูกเพื่อติดตามสาเหตุที่แท้จริง และจะแถลงข่าวให้ทราบในวันที่ 8 มิ.ย.นี้ ที่ รพ.วชิระภูเก็ต

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน